Phong cách

Cuộc đời này quá ngắn cho những chông chênh

Cuộc đời này quá ngắn cho những chông chênh! Anh không làm được điều đó, nên đến giờ anh vẫn cứ chông chênh quên nhớ.

Tuệ Lâm

Anh vừa nhận được chiếc khăn do chính tay cô bé ấy đan. Cô ấy vội vàng đặt hộp quà trên bàn, chỉ nói câu “tặng anh” rồi vụt bỏ chạy. Anh hiểu, cô ấy sợ anh không nhận. Nhiều khi một sự từ chối là khởi đầu cho mọi sự vỡ tan - từ tận đáy lòng. Anh hiểu chứ, vì anh đã từng trải qua rồi mà.

Chiếc khăn màu tro xám với những sợi len rất to. Chắc cô bé ấy phải mất nhiều ngày học đan, vì những mũi đan chẳng hề đơn giản. Chắc cô bé ấy phải rất vất vả với chiếc que đan và những vòng len rối rắm, vì tay cô bé, nhỏ nhắn và mỏng manh vô cùng…

Anh chỉ mở chiếc khăn ra, cảm nhận độ mịn bằng lòng bàn tay nhưng khẽ gặp ngay mùi nước hoa thoang thoảng nơi đầu mũi. Cô ấy biết cả mùi nước hoa anh thích - thứ mùi hương anh trung thành suốt nhiều năm qua. Mùi nước hoa từ chiếc khăn lạ không phải của em khiến anh tự hỏi, đến khi nào anh mới đủ can đảm vất bỏ nó đi. Mùi hương quen thuộc ấy cắt vào lòng anh một vết rất ngọt. Cô bé ấy không biết rằng đó là mùi hương em yêu, và là mùi hương em đã chọn để tặng anh khi kỷ niệm 1 năm ngày 2 đứa mình yêu nhau.

Chiếc khăn im lìm trên bàn. Lòng anh nặng trĩu. Yêu đơn phương một người khi người ta không yêu mình hay vẫn tha thiết yêu một người giờ chẳng còn yêu mình nữa - cũng đều day dứt và khốn khổ như nhau!

Có nhiều thứ, không phải cứ lấp là sẽ đầy, không phải cứ cố gắng là sẽ quên đi! Mảng ký ức về em, vĩnh viễn cô bé kia không hiểu. Anh níu giữ như thế nào, vĩnh viễn em không biết. Anh đau thế nào, vĩnh viễn em không bận tâm. Em còn đang bận đan khăn cho một người khác…

cuoc-doi-nay-qua-ngan-cho-nhung-chong-chenh

Ảnh minh họa.

Thời gian mình xa nhau đủ dài để cuộc sống của em yên ổn và bận rộn, để cuộc sống của anh phẳng lặng trở lại. Những sóng gió nếu có, chỉ là đôi lúc gợn lên trong lòng. Khép cửa trái tim chẳng phải là một hành động hay một cách nói hoa mỹ gì cả. Có rất nhiều lúc anh muốn mở lòng mình với các cô gái khác, nhưng lạ lùng là ở cô gái nào anh cũng thấy có điều gì đó giống em. Một chút giống thôi cũng đủ hủy hoại suy nghĩ mở lòng của anh. Hủy hoại hoàn toàn theo một cách làm anh thấy mình thất bại thảm hại.

Cô bé kia, chắc em không biết. Chính bản thân anh cũng không biết cô bé đó dành cho anh tình cảm nhiều đến mức nào, anh làm cô bé ấy buồn đến mức vô hạn nào. Mà cô ấy cũng không biết, có một người đàn ông luôn dõi theo, luôn âm thầm bảo vệ cô ấy mọi lúc. Là bạn anh, không phải anh!

Hóa ra tình yêu lúc nào cũng giống như một trò đuổi bắt. Yêu thương và theo đuổi, và vụn vỡ, và tự gánh lấy mọi tổn thương!

Anh nhắn tin cho bạn, kêu nó ghé qua nhà anh, có món quà bất ngờ dành cho nó. Anh biết là nó sẽ tới. Anh biết là nó sẽ vui khi nhận được chiếc khăn và biết rằng cô bé nó thầm yêu chính là người đã đan. Em đừng lo cô bé ấy buồn, vì anh đã nhắn tin trước cho cô ấy rồi. Anh đã cầm chiếc điện thoại hàng giờ, với những tin nhắn viết rồi lại xóa. Anh sợ làm cô ấy tổn thương. Nhưng rốt cục, mọi chuyện diễn ra đơn giản. Anh nói rằng chiếc khăn ấy có lẽ T. quàng sẽ hợp hơn anh. Cô ấy chỉ nhắn lại: “Em hiểu”.

Hóa ra, những có những cô gái bề ngoài mỏng manh lại cứng rắn và mạnh mẽ hơn một thằng đàn ông to xác như anh, em ạ. Cũng như em ngày quyết định rời bỏ anh, là rời bỏ mãi mãi, không vương vấn, không một chút bận lòng.

Vì em nói rằng một khi đã chọn hạnh phúc, em buộc lòng phải toàn tâm toàn ý hạnh phúc.

Mùa đông ở ngay trước mặt rồi. Chừng nào còn lạnh, người ta còn cần hơi ấm. Có nhiều thứ giúp giữ ấm cơ thể, nhưng có phải thứ gì cũng sưởi ấm được trái tim đâu em.

NgoiSao.net

cuộc đời, ngắn ngủi, tình yêu, chông chênh, Tuệ Lâm - Cuộc đời này quá ngắn cho những chông chênh


© 2021 FAP
  5,189,738       20/962