Phong cách

Nữ sinh xài 4,6 triệu USD chuyển nhầm trong suốt 4 năm

Một nữ sinh người Malaysia đã bị bắt khi sử dụng hơn 4,6 triệu USD chuyển nhầm vào tài khoản của mình để mua sắm đồ hiệu và các mặt hàng xa xỉ.

Vài ngày nay, câu chuyện về nữ sinh Christine Jiaxin Lee, 21 tuổi, quốc tịch Malaysia sử dụng tiền chùa để mua những đồ hàng hiệu và các mặt hàng xa xỉ trong suốt 4 năm qua nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. 

Christine Jiaxin Lee đã bị bắt tại sân bay Sydney, Australia vào ngày 4/5 sau khi cố gắng trốn khỏi đất nước này. Cô gái bị cáo buộc đã sử dụng "tiền chùa", sau khi ngân hàng Westpac đã nhầm lẫn chuyển số tiền 4,6 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) vào tài khoản ngân hàng của cô gái cách đây 4 năm.

nu-sinh-xai-4-6-trieu-usd-chuyen-nham-trong-suot-4-nam

Christine Jiaxin Lee, 21 tuổi đã sống ở Úc được 5 năm.

Trước đó, thay vì thông báo cho ngân hàng về sự nhầm lẫn này, cô sinh viên ngành kỹ thuật hóa học 21 tuổi lại dùng số tiền từ "trên trời rơi xuống" vào việc mua túi xách hàng hiệu và các mặt hàng xa xỉ khác trong suốt 4 năm. Cuối cùng sự thật cũng được phơi bày. Lee đã bị bắt vào thứ 4 (4/5) và xuất hiện tại tòa án địa phương vào sáng 5/5 để nghe các cáo buộc chống lại cô gái trẻ này vì tội không trung thực trong tài chính và có sự lừa dối, cố ý đối phó dùng tiền phạm pháp.

Sydney Morning Herald‎ chia sẻ theo tài liệu của tòa án thu thập được, cô gái đã chi số tiền bất hợp pháp từ giữa tháng 7/2014 đến tháng 3/2015. Lee được cho là đã dùng tài khoản Paypal để mua 52 món đồ bao gồm một chiếc camera tự sướng hiệu Sony, một máy hút bụi Dyson, một đôi boot Christian Louboutin, gối len lông cừu Chanel, 2 smartphone, 13 chiếc khăn choàng và hàng tá túi xách Hermes, trong đó có một chiếc túi Hermes da cá sấu Himalayan trị giá 150.000 USD.

nu-sinh-xai-4-6-trieu-usd-chuyen-nham-trong-suot-4-nam-1

Một trong những món đồ mà nữ sinh Lee đã mua , túi Hermes da cá sấu Himalayan trị giá 150.000 USD.

Thậm chí, có ngày Lee còn thả phanh mua sắm ở các cửa hàng lớn như: chi 20.050 USD tại cửa hàng Chanel, 6.885 USD cho Hermes và 1.759 USD ở Christian Louboutin. 4 ngày sau đó, nữ sinh này lại tiếp tục mạnh tay chi hơn 42.000 USD cho các thương hiệu Bvlgari, Christian Dior và Hermes.

Theo cảnh sát, hộ chiếu của Lee đã bị tịch thu, cô cũng bị cấm ra vào bất kỳ sân bay quốc tế nào ở Australia và sẽ phải báo cáo với cảnh sát Sydney 2 lần mỗi ngày nếu cô gái được bảo lãnh tại ngoại trong quá trình điều tra vụ án.

nu-sinh-xai-4-6-trieu-usd-chuyen-nham-trong-suot-4-nam-2

Lee sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 21/6 với cáo buộc không trung thực trong tài chính và có sự lừa dối, cố ý đối phó dùng tiền phạm pháp.

Lee đã sống ở Australia 5 năm cùng với bạn trai của mình tại Rhodes ở phía tây bắc của Sydney. Sáng ngày 5/5, bạn trai của Lee đã đến để bảo lãnh cho cô gái và nói rằng Lee là một cô gái tốt. Nữ sinh này sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 21/6.

Hạ Miên

NgoiSao.net

nữ sinh Malaysia, Christine Jiaxin Lee, sử dụng tiền chuyển nhầm, 4, 6 triệu USD - Nữ sinh xài 4, 6 triệu USD chuyển nhầm trong suốt 4 năm


© 2021 FAP
  3,230,253       1/682