Phong cách

Sao Việt hồi tưởng thời đi học và chúc các sĩ tử thi tốt

Không chỉ gửi lời chúc may mắn đến các thí sinh, Thảo Trang, Hamlet Trương, Samuel Hoàng còn chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

Nhân dịp các sĩ tử đang bước vào kỳ thi "hai trong một" tốt nghiệp THPT và Đại học cao đẳng 2015, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tranh thủ kể lại câu chuyện thời đi học của mình, kèm theo lời chúc, động viên các em hoàn thành tốt bài thi của mình.

Stylist Samuel Hoàng hóm hỉnh xưng '"chú" và nhớ lại kỷ niệm thời trẻ:

"Gửi các cháu thiếu nhi đi thi! Cuộc đời của chú khốn nạn với hai từ 'thi cử' các cháu ạ. 

Năm 18 tuổi, chú thi đại học, khoa Báo chí Phân viện báo chí và tuyên truyền. Học cấp 3 ở trường chuyên Ngữ thì việc trượt đại học là một nỗi bất hạnh lớn lắm, tủi nhục lớn lắm khi chúng bạn không có từ 'trượt'. Tất nhiên là chú trượt, thiếu một điểm... Ngày nhận kết quả thi mà khóc tức tưởi khóc uất hận khóc rồ lên trong vòng tay bạn bè (không đứa nào trượt nhưng cũng phải giả bộ thương tâm).

thi3-7212-1435749026.jpg

Stylist chia sẻ bức ảnh chụp khi đang xếp hàng trên khoa xin thi lại môn kinh tế chính trị Mĩ, lần thứ 3.

Giấc mơ du học UK US tan tành khi bố chú gửi chú sang Trung Quốc học. Ngày chú đi, ông đưa một bức thư vẻn vẹn mấy dòng : 'Con đã kém may mắn hơn các bạn khi không đỗ đại học, phải thấy việc đi du học này là một sự xấu hổ để phấn đấu làm người, vấp ngã phải biết đứng dậy và cần nhận thức được mình luôn kém cỏi hơn bạn bè...'. 

Lúc ấy mọi thứ như sụp đổ, đến người sinh ra mình cũng kỳ thị việc trượt đại học của mình, chú lại chùm chăn khóc 3 ngày 3 đêm... Cứ như thế cuộc đời học hành của chú sau này có thể viết thành tiểu thuyết vì lắm chương hồi bi đát! Muốn trở thành nhà ngoại giao mà lại chỉ đủ điểm vào ngành chính trị học, muốn trở thành nhiếp ảnh gia không gian kiến trúc nhưng chỉ được học nhiếp ảnh tạo hình chuyên chụp người và tượng.

Rồi chú cũng tới được US UK nhưng vì học không giỏi mà phải đi làm thêm rất nhiều, vì sĩ diện không nói với bố mẹ cũng không dám xin tiền, chú nhớ những ngày mưa tầm tã đi làm bồi bàn tới 11h đêm, những ngày nắng hầm hập đi làm nail cho tiệm Việt Nam nồng nặc mùi hoá chất... Nhưng sau này, chú quen với lao động và quen với việc mình luôn kém may mắn hơn nhiều người trên con đường học tập.

Nếu như chỉ cần cố hơn để không thiếu một điểm, cuộc đời chú đã khác, sẽ dễ chịu hơn và an nhàn hơn. Nhưng cũng chính một điểm thiếu ấy đã ẩn chú sang một con đường khác, con đường 13 năm nhẫn nhục để học được cái 'bằng đời', để lao động và khi nhìn lại, có thể thở phào vì không như người ta nói: 'Cánh cổng đại học là con đường duy nhất mở ra tương lai'. 

Tương lai mở ra cho tất cả mọi người và cánh cổng đại học không nói lên được điều gì cả. Hãy sống với đam mê và ước mơ của mình, vì cuộc đời này, số phận này không ai quyết định được ngoài ta. Chúc các cháu 18 tuổi năm nay bước sang những trang mới! Thế giới thú vị lắm! Khám phá đi!".

Ca sĩ Thảo Trang kể về kỷ niệm thi đỗ 2 trường Cao đẳng văn hóa Nghệ Thuật và Trung cấp Thanh nhạc nhạc viện:

"Ngày xưa, đường học hành gián đoạn vì lúc học xong lớp 9, tui phải vào Nam đi làm kiếm sống qua ngày. Tưởng không bao giờ có cơ hội tiếp tục đi học nữa nhưng khi vào Bình Dương với mẹ, không biết động lực nào mà tui tự đi hỏi trường để học tiếp. Tui đăng ký vô Trung tâm giáo dục thường xuyên. Mỗi đêm chạy xe mười mấy km từ An Phú lên Thủ Dầu Một, vậy mà hăng say lắm. 2 năm 3 lớp, vẫn tốt nghiệp 12 như ai. 

thi4-4581-1435749026.jpg

Xong, vẫn thèm học tiếp, ngồi bàn với cả lớp là nên thi vào trường đại học nào, mới phát hiện ra là tui không hề học giỏi bất cứ một môn học nào. Thế là nặn óc suy nghĩ, rồi quyết định chọn trường nào có mấy môn Văn - Sử - Địa (chỉ học thuộc thôi, Toán - Lý  - Hoá là banh chắc). Tui chọn Cao đẳng văn hoá nghệ thuật, sơ cua thêm Trung cấp thanh nhạc Nhạc Viện. Rứa mà đậu cả 2 mới chơi chớ. Chọn mỗi nhạc viện học, chẳng tốt nghiệp. Hên còn tiếng hát nuôi sống qua ngày chứ không là hem biết cuộc đời sẽ trôi về đâu.

Thương chúc các bạn thi đỗ, còn sau này có làm đúng ngành hay khác ngành thì cũng không sao hen. Đời đưa ta đi đâu ta theo đến đó".

Vốn "hay chữ", Hamlet Trương đăng tải một bài viết khá dài xung quanh câu chuyện thi đại học rất sâu sắc. Status có đoạn: "Đại học cũng không phải là con đường duy nhất! Hồi xưa tui cũng thi rớt, xong tui cũng học lại thi lại, học du lịch không thành mới phải học ngành khác. Áp lực đại học xảy đến khi bạn sợ hãi việc người ta (gia đình, bè bạn, hàng xóm, bồ cũ) nhìn bạn như thế nào sau cuộc chiến.

Và tin tui đi, người thương bạn thì vẫn sẽ thương dù bạn có đậu thủ khoa hay không, còn người ghét bạn thì làm gì nó cũng ghét nên chẳng đáng phải bận tâm. Thứ quan trọng là mình nhìn mình thế nào.

thi5-9606-1435749026.jpg

"Ở đời không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới" - câu văn trong "Mùa lạc" năm nào sẽ giúp bạn tin tưởng và chấp nhận. Sẽ luôn có cơ hội thứ 2,3,4,n... Miễn là mình còn muốn cố gắng. Rồi 10 năm sau khi nhìn lại, bạn sẽ thấy những ngày thi đại học năm nào thật ra cũng không khác gì những ngày sinh nhật hay kỷ niệm.

Rồi nó sẽ qua, chúng ta làm được gì cho đời mình, chúng ta đam mê gì, muốn làm gì mới là quan trọng. Rồi, anh đi quay clip đây, các sĩ tử mọi nơi hãy tự tin, mọi chuyện sẽ tốt đẹp! Làm chủ cuộc đời mình đi, mạnh mẽ lên! Ngày mai có ra sao, cũng chả sao!".

Các sao cũng nô nức gửi lời chúc đến các sĩ tử "ứng thí" trong kỳ thi đại học năm nay trên Facebook:

thi2-9135-1435746439.jpg

Đang ốm nhưng Đinh Mạnh Ninh vẫn "phăm phăm" ra điểm thi để chia nước uống và tiếp thêm sức mạnh cho các sĩ tử.

thi-luuhuonggiang-8000-1435746439.jpg

Lưu Hương Giang chia sẻ hình ảnh trẻ trung cùng dòng trạng thái "mong ước kỷ niệm xưa", trẻ lại như các bạn học lớp 12.

thi-thaithuylinh-1677-1435746439.jpg

Ca sĩ Thái Thùy Linh đăng ảnh thiên thần nhỏ cùng lời chúc rất chu đáo tới các thí sinh trong những ngày thi vất vả vì nắng nóng này.

thi-trantrungquan-4339-1435746440.jpg

Trung Quân Idol "đặt đồng hồ" dậy từ sáng sớm để đăng status chúc các sĩ tử thi tốt và không quên nhắn nhủ, dù trong giấc mơ cũng "cầu nguyện cho các bạn gặp đề dễ ợt".

thi-trungquan-3872-1435746440.jpg

Không chỉ chúc các fan sinh năm 1997 của mình, Nguyễn Trần Trung Quân còn đặc biệt dành lời chúc cho những bạn trẻ thi khối nghệ thuật có bài thi tốt và khởi hành ước mơ thành ca sĩ một cách suôn sẻ.

SuZi Nguyễn tổng hợp

NgoiSao.net

Sao Việt hồi tưởng thời đi học và chúc các sĩ tử thi tốt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,699,358       24/1,198