Phong cách

Hoang mang khi người yêu phá thai nhiều lần

Tôi biết em đã ba lần nhờ sự can thiệp của bác sĩ và em nói rằng không biết có hậu quả gì không.

Năm nay tôi 28 tuổi, đang làm kinh doanh tại một công ty tư nhân. Tôi là con trai duy nhất trong một gia đình có bố mẹ làm công nhận viên chức. Tuy đã lớn tuổi, nhưng tôi chưa có chuyện yêu đương gì nên bố mẹ rất sốt ruột, lúc nào cũng giục tôi chuyện tình cảm. Thậm chí đã mai mối cho tôi rất nhiều đám nhưng chưa lần nào nên duyên.

Nhiều khi tôi thấy rất chán khi nghe mọi người nói, nhưng tôi chỉ cười trừ, gãi đầu, gãi tai khi nghe các bác lớn tuổi trong họ phàn nàn về vấn đề này. Đôi khi tôi cũng giải thích với mọi người rằng không phải tôi không muốn yêu ai mà do tôi chưa gặp người phù hợp. Và tôi luôn tin vào tạo hóa khi sinh ra tôi cũng sẽ ban một người con gái riêng thuộc về tôi.

Chuyện xảy ra khi tôi quen cô ấy qua một lớp học tiếng Anh buổi tối. Điều đầu tiên gây ấn tượng trong tôi đó là một người con gái 25 tuổi trẻ trung, thùy mị và rất biết quan tâm tới những người xung quanh.

Có lần tôi khi tan học, tôi chứng kiến cảnh em sẵn sàng lao ra trời mưa nhặt mấy quả cam bị lăn ra ngoài hiên giúp cô giáo đang bầu bí lớp bên cạnh. Hay cái cách em luôn ân cần giúp đỡ các bạn trong lớp... Tất cả đều khiến tôi thấy mến em và bắt đầu hỏi chuyện em nhiều hơn.

boy1-5874-1389340621.jpg

Ảnh minh họa: JupiterImages.

3 tháng đi học cùng 8 tháng hẹn hò, chúng tôi đã chính thức yêu nhau. Tôi đem chuyện này về tâm sự với mẹ. Mẹ rất mừng và đem kể với bố cũng như các bác. Tôi rất bất ngờ nhưng điều này khiến tôi vừa vui, lại vừa có cảm giác hơi bất an.

Mọi việc đúng như tôi cảm nhận, khi cả hai cùng say đắm trong tình yêu, một hôm em bất ngờ tâm sự với tôi rằng trước khi yêu tôi em từng có người yêu trước đó và hai người đã đi quá giới hạn. Tôi chăm chú lắng nghe từng tâm sự của em, nhưng không sao thoát khỏi suy nghĩ về việc người con gái tôi gửi trọn bao yêu thương lại không còn trong trắng. Thậm chí, đau lòng hơn khi tôi biết em đã ba lần nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ và em tự nhận không biết sau này có ảnh hưởng gì không, khi chuyện của chúng tôi đi xa hơn.

Kể từ lần tâm sự đó, tôi dần không liên lạc với em, tôi trốn cả ánh nhìn của mẹ khi hỏi han về người yêu. Tôi vẫn sinh hoạt cuộc sống như bình thường nhưng những lúc một mình tôi rất hay nghĩ về em, về câu chuyện của chúng tôi, cả về việc em đã phá thai ba lần.

Tuy cảm nhận được sự chân thành trong em khi chia sẻ những suy nghĩ đó, khi em nói em biết gia cảnh của tôi, biết bổn phận tôi phải làm cho gia đình mình. Nhưng tôi cũng rất lo sợ việc nếu có cưới nhau, liệu chúng tôi có gặp khó khăn gì, em còn khả năng có thai nữa không?

Giờ trong đầu tôi đang rất nhiều suy nghĩ ngổn ngang, tôi bế tắc trong tình huống này, tôi không biết phải làm sao cho chuyện của chúng tôi êm đẹp. Xin các bạn hãy cho tôi một lời khuyên.

Dương 52

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây.

NgoiSao.net

Hoang mang khi người yêu phá thai nhiều lần - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,552,680       5/896