Thể thao

Văn Lâm hóa người hùng, Việt Nam kéo dài chuỗi bất bại

Thủ môn Văn Lâm liên tiếp cứu thua, trong đó có một pha cản phạt đền, giúp Việt Nam hòa Thái Lan 0-0, xây chắc ngôi đầu bảng G.

Văn Lâm, nhờ thời gian thi đấu ở Thai League, đã làm nản lòng các chân sút Thái Lan. Ảnh: Giang Huy.

Văn Lâm, nhờ thời gian thi đấu ở Thai League, đã làm nản lòng các chân sút Thái Lan. Ảnh: Giang Huy.

Hai đội tạo ra trận cầu nhiều cảm xúc như mong đợi, đúng với tính chất của trận derby Đông Nam Á. Ở tình thế mà các cầu thủ Thái Lan gọi là "trận đấu quyết định số phận", họ đã làm tất cả để có được bàn thắng. Nhưng thủ môn Văn Lâm, trong một ngày xuất thần, liên tục làm nản lòng các chân sút áo xanh, trong đó có tình huống bắt penalty thành công.

Việt Nam cũng có quyền tiếc nuối không thể giành trọn ba điểm khi trọng tài Ahmed Al-Kaf từ chối bàn thắng rõ ràng của Bùi Tiến Dũng cuối hiệp một.

Với kết quả này, Việt Nam vẫn xếp đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, nhiều hơn Thái Lan 3 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia hạ Indonesia 2-0, qua đó có 9 điểm để lên vị trí thứ hai. 

Trọng tài Ahmed không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Đương Phạm

Trọng tài Ahmed không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Đương Phạm

Bước vào trận gặp Việt Nam, HLV Akira Nishino không còn dám mạo hiểm như khi đá với Malaysia. Đội khách có bốn thay đổi về nhân sự, đưa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm đá chính như thủ môn Kawin, tiền đạo Dangda. Trong khi đó HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng UAE ít ngày trước.

Tốc độ trận đấu đẩy cao từ đầu khi Thái Lan dâng cao. Tuy nhiên các cầu thủ phòng ngự Việt Nam đã chơi tốt, khóa chặt ngòi nổ Chanathip hay chủ công Dangda.

Giữa thế trận chặt chẽ, những tình huống đáng chú ý nhất lại đến sau những quyết định tranh cãi của trọng tài. Phút 28, trọng tài người Oman thổi phạt đền Việt Nam sau tình huống lộn xộn ở vòng cấm mà khán giả không thể hiểu lý do ông thổi phạt. Trên chấm 11m, Theerathon nhận trách nhiệm sút nhưng anh không thắng nổi Đặng Văn Lâm. Người hâm mộ Việt Nam bùng nổ trên khán đài.

Tình huống trọng tài cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với Kawin trước khi Bùi Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Đức Đồng.

Tình huống trọng tài cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với Kawin trước khi Bùi Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Đức Đồng.

Bốn phút sau cũng từ tình huống phạt góc, Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới. Trung vệ Việt Nam chạy ra một góc sân ăn mừng. Tuy nhiên, trọng tài Ahmed một lần nữa có quyết định bất lợi cho đội chủ nhà khi không công nhận bàn thắng. Trọng tài cho rằng Văn Hậu đã cản thủ môn Thái Lan trước khi Bùi Tiến Dũng ghi bàn.

HLV Park bức xúc nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận.

Sang hiệp hai, HLV Park tung Hồng Duy, Công Phượng rồi Anh Đức vào sân để tìm cách gây rối hàng phòng ngự Thái Lan nhưng các cơ hội chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Trong khi đó ở 15 phút cuối trận, Thái Lan dồn toàn quân lên uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Văn Lâm đã chơi nỗ lực, từ cản sút xa, cản sút cận thành hay không chiến thành công. Khi Văn Lâm bị đánh bại, Văn Hậu là người bọc lót kịp thời để giữ sạch mành lưới.

Kết quả này giúp Việt Nam tiếp tục không thua sau 5 trận ở vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu cuối cùng của tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2019. Đến tháng 3 năm sau chúng ta mới thi đấu tiếp vòng loại.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 hiện tại.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 hiện tại.

Việt Nam 0-0 Thái Lan

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

vòng loại world cup 2022, trực tiếp việt nam - thái lan, highlights việt nam - thái lan, live việt nam - thái lan, link trực tiếp việt nam - thái lan,


© 2021 FAP
  662,933       1/330