Phong cách

Khách Tây gay gắt yêu cầu cô gái không đi xe ở phố đi bộ

Bắt gặp cô gái Việt đi xe máy trong phố đi bộ, một vị khách nước ngoài chặn đầu xe và liên tục yêu cầu cô này xuống dắt theo đúng quy định.

Mới đây, video về một sự việc xảy ra trên phố đi bộ gần hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), xảy ra giữa một vị khách nước ngoài và một cô gái Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người xem. Theo video, khi cô gái đang đi xe máy di chuyển vào khu vực phố đi bộ, một chàng trai Tây đang đi bộ đã chặn đầu xe và gay gắt yêu cầu cô xuống xe dắt bộ.

Ban đầu, cô gái tỏ vẻ không chịu thực hiện, anh chàng tiếp tục tỏ thái độ và nói lớn bằng tiếng Anh, yêu cầu cô xuống xe tắt máy bởi con phố đi bộ có khá nhiều trẻ em và việc này sẽ gây nguy hiểm. Khi được người dân hai bên đường khuyên giải, cô gái nói: "Cháu hiểu những gì nó nói nhưng cháu không muốn". Cuối cùng, cô cũng miễn cưỡng xuống dắt bộ. Chàng trai Tây sau đó đã vỗ tay lớn để cổ vũ cho hành động này của cô gái trẻ.

tay.jpg

Ảnh cắt từ video

Sự việc nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên các trang mạng. Đa phần các ý kiến là bênh vực chàng Tây, cho rằng cô gái đã có hành động thiếu văn minh là đi xe vào phố đi bộ, vi phạm quy định an toàn giao thông, có thể gây tai nạn cho người đi đường, khi được nhắc nhở còn cố tình không chấp hàng. 

"Không cần biết bao nhiêu nhà lầu, siêu xe, đô thị, khu nghỉ mát tiêu chuẩn quốc tế trên bề mặt, hình ảnh của người Việt Nam đang xấu đi một cách trầm trọng trong mắt người nước ngoài", bạn Tien Nguyen nói.

"Xấu hổ cho các nam thanh nữ tú quá. Phải đưa những hình ảnh này thường xuyên lên màn hình lớn ở phố đi bộ để nhắc nhở mọi người có ý thức hơn. Cảm ơn anh bạn nước ngoài", một bạn khác chia sẻ.

Tuy nhiên, một số người khác lại đưa ra ý kiến cho rằng anh Tây đã sử dụng lời lẽ hơi nặng nề và quá gay gắt ở chốn đông người. Thêm nữa, họ cũng hoài nghi rằng lúc đó liệu đã đến giờ quy định cấm chạy xe máy trong phố chưa, bởi trong video vẫn thấy một chiếc xe máy đi ngược chiều với cô gái.

Xem video khách Tây chặn đầu xe, yêu cầu cô gái dắt bộ

Hà Nguyên

NgoiSao.net

Khách Tây gay gắt yêu cầu cô gái không đi xe ở phố đi bộ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,675,295       2/577