Phong cách

Bà hoàng Vogue Trung Quốc thành công sau một thập kỷ

Angelica Cheung đã chèo lái 'con thuyền' Vogue phát triển mạnh mẽ trong suốt mười năm qua, đưa tạp chí sánh ngang các ấn bản toàn cầu.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky

Sinh năm 1966, nhận chức tổng biên tập Vogue Trung khi chưa tới 40 tuổi, Angelica Cheung đã trở thành người trẻ nhất trong đội ngũ tổng biên tập toàn cầu của tạp chí danh tiếng tại thời điểm ấy. Lúc bấy giờ, có rất nhiều người hoài nghi về khả năng của cô. Tuy nhiên, sau khi Vogue Trung chính thức ra mắt, ấn tượng về số lượng 300.000 được tiêu thụ và 2 lần tái bản liên tiếp đã đập tan mọi sự băn khoăn cùng các mối nghi kỵ.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-1

Agelica Cheung tốt nghiệp đại học Bắc Kinh chuyên ngành luật, văn học và ngôn ngữ Anh. Cô cũng từng nhận bằng MBA của đại học South Australia. Năm 1993, Cheung bắt đầu sự nghiệp làm báo tại tạp chí Eastern Express, một tờ báo tiếng Anh ở Hồng Kông. Năm 2001, cô trở thành tổng biên tập của tạp chí Marie Claire Hồng Kông và tiếp đó, đảm nhận vai trò tương đương ở Elle Trung Quốc năm 2003. Khi nhà xuất bản trứ danh Condé Nast muốn đưa Vogue vào đại lục, Cheung đã được chọn làm người dẫn dắt tạp chí nổi tiếng bậc nhất hành tinh, bắt đầu từ năm 2005. Sau 10 năm gắn bó, cô đã đưa phiên bản Vogue tại quê nhà trở nên nổi tiếng, sánh ngang các phiên bản toàn cầu như Mỹ, Brazil, Nga... Với giới mộ điệu trong nước, Cheung được ví như là "Anna Wintour của Trung Quốc".

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-2

Ấn bản Vogue Trung Quốc số đầu tiên phát hành thàng 9 năm 2005, có sự xuất hiện của siêu mẫu Du Juan, Emma Ward và Wang Wen Qin trên trang bìa. Lượng tiêu thụ số này cán mốc 300.000 cuốn và được tái bản ngay sau khi ra mắt. Hiện tại, Vogue Trung có số lượng gần 1,6 triệu độc giả, tính cả ấn bản giấy và tạp chí điện tử. Đây là con số rất ấn tượng cho một tờ báo ở thị trường Châu Á.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-3

Diễn viên Thư Kỳ ấn tượng trên bìa tạp chí Vogue số thứ 100 phát hành tháng 12 năm 2013. Cô đào mặc áo khoác da Dior, mũ mạng của Elsabeth Koch, khăn cổ Charvet theo concept được thực hiện bởi Anastasia Barbieri và nhiếp ảnh gia Mario Testino.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-4

Trước khi đến với nghề báo, Cheung từng có thời gian làm nhân viên đầu tư tại ngân hàng Goldman Sachs. Nghĩ lại những ngày đầu khi nhận được lời mời làm việc ở Vogue, cô đã thấy đó là một cơ hội lớn. Cô chia sẻ với tờ Financial Times rằng: “Thời điểm đó, các tạp chí toàn cầu không coi trọng thị trường Trung Quốc. Họ sẽ khai thác thông tin và lấy tài liệu từ các nguồn khác. Chính điều đó đã tạo động lực cho tôi thay đổi toàn bộ mọi thứ”. Có lẽ, chính những quan điểm hà khắc của giới thời trang lại là nền tảng để Angelica thực hiện những sáng tạo đột phá. Trong hình là Angelica đang thảo luận cùng biên tập viên Daniela Paudice về nội dung cho một ấn bản mới, đây cũng là công việc chính mỗi ngày của cô.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-5

Bên cạnh những đóng góp cho ngành báo chí, Angelica còn là người hỗ trợ sự phát triển ngành công nghiệp thời trang Trung Quốc,  thường xuyên giúp đỡ các nhà thiết kế trong nước quảng bá sản phẩm ra quốc tế. Cheung và Vogue từng "đỡ đầu" nhà thiết kế Huishan Zhang, từ lúc anh bắt đầu khởi nghiệp cho tới khi có cơ hội tham gia Tuần lễ thời trang London và lọt vào "mắt xanh" của thương hiệu Barneys. Ngoài ra còn rất nhiều nhà thiết kế, người mẫu trẻ khác cũng được Angelica phát hiện và hỗ trợ phát triển.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-6

Angelica Cheung từng được mời làm diễn giả trong hội thảo của Câu lạc bộ phụ nữ thuộc Đại học Pennsylvania.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-7

Angelica tham gia tuần lễ thời trang cùng cựu tổng biên tập Vogue Nga Miroslava Duma và Nasiba Adilova - biên tập viên tạp chí Buro 24/7.  nổi bật khi diện áo lụa xanh navy, quần baggy đen và giày thể thao cá tính.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-8

Trong buổi kỷ niệm 10 năm tạp chí Vogue Trung được tổ chức tại Milan. Angelica diện áo lụa xanh phấn, quần tây và giày cao gót đen đính đá thanh lịch, nhã nhặn.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-9

Cheung chụp hình cùng nhà thiết kế gạo cội Giorgio Armani tại lễ kỷ niệm.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-10

Tiệc sinh nhật 10 tạp chí được tổ chức tại Trung Quốc đánh dấu những nỗ lực và thành quả mà Angelica Cheung đã làm suốt một thập kỷ qua. Tại sự kiện, cô mặc đầm xanh ngọc với phần cổ sâu gợi cảm.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-11

Trong sự kiện Woolmark Prize vinh danh các tài năng thời trang, Cheung mặc đồ đen phối cùng áo khoác dáng dài màu camel, tham dự cùng nhà thiết kế Victoria Beckham và tổng biên tập lão làng của Vogue Italy Franca Sozzani.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-12

Angelica và nhà thiết kế Raf Simons trong một buổi tiệc tối. Tổng biên tập và cựu giám đốc sáng tạo của Dior có mối quan hệ khá thân thiết.

ba-hoang-vogue-trung-quoc-thanh-cong-sau-mot-thap-ky-13

Bà hoàng Vogue Trung và con gái Hayley bên cạnh diễn viên Lưu Thi Thi, cùng là khách mời danh dự tại show ra mắt bộ sưu tập Xuân hè 2016 của Carven trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris vừa qua.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Bà hoàng Vogue Trung Quốc thành công sau một thập kỷ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,398,237       8/885