Du lịch

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip

TTO - Tối 3-7, 33 tác phẩm ảnh, bài viết, và clip của các tác giả tham gia cuộc thi "Tận hưởng bản sắc Việt" lần 2 ("Savour Vietnam") do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) và báo Tuổi Trẻ tổ chức được vinh danh.

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip - Ảnh 1.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chăm chút xem cuốn sách ảnh "Tận hưởng Bản sắc Việt" lần 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết cầm sách ảnh "Tận hưởng bản sắc Việt" lần 2, ông cảm nhận cuốn sách đã góp phần giúp cho người VN hiểu hết vẻ đẹp quê hương đất nước mình, cũng như người nước ngoài hiểu được thiên nhiên, thắng cảnh và tấm lòng hiếu khách của người VN. 

Số lượng dự thi đông đảo cho thấy sự thiện cảm, yêu mến các du khách này khi họ đã đi, đã chụp lại cảnh đẹp và gửi tác phẩm tham gia. Dù chỉ hơn 30 giải thưởng chung cuộc nhưng hàng ngàn tác phẩm gửi đến cuộc thi là một tài sản. Do đó, bí thư Nhân gợi ý, ban tổ chức có thể làm ngân hàng dữ liệu ảnh, từ đó sẵn sàng chia sẻ cho ai những ai có nhu cầu khai thác. 

"Xin cám ơn các tác giải đoạt giải, những người đã làm cho VN, nói chung cũng như TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn để đến một lần và nhớ mãi, để nhớ, để thương qua những khoảnh khắc đẹp", ông Nhân nói. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng khuyến khích những người đoạt giải hãy tiếp tục dự thi nếu năm cuộc thi sau được tổ chức, để góp phần quảng bá du lịch VN hơn nữa, đồng thời nhắn nhủ ban tổ chức cần có thêm nhiều cách để khai thác tài nguyên này, tận dụng hiệu quả những giá trị quý giá mà cuộc thi đem lại.  

Trong gần 8 tháng phát động, từ 8-2017 đến tháng 3-2018, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 8.190 ảnh, 849 bài viết, và gần 200 clip của hàng ngàn tác giả chuyên và không chuyên khắp trong và ngoài nước mong muốn giới thiệu đến mọi người những thước phim đẹp, hình ảnh độc đáo về vẻ đẹp thiên nhiên phong cảnh và con người Việt Nam.

Theo ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Saigontourist, đến thời điểm này có thể khẳng định cuộc thi lần thứ 2 đã rất thành công về số lượng, chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều. 

"Nếu như cuộc thi ảnh có nhiều bộ ảnh đẹp, độc đáo, góc nhìn lạ thì cuộc thi clip đoạt giải cao là câu chuyện kể quyến rũ về biển Việt Nam, đời sống sông nước miền Tây, núi rừng Tây - Đông Bắc,… 

Các bài viết đoạt giải cao được chuyển tải bằng giọng văn trữ tình, cuốn hút từ trải nghiệm của du khách, lữ khách khi đặt chân lên các vùng đất, hay đơn giản xuất phát từ câu chuyện ăn Tết để tôn vẻ đẹp truyền thống, tình người Sài Gòn…", ông Trần Hùng Việt nói. 

Những hình ảnh quyến rũ, vẻ đẹp của khắp mọi miền đất nước đã làm ban giám khảo gặp không ít khó khăn khi lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất. Tất cả cùng ca ngợi quê hương, đất nước, con người, lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, tập tục sinh hoạt, tín ngưỡng tâm linh trên khắp ba miền, đề xuất ý tưởng phát triển và quảng bá du lịch Việt Nam.

Ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đồng trưởng ban tổ chức - cho biết đây là cuộc thi có quy mô, có sức thu hút đối với cộng đồng, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm. 

Cuộc thi góp phần giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp, sự hấp dẫn của thiên nhiên phong cảnh, văn hóa lịch sử con người Việt Nam, góp phần quảng bá phát triển du lịch nước ta trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với khu vực và quốc tế. 

"Thành công từ cuộc thi "Tận hưởng bản sắc Việt" đã tạo thêm cho chúng tôi động lực và quyết tâm trong công tác truyền thông hướng đến các giá trị cao đẹp của quê hương, đất nước, đề cao bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, phù hợp xu thế phát triển chung của xã hội, thời đại", ông Chữ cho biết tại lễ trao giải. 

Ra mắt cuốn sách ảnh "Tận hưởng bản sắc Việt" lần 2

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip - Ảnh 2.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận những cuốn sách ảnh đầu tư từ ban tổ chức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cũng trong dịp này, cuốn sách ảnh "Tận hưởng bản sắc Việt" lần 2 (Savour Vietnam) đã được giới thiệu đến mọi người. Sách trên 200 trang, ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, là sự chọn lọc, chắt lọc các bài viết đoạt giải, và trên 200 ảnh đẹp dự thi, ảnh đẹp đại diện cho 4 chủ đề chính: Thiên nhiên phong cảnh, Đời sống sinh họat, Lễ hội văn hóa và Nụ cười Việt Nam.

Đây sẽ là một trong những ấn phẩm chính của lãnh đạo TP.HCM, Saigontourist, báo Tuổi Trẻ dành tặng các đoàn khách ngọai giao, đối tác trong và ngoài nước…

Ban tổ chức trao tặng sách đến lãnh đạo TP.HCM với mong muốn sẽ là món quà có ý nghĩa dành tặng cho các vị khách quý khi thăm và làm việc tại thành phố.

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và tổng giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt trao giải nhất cho tác giả Lê Đức Thành ở nội dung cuộc thi ảnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kết quả cuộc thi ảnh: 

* Giải nhất:

Bộ ảnh: Thác Bản Giốc - tác giả Lê Đức Thành (đồng thời đoạt giải ảnh đẹp tháng 9-2017)

* Giải nhì:

Bộ ảnh: Cát Bà nhìn từ trên cao - tác giả Hồ Ngọc Bình

Bộ ảnh: Sắc màu Tây Bắc tháng 5 - tác giả Nguyễn Anh Tuấn

* Giải ba:

Toàn cảnh Thành phố Hồ Chí Minh - tác giả Giang Sơn Đông

Bộ ảnh: Hoàng thành Huế - Vẻ đẹp kiến trúc qua góc nhìn trên cao – tác giả Nông Thanh Toàn

Bộ ảnh: Thám hiểm Hang Tiên – tác giả Lê Bu (Lê Đức Đạt)

* Giải khuyến khích:

Lễ đắp núi cát – tác giả Nguyễn Nhật Tường

Bộ ảnh: Sài Gòn Skyline - tác giả Nguyễn Tấn Tuấn

Truyền dạy hát xoan - tác giả Nguyễn Việt Thắng

Bộ ảnh: Lễ cầu mùa của người Hà Nhì - tác giả Phạm Bằng.

Kết quả cuộc thi viết: 

* Giải nhất:

Làng Vũ Đại ngày nay - tác giả Phạm Thị Minh Thư

Giải nhì:

Phải lòng Côn Đảo - tác giả Lê Quang Kiệt

Đường lên biên cương Đông Bắc chinh phục 1305 - tác giả Đinh Thị Hồng Ngọc

*Giải ba:

Về nơi đất võ trời văn - tác giả Nguyễn Ngọc Oanh (đồng thời đoạt giải Bài viết hay quý 2)

Điều gì làm cho Huế đặc biệt - tác giả Cao Quang Hà Vinh

Chạm tay đến trời mây - tác giả Đặng Lâm Quỳnh Như (đồng thời đoạt giải Bài viết hay quý 1)

*Giải khuyến khích:

Bình phong trên đất cố đô - tác giả Phan Quốc Vinh

Bảo tàng thôn nho nhỏ - tác giả Trần Minh Hợp

Nghề "porter" ở Fansipan - tác giả Khương An

Tết và những bài học từ cha của mẹ tôi - tác giả Huỳnh Minh Bảo Sơn

Thành phố có mùa hoa rất lạ - tác giả Trần Duy Trân

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip - Ảnh 5.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ (bìa trái) và đại diện Sở Du lịch TP.HCM trao giải nhì cho tác giải ảnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kết quả cuộc thi clip:

TP.HCM đáng yêu hơn, tự hào hơn qua những bức ảnh, clip - Ảnh 6.

Bí thư Nguyễn thiện Nhân và chủ tịch HĐTV Saigontourist Phạm Huy Bình trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Minh Tân, hạng mục clip - Ảnh: QUANG ĐỊNH

*Giải nhất:

Biển Việt Nam - tác giả Nguyễn Minh Tân (đồng thời đoạt giải Clip hay quý 2)

*Giải nhì:

Nam Du tam thập lý - tác giả Lê Đình Sâm (đồng thời đoạt giải Clip hay quý 1)

Việt Nam quê hương tôi - tác giả Nguyễn Vinh Hiển

*Giải ba:

Bạc trong văn hóa người Dao đỏ - tác giả Dương Thị Thu Hà

Những cánh chim an nhiên - tác giả Trần Thế Dũng

Việt Nam tôi tìm - tác giả Đào Tùng

*Giải khuyến khích:

Cao Nguyên đá mùa xuân về - tác giả Trần Thị Ngọc Huyền

Khám phá vịnh Đầm Tre - tác giả Hồ Tiến Thảo

Cuộc đời của loài ghe châu thổ - tác giả Trần Minh Hợp

Việt Nam kì bí bản sắc Việt - tác giả Phạm Ngọc Tiến

Ngày 3-7, trao giải và công bố sách ảnh ‘Tận hưởng Bản sắc Việt' lần 2

TTO - Sau 8 tháng phát động, cuộc thi 'Tận hưởng Bản sắc Việt' lần 2 nhận được 8.190 ảnh, 198 clip và 849 bài viết gửi về. Lễ trao giải và công bố sách ảnh về cuộc thi dự kiến diễn ra vào chiều ngày 3-7 tại khách sạn Rex, TP.HCM.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  1,490,036       2/484