Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Má chồng mình đã 89 tuổi. Mình rất ngưỡng mộ má vì má có 8 người con - xưa nhà nghèo nhưng má nuôi dạy ai cũng thành đạt, lương thiện', vợ Lý Hải viết.

Status số 1

Ngày trước mình hay thắc mắc, liệu có quá không khi nói chuyện với các chị có gia đình và có con nhỏ luôn có câu: "Kiếm tiền mua sữa cho con...". Mình tự nghĩ, sữa đắt dữ vậy sao? Và mình thấy khó chịu khi suốt ngày đi đâu cũng nghe vậy. Nhưng giờ có con, ngạc nhiên khi bất chợt nhận ra, từ lúc nào mình cũng có câu: "Đi làm kiếm tiền mua tã, mua sữa cho con" ở cửa miệng. Chắc là cũng nhiều người khó chịu với mình đây! 

Nhưng hôm nay, vì hiểu được một phần câu nói ấy, Hương xin giải thích cho những ai vẫn còn thấy khó chịu, để hiểu và thông cảm hơn cho các bà mẹ. Câu nói đơn giản là: Con cái là mục tiêu rõ ràng nhất cho người phụ nữ sống và làm việc, cũng như cho họ phấn đấu vươn lên không mệt mỏi! Và khi một người phụ nữ nói câu nói đó, là lúc họ rất hạnh phúc. - Diễm Hương (Hoa hậu thế giới người Việt 2010)

Status số 2

Má chồng của mình năm nay đã 89 tuổi vì ông xã mình là con út. Mình rất ngưỡng mộ má vì má có 8 người con - ngày xưa nhà nghèo nhưng má nuôi dạy ai cũng hiền lành, thành đạt, lương thiện và hiếu thảo. Anh chị em trong gia đình rất yêu thương nhau. Mình mong sau này cũng nuôi dạy các con được như má. Má chồng, chị chồng, anh chồng, chị dâu, anh rể, các cháu... đều rất tuyệt vời. Một đứa từ nhỏ đến lớn chỉ biết mỗi việc học và tồ như mình, tưởng mình làm dâu chắc là te tua nhưng hoàn toàn không phải vậy. Mọi người trong gia đình chồng rất thông cảm và nhất là các chị chỉ bảo mình rất nhiều thứ. Giờ thì mỗi lần về quê chồng cứ như là về nhà của mình ấy, thoải mái và vui lắm. Mình cảm thấy thật là may mắn! - Minh Hà (vợ ca sĩ Lý Hải)

minh-ha-2235-1430502115.jpg

Minh Hà selfie cùng mẹ chồng.

Status số 3

Phụ nữ nhất định phải nỗ lực giảm cân, chăm sóc da thật tốt và kiếm thật nhiều tiền. - Văn Mai Hương (ca sĩ)

Status số 4

Thực ra, nếu vì một thứ gì đó quan trọng và thiết thực, thì cực nhọc hơn nữa, vất vả hơn nữa, thậm chí phải hy sinh cái này cái nọ, chắc người Sài Gòn cũng sẵn lòng. Huống hồ mấy cái kẹt xe. 

Nhưng nói gì thì nói, tóm lại, ai vì dính vụ này mà bị trễ show, trễ họp, trễ chuyến bay, hay đang bị "Tào Tháo rượt" mà bị chặn đường thì hẵng lên tiếng. Chứ ngồi hóng hoặc chạy vi vu hẹn hò ăn uống ở trung tâm mà bị chặn xe thì đừng hùa theo chửi bới. 

Thực ra cái lễ đâu có gì sai. Ăn mừng kết thúc chiến tranh đáng kỷ niệm lắm chứ. Vấn đề là ở chỗ, do tròn 40 năm nên nó có vẻ hoành tráng quá mức cần thiết. - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

(Phóng viên Ngô Thiên Chương lên tiếng sau khi thấy không ít phản ứng tiêu cực của Facebooker về việc nhiều tuyến đường tại trung tâm TP HCM được ngăn lại để chuẩn bị cho lễ 30/4, khiến người dân vất vả tìm đường về nhà).

Status số 5

2h sáng vẫn chưa ngủ được vì ông con quẫy đạp không ngừng, và mụ mẹ thì cứ nằm xuống là khó thở như thể bụng ép hết phần của phổi.

Lại chạnh lòng nghĩ đến những bà bầu bụng vượt mặt vẫn phải lao động chân tay vất vả. Những bà bầu ở nông thôn, có khi sát ngày sinh vẫn phải ra đồng cấy lúa. Những bà bầu đi làm dâu nhưng không được nhà chồng thông cảm, ôm nguyên cái trống ngồi giữa sân rửa cả chục mâm bát đũa cỗ bàn. Những bà bầu xanh xao gầy gò, thịt lợn không có mà ăn, mình từng gặp nhiều trong các bệnh viện...

Chốt lại là thương chị em tôi quá! - Thái Thùy Linh (ca sĩ)

thai-thuy-linh-8253-1430502115.jpg

Ca sĩ Thái Thùy Linh.

Status số 6

Trong mỗi cuộc tranh cãi sẽ có nhiều loại người:

- Kẻ đuối lý sẽ văng tục chửi thề, mạt sát người khác một cách vô học.

- Kẻ nguy hiểm sẽ nói dông dài, không hiểu vấn đề (hoặc cố tình không hiểu) và thích dùng "đạo lý" để dạy đời người khác.

- Kẻ mù quáng sẽ chẳng cần biết lý lẽ gì, thích ai là bênh người đó.

- Kẻ thông minh sẽ lắc đầu cười khẩy, bỏ đi và tìm niềm vui mới ở một chốn khác bình yên hơn. - Trần Hà Mi (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 7

Pháo hoa:

Nam Phi đi thi mà không lượng sức mình (Học lớp 2 khai lớp 7).

Mỹ lịch lãm như một quý ông, tinh tế như một quý cô.

Việt Nam giống anh nhà quê trúng mùa ra phố tiêu tiền. - Thinh Babel (giáo viên)

Status số 8

Khi mình viết về giá trị của một người đàn ông được định nghĩa bởi người phụ nữ bên cạnh họ, mà minh chứng ở đây là Bầu Kiên, cốt là để nhắc nhở một số đàn ông rằng, ngoài việc lo chăm chút cho cái uy hào nhoáng hay sự nghiệp ngoài xã hội thì trách nhiệm dành cho vợ con cũng quan trọng không kém. Bởi vợ, người luôn ở bên cạnh mình lúc thành bại, chính là thước đo chuẩn mực nhất cho sự thành công của một người đàn ông, chứ không phải tiền tài - thứ sẽ có và mất vào một ngày, hay mấy em ún qua đường nào đó.

Nhiều người cho rằng, sao không ngưỡng mộ ngược lại là người phụ nữ đã trung thành ở bên cạnh đàn ông? Có những việc ở phụ nữ thầm ngưỡng mộ vẫn tốt hơn, thay vì tâng bốc càng tạo thêm áp lực cho họ trong một xã hội đã có quá nhiều bất bình đẳng. Các bạn chắc còn nhớ định luật III: Khi một vật thể tác dụng lực lên vật thể thứ hai, vật thể thứ hai sẽ tác dụng ngược lại một lực cùng độ lớn vào vật thể thứ nhất. Dựa vào đó có thể nói, không có người vợ tốt nào đối với một ông chồng tồi. Đừng buộc phụ nữ phải trung thành, công - dung - ngôn - hạnh khi bị tác động bởi một lực không ra gì từ chồng họ. Vậy khi mình đánh giá cao về đàn ông tất nhiên là ngầm khen ngợi người phụ nữ bên cạnh.

Sau tất cả, vợ vẫn là tài sản vô giá mà không phải kẻ đàn ông phù phiếm nào cũng có thể nhận ra. - Vũ Ngọc Sơn (nhiếp ảnh gia)

Status số 9

Khi hai người đẹp cặp bồ: Mọi người chúc mừng hoan hỉ, ngưỡng mộ không tiếc lời.

Khi một người đẹp cặp bồ với một người xấu hơn: Người ta soi mói, mổ xẻ nguyên nhân, nào là "yêu vì tiền", "yêu vì quyền lợi"... Ôi thôi 1.001 lý do đếm không xuể.

Thế mới biết: đẹp là xu thế bây giờ. Cho dù bạn là tổng giám đốc nhưng bạn xấu, bồ bạn đẹp, người ta vẫn không thích bạn. Cho dù bạn là công nhân quét rác nhưng bạn đẹp, người ta sẽ xem bạn như "thần tượng" vậy.

Bởi đẹp bao giờ cũng được ưu tiên hơn cả. - Phúc Hiếu Võ (blogger)

Status số 10

Trong một nhà chỉ có một người đàn ông làm trụ cột. Nếu phụ nữ đứng vai trò này rồi thì người kia cần xem lại về bản dạng giới.

Một người đàn ông đúng nghĩa là người làm tinh thần, chỗ dựa cho vợ mình, kể cả giặt quần lót cho vợ cũng là một việc làm đáng để trân trọng chẳng kém gì ra đường đánh Đông dẹp Bắc, kiếm tiền hoành tráng lo cho gia đình.

Đừng bao giờ nghĩ đàn ông không thể làm những việc vặt đấy vì đó không phải việc của họ, mà hãy nghĩ, tất cả những gì họ làm cho gia đình, cho người phụ nữ, cho những đứa con của họ đều xuất phát từ cái tâm lớn, và mới đáng mặt một người đàn ông đúng nghĩa. - Lan Huong Nguyen (độc giả Chơi blog chia sẻ)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,803,705       5/1,056