Pháp luật

Truy sát gia đình em gái do nợ nần

Bùi Xuân Hồng (63 tuổi) mang dao và súng tới nhà em gái để giải quyết việc vay nợ, rồi tấn công khiến một người chết, hai người bị thương nặng.

Chủ nhật, 15/9/2019, 20:45 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Nguyên hôm nay cho biết đang tạm giữ ông Bùi Xuân Hồng vì hành vi giết người, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần giữa nghi phạm này với bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái ông Hồng).

Tối 14/9, ông Hồng đi xe đạp sang nhà em gái ở tổ 18, phường Chùa Hang (thành phố Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn việc bà Hà vay tiền chưa trả. Trước khi đi, ông này mang theo hai con dao nhọn, một khẩu súng và một chai xăng.

Sau đó, giữa hai anh em ông Hồng xảy ra xô xát. Nghi phạm đã rút dao tấn công làm bà Hà trọng thương và tử vong tại bệnh viện. Hai nạn nhân khác gồm ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà), Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) bị thương nặng.

Ông Hồng khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Hồng khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Yên (Tổ trưởng Dân phố 18) cho biết khi nghi phạm tấn công gia đình bà Hà, người con rể thứ hai cùng một cháu gái may mắn chạy thoát ra ngoài. Anh này hốt hoảng chạy khỏi nhà và lao tới trụ sở công an gần đó. Khi đó, người dân nghe tiếng tri hô tưởng gia đình bà Hà bị trộm đột nhập. 

Ông Yên cũng cho hay dân cư khu phố trước đó biết giữa nghi phạm và nạn nhân có xích mích xuất phát từ khoản tiền 3,6 tỷ đồng mà ông Hồng cho rằng gia đình em gái vay nợ từ lâu. Năm 2018, ông Hồng "siết nợ" chiếc ôtô mà em rể thường lái. Khoảng một tuần trước khi xảy ra án mạng, bà Hà phải nhập viện để điều trị ung thư, bị anh trai tới tận giường bệnh để đòi tiền.

Vụ truy sát cả nhà bà Hà, theo nhiều người dân ở đây thì "chưa bao giờ chứng kiến". Từ sáng nay, hàng xóm đã tới nhà bà Hà để chia sẻ, trong khi gia đình nạn nhân tất bật chuẩn bị cho đám tang người xấu số.

Anh Vương được cấp cứu kịp thời nên đã qua nguy kịch.

Anh Vương được cấp cứu kịp thời nên đã qua nguy kịch.

Sau một đêm được cấp cứu, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, anh Vương với vết thương nặng ở ngực trái đã được các bác sĩ phẫu thuật và chuyển tới khoa hồi sức. Anh được chẩn đoán đã qua nguy kịch, còn ông Thành phải theo dõi thường xuyên.

VNExpress

hung thủ, truy sát, gia đình em gái, mâu thuẫn nợ nần, Công an tỉnh Thái Nguyên - Truy sát gia đình em gái do nợ nần


© 2021 FAP
  1,794,530       1/484