Phong cách

Học cách chăm con từ các cặp sao bận rộn

Các ông bố, bà mẹ nổi tiếng và bận rộn tận dụng từng phút mỗi ngày để yêu thương các con của mình.

Đại gia đình Becks hay Brangelina (Brad Pitt và Angelina Jolie) được hâm mộ trên toàn cầu vì danh tiếng và cả đời sống hôn nhân hạnh phúc. Dù lịch làm việc dày đặc, đi lại khắp nơi trên thế giới, các cặp đôi nổi tiếng này chưa từng bị phàn nàn về khả năng làm cha mẹ. Đâu là bí quyết giúp họ cân bằng giữa công việc và gia đình, giữa danh tiếng và bổn phận làm cha mẹ?

Con cái luôn là ưu tiên số một

david-5856-1392866210.jpg

Trong hàng núi việc, cặp đôi vẫn ưu tiên con cái lên hàng đầu. Ảnh minh họa: Sun.

Victoria Beckham từng nói rằng: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi làm mẹ và yêu các con của mình hơn bất kỳ điều gì trên đời”. Nhà thiết kế 40 tuổi không ngại sinh nở, cho đến nay vợ chồng cô đã có 4 người con và con số này vẫn có thể tăng lên khi Becks thể hiện mong muốn có thêm con.

Trong khi Vic bận rộn với việc xây dựng đế chế thời trang của riêng mình, thì Becks cũng chưa có kế hoạch “nghỉ hưu” khi anh vừa làm người mẫu, thiết kế thời trang và đầu tư bóng đá. Trong hàng núi việc ấy, họ vẫn ưu tiên con cái lên hàng đầu. Cựu thành viên nhóm Spice Girls tâm sự, một ngày của cô bắt đầu từ 6h15 sáng và kết thúc lúc 12h đêm. Cô ấy ngủ chưa đến 6 tiếng mỗi ngày trong suốt 20 năm qua để làm việc và chăm sóc gia đình. Dù bận rộn là thế, nhưng cặp đôi vẫn ưu tiên dành thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức.

Tương tự, cặp đôi quyền lực của Hollywood, Branagelina với số lượng con cái ngang “một nửa đội bóng” đều đang ở tuổi cần chăm sóc. Không lấy lý do bận rộn để đùn đẩy trách nhiệm cho ai, cả hai đề ra nguyên tắc, nếu mẹ vắng nhà thì bố chăm con và ngược lại. Vì thế, những đứa trẻ nhà Bradangelina chẳng khi nào cảm thấy phiền lòng vì thiếu thốn tình cảm.

Tôn trọng sự tự do của con

Bốn đứa trẻ nhà Becks là bốn cá tính khác biệt. Vợ chồng Becks không ép các con phải đi theo con đường của mình. Thậm chí, họ còn khuyến khích con theo đuổi đam mê. Đó là lý do, nhà Becks đồng ý cho cậu con trai thứ hai Romeo Beckham làm mẫu ảnh thời trang, đơn giản vì “thằng bé thích thế”.

Trong khi đó, gia đình nhà Brangelina lại chẳng mảy may quan tâm đến dư luận cho rằng, thật sai lầm khi để cô con gái Shiloh ăn mặc như một cậu con trai. “Ông bà Smith” vẫn cứ để con gái cưng mặc như một cậu bé ra đường vì đó là sở thích của cô bé. Cái cách Pax Thiên thích tóc dài, Maddox ưa kiểu tóc bụi bặm đều cho thấy sự tôn trọng của Brad và Angela với sở thích của các con.

Không ngại chơi đùa với con

angelia-3421-1392866211.jpg

Đại gia đình Brangelina như thể một thế giới thu nhỏ với đủ màu da và chính những gì họ đang làm là tấm gương sáng cho con cái noi theo. Ảnh minh họa: Sun.

Bố mẹ cần làm bạn với con cái. Đó là bí quyết giúp gắn kết sức mạnh gia đình của Becks. Không khó để tìm thấy hình ảnh ông bố người Anh hồn nhiên đạp xe, bơi lội cùng các cậu con trai hay chơi đá bóng cùng cô con gái. Đừng nghĩ rằng, con cái đã lớn thì bố mẹ không còn phù hợp để chơi với chúng nữa. Brooklyn xem, cậu cả 15 tuổi nhà Becks dù đã ra dáng thanh niên nhưng vẫn cười hồn nhiên như đứa bé khi chơi đùa cùng bố mẹ.

Làm gương sáng cho con cái

Chưa bao giờ gia đình Becks hay Brangelina phàn nàn về công việc quá nhiều, thời gian quá ít, họ quá mệt mỏi… Ngược lại, họ luôn gieo vào đầu con những suy nghĩ tích cực như tình yêu gia đình, sự say mê và yêu thích công việc. Victoria luôn giáo dục cậu ba Cruz rằng, cậu bé nên cảm thấy may mắn vì có cuộc sống đầy đủ hiện tại và cần chia sẻ nhiều hơn với những bạn nghèo khó.

Cũng như thế, không có gì phải bàn cãi khi nói về tấm lòng nhân ái của cặp vợ chồng quyền lực Hollywood. Vợ chồng Pitt - Jolie đi khắp nơi trên thế giới để làm từ thiện và đôi khi họ cũng dẫn cả con cái đi cùng để trải nghiệm. Đại gia đình Brangelina như thể một thế giới thu nhỏ với đủ màu da và chính những gì họ đang làm là tấm gương sáng cho con cái noi theo.

Tường Vi tổng hợp

NgoiSao.net

Học cách chăm con từ các cặp sao bận rộn - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,416,944       3/887