Phong cách

Bộ sưu tập tóc dành riêng cho người Việt

Nhà tạo mẫu tóc quốc tế Michael Barnes chia sẻ về các kiểu tóc được sáng tạo riêng dựa trên đặc tính tóc người Việt.

Chương trình The Fashion Show powered by TRESemmé sẽ giới thiệu các mẫu tóc từ nhà tạo mẫu Michael Barnes kết hợp với 5 nhà thiết kế trẻ tài năng: Nguyễn Hoàng Tú, Phi Phạm, Tùng Vũ, Võ Công Khanh và Đặng Hải Yến. Chương trình lần này được kỳ vọng nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng vào các mẫu thiết kế tóc. Dưới đây là những chia sẻ của Michael Barnes về các mẫu tóc mới trong bộ sưu tập mới.

bo-suu-tap-toc-danh-rieng-cho-nguoi-viet

Michael Barnes - nhà tạo mẫu từng làm tóc cho các siêu sao Hollywood sẽ thực hiện các kiểu tóc phá cách trong chương trình lần này.

- Ông từng thực hiện rất nhiều mẫu tóc sáng tạo cho các sàn diễn thời trang lừng lẫy thế giới. Theo ông, mẫu tóc đóng góp bao nhiêu phần trăm vào sự thành công trong một show thời trang?

- Tóc là yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện bộ trang phục. Nếu mái tóc không được đầu tư cho phù hợp với trang phục sẽ khiến show thời trang mất đi sự cân đối.

- Trong 5 nhà thiết kế thời trang Việt Nam mà ông đảm nhận phần tạo kiểu tóc lần này, ai là người mang đến cho ông cảm hứng nhiều nhất?

- Cả 5 nhà thiết kế đều rất tài năng dù trẻ tuổi. Cá nhân tôi bị cuốn hút bởi những thiết kế của Phi Phạm, bởi tôi thích cách anh ta Việt Nam hóa những thiết kế mang đậm phong cách Nhật, khiến chúng dễ mặc và phù hợp hơn. Tôi chỉ cần nhìn lướt qua các trang phục của Phi Phạm và các ý tưởng tóc đến rất nhanh. Tôi gọi nó là kiểu Fearless cột hoang dã.

- 5 layout tóc của ông đều có điểm chung là sử dụng kỹ thuật tết bím. Vì sao ông lại quyết định như vậy?

- Tết bím đang là xu hướng được ưa chuộng trên thế giới. Những mùa trước, người ta chuộng mẫu bím lỏng tay và tự nhiên. Còn mùa này, tóc được tết gọn gàng hơn. Kỹ thuật thắt bím thực sự rất đơn giản, dễ ứng dụng và nam hay nữ đều có thể tự làm được. Tôi đã suy nghĩ để tạo ra những kiểu tóc đúng tinh thần Fearless trong show này nhưng vẫn phù hợp với đặc tính tóc của người Việt.

bo-suu-tap-toc-danh-rieng-cho-nguoi-viet-1

Chương trình thời trang được nhiều người chờ đón sắp diễn ra vào 23/3.

- Theo ông, đặc tính riêng của tóc người Việt là như thế nào?

- Mái tóc của người Việt Nam có kết cấu dày và thẳng hơn so với tóc người phương Tây. Vì vậy, khi thao tác, tôi nhận ra là tạo kiểu tóc xoăn dợn tự nhiên trên chất tóc của người Việt thường khó hơn. Tôi nghĩ là dạng bện thừng phù hợp hơn với mái tóc người châu Á. Tôi cho rằng điểm cốt lõi của việc chăm sóc mái tóc chắc khỏe để thoải mái tạo kiểu là chú trọng giữ độ bóng của tóc, chú ý việc tạo kiểu với hóa chất và sử dụng sản phẩm kem xả tóc giàu độ ẩm.

bo-suu-tap-toc-danh-rieng-cho-nguoi-viet-2

Mái tóc người Việt dày nên cần được chăm chút kỹ lưỡng.

-  Ông xếp hạng các yếu tố: sự sáng tạo của người thợ, sự hỗ trợ từ các thiết bị, sản phẩm tạo kiểu, thời trang, phong cách, tính cách, khuôn mặt của người được tạo kiểu tóc, xu hướng như thế nào?

- Theo tôi điều quan trọng là xu hướng tóc; sau đó đến sự sáng tạo của người thợ; tiếp theo là sự hỗ trợ của sản phẩm tạo kiểu, cuối cùng khuôn mặt của người được tạo kiểu tóc

- Theo kinh nghiệm của ông, một người bình thường muốn tự tạo kiểu tóc đẹp đúng chuẩn salon thì cần chuẩn bị những gì?

- Để có tóc đẹp chuẩn salon ngay tại nhà, bạn nên đầu tư vào một sản phẩm xịt tóc tạo kiểu tốt, dễ sử dụng, ví dụ như sản phẩm tạo kiểu của TREsemmé chẳng hạn. Phần còn lại là làm theo mẫu trên các trang báo hay xem youtube.

Là nhà tạo mẫu tóc chính tại The Fashion Show powered by TRESemmé - sự kiện quy mô đánh dấu bước tiến mới trong làng thời trang Việt, Michael Barnes sẽ mang bộ sưu tập tóc đậm phong cách Fearless kết hợp với các nhà thiết kế trẻ. Truy cập www.facebook.com/TRESemmeVietnam để cập nhật những thông tin mới về chương trình.

(Nguồn: TRESemmé)

NgoiSao.net

Tresemmé, tạo mẫu tóc, làm đẹp - Bộ sưu tập tóc dành riêng cho người Việt


© 2021 FAP
  5,090,612       1/801