Phong cách

Ảnh 'trước và sau khi lập gia đình' gây tranh cãi

Không giày cao gót cũng chẳng tóc tai điệu đà, sự thay đổi chóng mặt sau khi lấy chồng của người phụ nữ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, hình ảnh cùng bài viết so sánh ngoại hình của một người phụ nữ trước và sau khi lập gia đình đã được chia sẻ rộng rãi. Người xem có thể dễ dàng nhận ra sự đổi thay của cô gái qua hai giai đoạn. Trước khi lấy chồng, cô mặc váy áo, giày cao gót, đầu tóc chỉn chu. Sau khi kết hôn, sự đơn giản trong cách ăn mặc khiến cô nhìn "xập xệ" đi trông thấy.

Bức ảnh được đăng tải kèm theo dòng tâm sự của người vợ trẻ: "Ngày còn độc thân, sáng dậy em có thừa thời gian để thay vài bộ rồi mới chọn bộ ưng ý nhất để đi làm. Thêm vài giây đánh chút son cho môi hồng tươi tắn. Giờ đây, khi đã có gia đình, làm xong hết mọi việc từ vệ sinh cá nhân đến việc nhà, em mặc vội bộ nào thoải mái nhất, buộc tóc gọn gàng, vừa xách túi vừa chào mẹ chồng để đi làm. Giờ nhìn em như các mẹ những năm 1990 rồi. Sao lại tụt hậu thế này?".

anh-truoc-va-sau-khi-lap-gia-dinh-gay-tranh-cai

Hình ảnh trước và sau khi lấy chồng của một người phụ nữ trẻ.

Sự thiếu thốn về tiền nong cũng đươc người phụ nữ chia sẻ: "Ngày còn độc thân, tiền lương của em chỉ dành để mua sắm cho riêng mình. Vì bố mẹ đã bao em ăn ở, ngủ nghỉ chiều chuộng không khác gì công chúa. Giờ đây, khi đã có gia đình, tiền lương của em không còn dành riêng cho em nữa. Số tiền ít ỏi đó em dùng để mua đồ ăn, sắm sửa mọi thứ cần thiết cho gia đình".

Bài viết cùng bức ảnh đã nhận được hơn 8.000 lượt chia sẻ trên Facebook. Điều đó thể hiện sự đồng cảm của dân mạng với người vợ trẻ, đặc biệt là những người đã lập gia đình và đang rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên nó cũng nhận phải không ít ý kiến phản bác.

Theo chủ nhân tài khoản có tên H.N.C.C, người phụ nữ đã lơ là chuyện làm đẹp: "Cứ làm quá lên chứ một công mặc quần áo sao không mặc bộ nào tử tế hơn? Đi làm chứ đi cho con bú đâu mà phải mặc bộ nào thoải mái nhất? Không cần trang điểm cầu kỳ, đánh tí son vào là nhìn đã khác rồi. Đánh son thì mất mấy thời gian? Mình cũng con nhỏ nhưng dù vội mấy cũng chẳng bao giờ mặc như chị trong ảnh đi làm. Không phải vội hoặc bận mà đây là cẩu thả trong cách ăn mặc. Áo sơ mi xắn tay, quần thụng cả ra, chân đi dép?".

Cùng quan điểm với H.N.C.C, một số Facebooker khác còn mạnh dạn đăng tải hình ảnh của chính mình trước và sau khi lấy chồng. Điển hình là B.D.T, sau khi lập gia đình cô thậm chí còn xinh ra, ăn mặc có phần chỉn chu hơn trước. Cô cũng không quên để lại lời nhắn: "Tự bạn còn thấy xuống cấp thì cớ gì người ngoài không nhận ra? Đừng vì hai chữ gia đình mà bỏ bê bản thân tàn tạ nhé mấy chị em".

anh-truoc-va-sau-khi-lap-gia-dinh-gay-tranh-cai-1

Các cô gái cho rằng đừng đổ lỗi vì chồng vì con mà mình trở nên "xập xệ".

Khi lấy chồng và đặc biệt khi sinh con, người phụ nữ phải đánh đổi nhiều thứ. Họ có ít thời gian hơn để làm đẹp cho bản thân mình, ít tiền bạc hơn để sắm những món đồ ưa thích của bản thân, kèm theo đó là vô vàn áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên những người phụ nữ đừng vì thế mà quên chăm chút cho mình, hãy biết diện những bộ quần áo đẹp, đi những đôi giày yêu thích để khi ra đường mình có một hình ảnh dễ gây ấn tượng nhất.

Lila Lyra

NgoiSao.net

Ảnh 'trước và sau khi lập gia đình' gây tranh cãi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,470,928       4/990