Đẹp

Xu hướng 'tập trung chống lão hóa'

PN - Những công nghệ, sản phẩm làm đẹp giúp cải thiện quá trình lão hóa, kéo dài sự trẻ trung được đánh giá là sẽ tiếp tục chi phối lĩnh vực làm đẹp trong thập niên này.

Kỹ thuật laser CO2 phân đoạn: ưu thế trong tái tạo bề mặt da

Một trong những thành tựu trong lĩnh vực chống lão hóa được xem là thành công trong thời điểm hiện tại là kỹ thuật tái tạo bề mặt da bằng kỹ thuật laser CO2 phân đoạn (Fractional CO2 Laser Skin Resurfacing). Đây là phương pháp chia chùm laser thành các tia nhỏ hơn với mục đích tối ưu hóa phương pháp điều trị CO2 laser truyền thống, tập trung tia laser vào mô điều trị, không làm tổn thương da xung quanh, không để lại những phản ứng phụ ngoài mong muốn làm tăng hiệu quả điều trị, giảm biến chứng. Thúc đẩy nhanh chóng tái tạo collagen và tế bào da nhanh, an toàn.

Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, cần phải điều trị ít nhất ba lần liên tục và duy trì để kéo dài tác dụng.

Tiêm xóa nếp nhăn

Kỹ thuật nâng cơ bằng chỉ có ưu thế trong việc xóa nếp nhăn, nhưng có nguy cơ gây tổn thương cao, như bầm tím, sưng phù, đau đớn kéo dài. Ngoài ra, chi phí nâng cơ bằng chỉ cao và dành cho những trường hợp da chảy xệ từ trung bình đến nhiều. Vì thế, việc tiêm xóa nếp nhăn mới với việc sử dụng các vật liệu độn vẫn được ưa chuộng bởi có nhiều sự lựa chọn vật liệu theo nhu cầu khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận thêm bốn loại vật liệu độn là Perlane, Juvederm, Artifill và Radiesse. Kỹ thuật tiêm cho kết quả nhanh chóng, da mặt căng và mang vẻ đẹp tự nhiên. Kỹ thuật này cũng làm tăng quá trình sản sinh collagen tự nhiên. Mặt khác, các chất độn này được kéo dài hơn thời gian hiệu lực (trên một năm so với trước đây khoảng sáu tháng).

Tuy nhiên, khả năng bị dị ứng, sưng đỏ cục bộ tại vị trí tiêm vẫn chưa khắc phục hoàn toàn, dù thời gian kéo dài ngắn (một-hai ngày).

Sản phẩm chống oxy hóa

Các sản phẩm chống lão hóa bằng cách tiêu diệt hoặc ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể rất đa dạng, từ thực phẩm chức năng đến các mỹ phẩm, dược mỹ phẩm sẽ tiếp tục phát huy vai trò qua các hoạt chất có trong trái cây, rau quả, thảo dược. Đơn cử như việc áp dụng công nghệ trích ly các chất có khả năng chống gốc tự do cao từ vỏ măng cụt, việc sử dụng vitamin A cho mục đích chống lão hóa. Đặc biệt, chất dẫn xuất từ vitamin A là retinoid có khả năng chống lão hóa thông qua cơ chế tăng sinh và làm giảm collagen của da.

Một nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) công bố trên tạp chí Archives of Dermatology gần đây cho thấy, nhóm người sử dụng kem dưỡng da có chứa 0,4% retinol, ba lần/tuần, trong vòng 24 tuần sẽ làm giảm đáng kể các nếp nhăn so với nhóm dùng kem bình thường. Trong số những người tham gia nghiên cứu, có người 87 tuổi, nhưng loại kem chứa retinol này vẫn phát huy tác dụng. Vì vậy có thể nói, xu hướng dùng retinoid sẽ bùng nổ, bởi phù hợp nhiều đối tượng, bất kể già hay trẻ.

Ngoài ra, bên cạnh sản phẩm chống oxy hóa, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực làm đẹp còn đang chuẩn bị “phương án” mới kết nối với sản phẩm làm trẻ hóa khi điều chỉnh sản phẩm dựa trên ADN của từng cá nhân. Theo kết quả phân tích của từng người, các giải pháp cũng như chỉ định sử dụng sẽ hoàn toàn riêng biệt, tùy vào nhu cầu của từng độ tuổi.

Kem chống nắng “toàn diện”

Các loại kem chống nắng hiệu quả trong việc ngăn chặn tác hại của tia UVB thường có nhược điểm không bảo vệ tác hại tia UVA - có khả năng xuyên qua da, làm tổn thương các thành phần collagen và elastin nằm sâu trong da, gây lão hóa. Giờ đây, chúng sẽ được bổ sung các hoạt chất chống nắng như avobenzone và oxybenzone mang tính năng ổn định, không bị phân hủy trong thời gian dài và có tác dụng tốt trong việc bảo vệ da trước nguy cơ phá hủy của các tia UVA.

 MỸ HẠNH

Tổng hợp theo Webmd, Datamonitor

www.phunuonline.com.vn

chống lão hóa, chăm sóc da, kem chống nắng, tươi trẻ


© 2021 FAP
  622,179       1/357