Phong cách

Cách tính năng lượng tiêu hao để giảm béo

Muốn giảm béo, năng lượng tiêu hao phải luôn lớn hơn năng lượng nạp vào. Đây là quy tắc nếu bạn muốn giảm béo tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Trung bình mỗi ngày, một người nạp vào khoảng 1.800 đến 2.000 kcal. Để giảm béo, bạn cần tiêu hao khoảng 2.300 đến 2.500 kcal mỗi ngày. Năng lượng tiêu hao của mỗi người gồm các loại cơ bản: năng lượng cho chuyển hóa cơ bản (chiếm khoảng 60% -70%, tương đương khoảng 1.600 kcal), năng lượng cho vận động (chiếm khoảng 20%-30%, tương đương 500 - 700 kcal) và 10% năng lượng cho quá trình sinh nhiệt. Nếu năng lượng tiêu hao không đủ, hiệu quả giảm béo sẽ chậm.

1_giam_beo_nhanh.jpg

Nhờ Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm (Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia), cố vấn tại Saigon Smile Spa tư vấn cách tính năng lượng tiêu hao, sinh viên Nguyễn Thu Hằng đã giảm 10kg sau 20 ngày. Xem câu chuyện giảm cân của bạn sinh viên này tại đây.

Chuyển hóa cơ bản là loại chuyển hóa năng lượng tiêu hao tối thiểu để duy trì sự sống như tim đập, phổi thở, ngay cả trong trạng thái tĩnh của cơ thể. Khả năng chuyển hóa cơ bản ở những người trẻ bao giờ cũng tốt hơn so với những người lớn tuổi. Đó là lý do vì sao những phụ nữ từ 30 tuổi trở đi (độ tuổi bắt đầu lão hóa) có xu hướng tăng cân đáng kể.

Mức năng lượng cho chuyển hóa cơ bản được quy định tự nhiên theo cơ chế sinh lý của cơ thể, phụ thuộc vào di truyền, tuổi tác... Bởi vậy, rất khó để tăng loại năng lượng này lên mức vượt trội. Dù vậy, khả năng chuyển hóa cơ bản sẽ ở mức tối ưu nếu tim, gan, thận, phổi... hoạt động khỏe mạnh. Hiểu được điều đó, các phương pháp giảm béo của người Nhật, như giảm béo tạo form S-line Nhật Bản rất chú trọng vào việc tăng lưu thông tuần hoàn máu, bằng các kỹ thuật massage, công nghệ sóng âm cường độ cao, máy viễn hồng ngoại... giúp vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, góp phần làm khỏe mạnh các cơ quan nội tạng trong cơ thể, từ đó tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

2_giam_beo_.jpg

Các thao tác massage thúc đẩy hệ tuần hoàn máu lưu thông, hỗ trợ khả năng chuyển hóa cơ bản để tiêu thụ 60% -70% năng lượng mỗi ngày.

Những người chăm chỉ làm việc nhà, chịu khó di chuyển bằng xe đạp, đi bộ... lại thường giảm béo nhanh và nhiều hơn. Đó là do cơ thể họ phải sản sinh ra nhiều năng lượng cho quá trình vận động. Đây là loại năng lượng chúng ta có thể tác động dễ dàng nhất để tăng năng lượng tiêu hao.

Các hình thức vận động nhẹ nhàng hàng ngày giúp bạn đốt cháy năng lượng, như: lau sàn nhà bằng khăn tiêu hao 130 kcal, 15 phút leo bộ cầu thang tiêu hao 130 kcal, 30 phút hút bụi tiêu hao 150 kcal... Nếu muốn tăng năng lượng tiêu hao nhiều hơn nữa, bạn có thể sử dụng các hình thức vận động mạnh hơn: đi bộ tiêu hao 360 kcal một giờ, đánh vợt cầu lông hoặc tennis tiêu hao 500 kcal một giờ, khiêu vũ hoặc nhảy nhịp điệu tiêu hao 300 - 600 kcal một giờ, bơi lội tiêu hao 300 kcal một giờ... Nếu kiên trì các hình thức vận động này, sau 6 tháng, bạn sẽ giảm được 10% trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian, đủ sức khỏe, và đủ kiên nhẫn để theo đuổi chế độ tập luyện này.

3_giam_beo_.jpg

Tăng cường năng lượng vận động bằng cách “tập thể dục” cho vùng giảm béo. Bạn có thể xem thêm cơ chế “tập thể dục” đặc biệt này tại đây.

Để tăng cao năng lượng vận động, đồng thời thuận tiện với các khách hàng bận rộn, phương pháp giảm béo tạo form S-line Nhật Bản được các chuyên gia nghiên cứu và chỉ định áp dụng hỗ trợ các khách hàng giảm béo. Phương pháp này dựa trên nguyên lý của tập thể dục, kết hợp nhiều kỹ thuật để tác động lên vùng tích mỡ, đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa đáng kể thành năng lượng tiêu hao. Các công nghệ như: Tiêu hủy mỡ bằng sóng âm cường độ cao, Tạo form áp suất chân không... có khả năng phá hủy mỡ thừa ở mức cao độ, sau đó đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu và tuyến mồ hôi. Sau 10 ngày, trung bình bạn có thể giảm 3-5kg, 7-10cm vòng bụng, 3-6cm bắp tay, đùi, bắp chân... mà vẫn hkhỏe mạnh. Phương pháp này cũng hỗ trợ duy trì kết quả giảm béo lâu dài. Xem quy tắc giảm cân không bị béo trở lại tại đây.

Bạn có thể trải nghiệm phương pháp giảm béo tạo form S-line Nhật Bản tại Saigon Smile Spa với chương trình giảm giá 20% trong tháng 8, để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian giảm béo.

(Nguồn: Saigon Smile Spa)

NgoiSao.net

Cách tính năng lượng tiêu hao để giảm béo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,088,551       7/1,146