Phong cách

Gabon - Thiên đường của phụ nữ béo

Tại Gabon, đất nước được coi là vườn địa đàng của châu Phi, những người phụ nữ đầy đặn, khỏe mạnh mới là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn mỹ.

Cộng hòa Gabon là một quốc gia ít được biết đến ở Trung Tây Phi. Gabon tương đối phát triển so với các nước trong khu vực, là nước sản xuất ngà voi lớn nhất thế giới. Điều kiện sống ở Gabon khá tốt, vì vậy, người dân ở đây được tiếp cận nhiều với các sản phẩm tiên tiến và văn hóa phẩm từ Mỹ và các nước phương Tây. Theo đó, quan niệm thân hình mảnh mai, thậm chí là gày gò, siêu phẳng như những người mẫu mới là đẹp đã khiến phụ nữ ở Gabon "điên cuồng" ăn kiêng và tập luyện để giảm cân. Hình ảnh những cô gái siêu gầy xuất hiện trên tivi, báo chí đã khiến phụ nữ Gabon vô cùng tự ti vào bản thân. Có nhiều người thậm chí còn không dám chụp ảnh vì cảm thấy mình quá xấu xí.

Gabon-women-1239-1425285549.jpg

Phụ nữ Gabon đa phần có thân hình đầy đặn và họ luôn coi béo khỏe mới là vẻ đẹp hoàn mỹ. 

Trào lưu này nhanh chóng vấp phải sự phản đối của số đông phụ nữ tại Gabon. Họ quyết định thành lập một Hiệp hội bảo vệ vẻ đẹp béo khỏe của phụ nữ. Những người tham gia hiệp hội này được gặp gỡ, giao lưu với nhau, chia sẻ về những kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Họ còn đưa đến các chuyên gia trang điểm, làm tóc, giúp các thành viên của hiệp hội làm đẹp để tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Họ quyết tâm bảo vệ quan niệm người phụ nữ béo khỏe mới là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn mỹ. 

plus-size-model-4993-1425285549.jpg

Hơn 10 năm trở lại đây, quan niệm hình thể đẹp tại các nước phương Tây đề cao sự rắn chắc, khỏe mạnh, có thể hơi đầy đặn một chút chứ không phải những "thân hình cò hương".

Hơn 10 năm trở lại đây, quan niệm hình thể tại các nước phương Tây cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. Nếu như những năm 1990s được coi là thời kỳ hoàng kim của các người mẫu siêu gầy như Kate Moss thì sang đến những năm 2000s, thân hình rắn chắc, khỏe mạnh, có thể hơi đầy đặn một chút mới là đẹp. Sự ra đời của các sản phẩm ngoại cỡ và sự lên ngôi của các người mẫu plus-size cũng là minh chứng cho việc các số đo 90 - 60 - 90 đã không còn là nỗi ám ảnh của phụ nữ.  

M.H

NgoiSao.net

Gabon - Thiên đường của phụ nữ béo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,945,018       203/1,947