Phong cách

Hiểu đúng về mỹ phẩm trị nám

Khi da xuất hiện các dấu hiệu thâm nám, nhiều chị em chữa trị bằng mỹ phẩm nhưng không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả.

polyad

Nhiều sản phẩm được quảng cáo có thành phần thiên nhiên hấp dẫn nhưng bao bì, xuất xứ mập mờ, hoặc một số sản phẩm là kem lột tẩy, trắng da cấp tốc, trị nám thiếu an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe ngườii sử dụng.

Theo bác sĩ Lê Thị Thu Hà (Trung tâm điều trị và chăm sóc da Orient), sản phẩm trị nám có thương hiệu trên thị trường chỉ được chỉ định bởi bác sĩ da liễu khi thăm khám da cho bệnh nhân. Thông thường, những sản phẩm dược trị nám sẽ chứa Hydroquinone 2%. Hydroquinone bị cấm sử dụng với thành phần cao hơn vì có thể gây ung thư cho da. Ngoài ra, có thể dùng Acid Kojic hoặc các mỹ phẩm chứa nhiều vitamin E... Mỹ phẩm có tác dụng đối với bên ngoài mặt nông của da, giúp da sáng hơn. Với các loại nám sâu, diễn biến phức tạp, bên cạnh dùng mỹ phẩm cần kết hợp các phương pháp khác như thuốc uống và kết hợp điều trị laser.

polyad

Đối với các mỹ phẩm trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, thành phần không được kiểm chứng, tác dụng nhanh khiến nhiều người dùng ngộ nhận. Tác dụng phụ của loại mỹ phẩm này như: nám đậm màu hơn, da bị mẩn, dị ứng, mụn hoặc nổi nhiều mao mạch đỏ… 

Cách trị nám an toàn

Nguyên nhân chính gây nám chính là do sư tăng sắc tố melanin. Laser có thể phá vỡ sắc tố tăng đột biến này dưới da. Điều trị nám khá phức tạp, cần phải kết hợp nhiều yếu tố chống nắng, tẩy nám và loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Điều trị laser tuy có chi phí cao nhưng được xem là phương pháp an toàn, không gây tác dụng phụ, bệnh không tái phát trở lại, giúp tái tạo, làn da đàn hồi và sáng hồng hơn.

Qua nghiên cứu cho thấy các dạng nám đều hấp thu tốt bước sóng 1064 nm Q-Switched Nd: Yag. Khi bị laser tác động, các melanin bị phá vỡ, sau đó được đào thải tự nhiên qua hồng huyết cầu.

Công nghệ điều trị nám ứng dụng loại laser Q - Switched Nd: Yag 1064nm được chuyển giao công nghệ tại Trung tâm Orient với tên gọi là QX-Max. Công nghệ QX-Max được cải tiến theo công nghệ đơn xung (single-pulse), chỉ tác động vào sắc tố nám, nhắm đúng một mục tiêu, mang lại hiệu quả điều trị cao. Các mô xung quanh không bị tổn thương. Đây là công nghệ giúp điều trị sắc tố, các dạng nám từ nám mảng đến nám sâu.

Liệu trình với QX Max cần kiên trì, phác đồ từ 5 lần trở lên, vì mỗi lần chỉ phá vỡ một số lượng melanin nhất định, tránh tổn thương làn da. Ngoài ra, laser tác động vào phần sâu của lớp bì, giúp sản sinh collagen, phục hồi độ đàn hồi của da. Kết quả da thêm trắng sáng, hồng hào, giảm nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và căng mịn hơn.

Liên hệ: Orientskin

Office address: 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tel: (08) 3926 0565. 
Website: orientskin.com
Facebook: facebook.com/orientskin

(Nguồn: Orientskin)

NgoiSao.net

Hiểu đúng về mỹ phẩm trị nám - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,840,216       7/816