Khi con đã lớn

Nước mắt của bố

PNO - Chắc cô bạn gái của bố chẳng bao giờ biết được một trong những nguyên nhân khiến bố không tiến tới hôn nhân với cô ta chính là..con!

Chính xác hơn là vì cú sốc khi mẹ con báo cho bố là con – cô con gái còn đi học của bố - đang có bầu 5 tháng. Bố bàng hoàng, tê dại vì đau khổ và ân hận, nhất là khi mẹ con nói rằng cái thai đã quá lớn bác sĩ không cho bỏ.

Biết trách ai bây giờ, ngoài bản thân mình? 18 năm trước đó bố cũng làm mẹ con có bầu, và bố có con khi còn chưa tốt nghiệp trung học. Bố lấy mẹ mà vẫn tiếp tục ăn bám gia đình. Rồi cuộc sống hôn nhân “cơm không lành, canh không ngọt” khiến bố mẹ phải chia tay nhau, khi con còn quá nhỏ để hiểu chuyện của người lớn.

Bao nhiêu năm qua rồi, bố vẫn nhớ như in lúc con ra đời, bố “mê” con, “tác phẩm đầu tay” của bố biết chừng nào, dù phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” mỗi khi mẹ giận hờn bỏ đi. Có những đêm bố phải bế con đi lòng vòng quanh sân vì con cứ quấy khóc đòi mẹ, khóc to đến nỗi có lần bố đã phải đánh để con nín, để rồi sau đó lại hối hận ôm con.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bố là chàng sinh viên duy nhất trong lớp có con gái ba tuổi. Bạn bè trêu chọc mà bố vẫn mỉm cười nghĩ đến lúc hết giờ học về chơi với con. Có lần bạn bố đến chơi buổi tối đã tròn mắt ngạc nhiên khi thấy bố nằm trên giường đọc truyện cổ tích để ru con ngủ. Bố nhớ có lần con òa khóc khi bố kể một câu chuyện đến đoạn “rồi người cha bay lên, bay lên…đến các vì sao trên trời..”. Khi bố hỏi tại sao, con nói “con muốn bố ở bên con hoài, bố đừng bay đi đâu…”.

Con lớn lên. Thỉnh thoảng mẹ về thăm con. Bố sắp xếp để con về với mẹ mỗi cuối tuần. Cuộc sống như vậy kéo dài nhiều năm và có vẻ tạm ổn. Mẹ có bạn trai và bố cũng có bạn gái. Thỉnh thoảng con lại hỏi sao bố mẹ không ở với nhau bên cạnh con như nhiều gia đình khác. Bố không biết trả lời sao. Bố bận bịu đi học, rồi bận bịu kiếm tiền để nuôi bố và con. Mỗi cuối tuần bố lại dúi cho con ít tiền để “về nói mẹ dắt đi chơi, mua sắm” và tự cho là đã làm tròn bổn phận của người cha.

Một cô bạn thông cảm hoàn cảnh của bố, đến với bố dù bị gia đình phản đối. Bố và cô ấy đang tính chuyện lấy nhau vào cái ngày bố nhận được “hung tin”, bàng hoàng nhận ra là con gái mình đã lớn, đã trở thành thiếu nữ tự bao giờ mà mình không hề hay biết. Lúc nào bố cũng yên trí là con vẫn còn nhỏ, có gì “cứ để mẹ nó lo!”. Bố đã sai, hoàn toàn sai rồi!

Lúc vào thăm con trong bệnh viện, nhìn cô con gái bé nhỏ của mình nằm cạnh cái nôi em bé, bố đau lắm. Lòng dạ bố như có ai xát muối. Ngọn lửa tình yêu của bố với cô bạn tự nhiên tắt ngúm, và sau đó bố lẳng lặng chia tay…
 


NINH BÌNH

www.phunuonline.com.vn

nước mắt của bố


© 2021 FAP
  674,309       5/1,023