Phong cách

Tân Đà Lạt: 'Khánh Thi như người thân trong gia đình'

Ngoài công việc, stylist Tân Đà Lạt và giám khảo Bước nhảy hoàn vũ còn có mối quan hệ bạn bè khăng khít.

- Trước đây, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm stylist, vậy cơ duyên nào đưa anh đến với nghề này?

- Cách đây 4 năm, tôi có hợp tác với Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu Alex Trần. Qua lần ấy, tôi chợt nhận ra mình có duyên với công việc này. Từ đó, tôi gắn bó với nghề stylist như một phần của cuộc sống. Bản thân tôi cũng là người yêu cái đẹp, vì thế, được làm đẹp cho đời chính là niềm đam mê, hạnh phúc của tôi. Trong suốt 4 năm nay, nhờ có nó mà tôi đã khám phá ra nhiều góc khuất trong con người mình, qua từng bộ ảnh, qua sự lãng mạn của người diễn xuất và một êkíp ăn ý.

- Theo đuổi sự nghiệp 4 năm qua, anh gặp những khó khăn gì?

- Hai năm đầu, tôi đã làm việc không lương, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất khi tôi vừa làm vừa học, tự mày mò, tạo dựng mối quan hệ với các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, truyền thông, khách hàng, đối tác… Tôi nghĩ khó khăn chung và lớn nhất của các stylist ở Việt Nam là không có trường lớp đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp, vì thế, tự học hỏi và tự tạo cho mình một phong cách là điều không hề dễ dàng. Thêm nữa, mỗi khách hàng của tôi đều có tính cách, tư duy về thẩm mỹ khác nhau, thế nên để dung hoà được cái tôi của họ và cái tôi của cá nhân stylist cũng là một điều khiến bản thân luôn suy nghĩ. Tôi muốn khách hàng của mình luôn toả sáng theo cách riêng của họ.

Tan-Da-Lat-5199-1397210294.jpg

Stylist Tân Đà Lạt.

- Anh cộng tác với nhiều Hoa hậu, Á hậu, trong đó có Ngọc Hân, Mai Phương Thúy, Thuỳ Dung. Không ít ý kiến cho rằng họ ngày càng đẹp lên và anh góp phần không nhỏ trong thành công này. Cụ thể, anh đã hỗ trợ những gì để giúp họ "lột xác"?

- Tôi chỉ là người tư vấn, đưa ra ý kiến cá nhân để các bạn ấy tham khảo. Còn việc “lột xác” còn là một quá trình trưởng thành ở mỗi cá nhân. Ví dụ như Ngọc Hân, bản thân là một nhà thiết kế, làm việc với Hân rất thú vị bởi cô ấy cầu toàn, kỹ tính, giúp tôi học hỏi được thêm nhiều kiến thức về thời trang. Trước đây Hân chưa đẹp, nhưng thời gian đã thay đổi tư duy của cô ấy về cái đẹp. Hai năm sau đăng quang, Ngọc Hân đã biết được những gì phù hợp với bản thân mình. Mai Phương Thuý thì tôi không có gì để chê, cô ấy rất hoàn hảo. Thuỳ Dung hiền lành, nhút nhát nhưng tốt bụng, hay nghĩ cho mọi người...

- Khánh Thi cũng là một khách hàng thân thiết của anh. Trong thời gian Khánh Thi khủng hoảng tinh thần và có tin đồn "mất tích", anh đã gặp nhiều vất vả và bỏ không ít công sức đi tìm cô ấy. Anh có thể chia sẻ thêm về kỷ niệm này?

- Với tôi, Khánh Thi không phải là khách hàng, chị ấy như một người thân trong gia đình. Tôi luôn yêu thương Khánh Thi và các “khách hàng” của mình như những người thân. Qua sóng gió của cuộc đời, chúng tôi thêm hiểu, yêu thương, gắn bó với nhau hơn nữa. Cho dù là mối quan hệ “khách hàng” hay như thế nào, với tôi, sự chân thành là yếu tố đưa chúng tôi lại gần nhau và giữ cho tình bạn luôn khăng khít. Và chỉ khi mình yêu thương khách hàng, mình mới có thể dốc hết tâm sức để làm cho họ đẹp hơn.

topo-4422-1397712943.jpg

Tân Đà Lạt coi Khánh Thi như một người thân trong gia đình.

- Là nhân vật đứng sau hình ảnh lung linh của nhiều mỹ nhân, anh hy vọng những đóng góp của mình được ghi nhận như thế nào?

- Tôi hy vọng những đóng góp của mình sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi người. Được nhìn thấy mọi người xung quanh hạnh phúc, tôi cảm thấy mình sống có ích. Như đối với Ngọc Quyên, sau khi làm việc với nhau, Ngọc Quyên lấy chồng, hiện giờ cô ấy hạnh phúc với cuộc sống mới, đó là điều tôi thấy vui nhất trong suốt quãng thời gian làm stylist.

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng phong cách stylist của Tân Đà Lạt đang đi vào lối mòn, khiến người đẹp nào do anh tư vấn cũng có style na ná nhau?

- Đó là do cảm nhận của mỗi người. Rất nhiều người đã hỏi tôi tại sao không lấy một cái tên Tây đặt cạnh tên mình để hoạt động nghệ thuật. Sở dĩ tôi sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Đà Lạt thơ mộng, hình ảnh người con gái Đà Lạt dịu dàng đã ăn sâu vào tâm trí tôi. Những khách hàng, nhất là các Hoa hậu, họ là hình ảnh đại diện cho người phụ nữ Việt Nam công dung ngôn hạnh, bởi thế, tôi tư vấn và chọn cho họ những hình ảnh để họ thể hiện rõ nhất đặc trưng của phụ nữ Việt khi xuất hiện trước công chúng và bạn bè thế giới. Còn đối với các diễn viên, tôi chọn cho họ phong cách gần gũi khán giả...

- Danh sách khách hàng của anh gồm không ít người nổi tiếng. Vậy thu nhập từ nghề có cho anh một cuộc sống thoải mái?

- Cho đến giờ phút này, tôi đã có thể sống và chi trả cho những nhu cầu cá nhân. Làm nghệ thuật chân chính thật khó để giàu nhưng tôi là người sống đơn giản, thế nên tôi cảm thấy ở thời điểm hiện tại, mình đang sống tốt với nghề stylist. Tôi có thể thuê nhà và chi trả sinh hoạt phí tại TP HCM, mua sắm được cho bản thân và gia đình những vật dụng cần thiết, thỉnh thoảnh đi du lịch. Như vậy cũng đủ làm tôi vui rồi (cười). Còn về thu nhập cho tôi được giữ bí mật, bởi đây là điều tế nhị.

- Theo anh, khách hàng chọn anh hay anh chọn khách hàng?

- Đây là một câu hỏi thú vị, tôi nghĩ cả hai đang chọn nhau. Quen biết nhau là do duyên số, nhưng để cộng tác được với nhau còn là do sự hoà hợp trong tư duy cũng như trong phong cách.

>> Ngắm một số hình ảnh đẹp do Tân Đà Lạt làm stylist

Giang Myt thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.
Tiệc kỷ niệm 10 năm Ngoisao.net sẽ diễn ra vào 21/4/2014 tại khách sạn Pullman, TP HCM để tri ân các nghệ sĩ, đồng nghiệp và đối tác đã hỗ trợ giúp đỡ tờ báo. Xin cảm ơn Thẩm mỹ viện Khơ Thị, công ty Ô tô Toyota Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm Crabtree & Evelyn, chương trình H-Artistry và công ty FPT Telecom đã tài trợ chương trình.

NgoiSao.net

Tân Đà Lạt: 'Khánh Thi như người thân trong gia đình' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,212,639       1/841