Phong cách

'Khi ông nội mình thích bà bán nước đầu ngõ'

Câu chuyện về người ông 79 tuổi đã thu hút hơn 13.000 lượt like cùng rất nhiều chia sẻ từ các Facebooker.

Bài đăng có tựa đề "Khi ông nội mình thích bà bán nước đầu ngõ" trên trang Confessions của một trường đại học tại Hà Nội đã được nhiều người thích thú đón nhận.

khi-ong-noi-minh-thich-ba-ban-nuoc-dau-ngo

"Ông mình năm nay 79 tuổi, ông nhận nuôi bố mình vì bố kể do ngày xưa đi lính về ông xấu trai quá không ai yêu nên phải nhận nuôi bố. Nhưng thôi mọi chuyện cũng qua rồi, mình kể chuyện hiện tại. Ông mặc dù 79 tuổi nhưng vẫn thích bà bán nước đầu ngõ. Bà cũng 75 chứ ít gì, con cháu đầy đủ nhưng mọi người xây dựng gia đình hết, có một chú con trai ở gần thôi chứ không ở cùng bà. Bà ở một mình, ông nhà bà mất cách đây chục năm, bà có cả người giúp việc do các con thuê cơ nhưng bà buồn nên mở quán nước chè ngay đầu ngõ nhà mình bán thêm cho vui. Bà cũng chẳng phải nghèo khó gì nhé, các con khá thành đạt. Ông mình tự dưng một, hai năm về đây lại thích bà, lần nào mình về cũng trêu ông:

- Ông già mà còn đổ đốn

- Cháu với chắt mất dạy thế à? Bố nó đâu, dạy lại thằng này, cho nó tiền ăn tiền học đại học về nó chửi ông vậy?

Từng ấy tuổi cứ đến giờ ăn là không bao giờ ông ăn với gia đình, nằng nặc đòi mẹ mình cho cơm vào hộp rồi bê ra đầu ngõ ăn với bà đầu ngõ; Từng ấy tuổi thỉnh thoảng mẹ mình mua hoa hồng về cắm mà nhảy mất mang ra tặng bà đầu ngõ; Từng ấy tuổi mà con cháu mua bánh kẹo cho, không ăn được nhưng vẫn nhận hết, mang ra đầu ngõ ăn với bà ấy; Từng ấy tuổi mà có lần tí đánh nhau với ông khác, ông này cũng tầm gần 80, mình không nhớ rõ nhưng đại loại là ông đó chửi bà, thế là ông mình lao vào đánh nhau; Từng ấy tuổi rồi suốt ngày hỏi mình có tiền không để mua cho bà đầu ngõ đôi dép, cái dây buộc tóc với cái trâm cài tóc. Có hôm mình được thưởng lương, hỏi ông thích gì thì ông bảo thích mua áo dài cho bà đầu ngõ; Từng ấy tuổi rồi mà còn bắt mình ngồi viết thư gửi bà, nói thật bà đeo kính vào đọc toét cả mắt ấy. Có hôm hai ông bà giận nhau cái gì ấy, ông tự dưng về lấy bật lửa bật bật, mình hỏi ông có tuổi mà cứ nghịch bật lửa là thế nào thì ông bảo đi đốt hết thư tình; Từng ấy tuổi rồi không chịu ở nhà chơi với con cháu, cứ về nhà không thấy đâu, chạy ra đầu ngõ là thấy đang ngồi la cà quán bà bán nước, ra kêu về còn không chịu về, bảo là về không có gì chơi. Kinh hoàng nhất cách đây gần một năm, hôm đó là chiều tối chủ nhật, bà hỏi:

- Ông không về nhà chơi với con cháu mà cứ ở đây hả?

- Không, chúng nó có thích tôi đâu, tôi thích bà nên ra đây chơi với bà đó.

Chịu, giờ con cháu không ai nói được ông mà nhà bà bán nước ấy cũng chẳng ai cản bà chơi với ông".

khi-ong-noi-minh-thich-ba-ban-nuoc-dau-ngo-1

"Có hôm mình được thưởng lương, hỏi ông thích gì thì ông bảo thích mua áo dài cho bà đầu ngõ". Ảnh minh họa.

Câu chuyện với giọng điệu hài hước đã nhận về hơn 13.000 lượt like cùng rất nhiều chia sẻ, bình luận. Facebooker Khởi Nguyễn chia sẻ quan điểm của mình: “Chắc anh chưa nghe câu: ‘Con chăm cha không bằng bà chăm ông’ rồi. Dù là ở tuổi nào thì người ta cũng cần được yêu thương mà. Anh hãy thử đặt mình vào vị trí của ông để hiểu và cảm thông cho ông hơn nhé. Em thấy mối tình này quá là đẹp”.

Nickname Hếu cũng góp ý: “Tình yêu không phân biệt tuổi tác, sang giàu mà bạn. Với lại như tuổi của ông bạn, nói yêu bà bán nước mình nghĩ cũng chỉ đúng một phần. Con người ta già đi thì chỉ cần một người gọi là cùng thời đại, cùng thế hệ ở bên cạnh để chia sẻ, tâm sự chuyện đời, hơn hết là đồng cảm. Đấy người ta gọi là tri kỷ”.

Facebooker Hà còn chia sẻ câu chuyện của mình: “Xóm mình trước cũng có ông bà như thế. Nhìn họ dễ thương lắm, ông thì nhà bán tạp hóa, có gì ngon cũng mang cho bà ăn. Nhiều hôm bà đang bận việc, chạy lại giúi đồ vào tay bà, rồi đi thẳng về nhà không thấy dáng đâu nữa. Có hôm bà đuổi, không thèm nói chuyện nhưng ông vẫn chai mặt đến nhà. Già rồi, con cái ai cũng có việc của nó, đôi lúc thấy cô đơn, có người đồng cảnh là thấy thích rồi, niềm vui của tuổi già chỉ giản dị vậy thôi”.

Maruko Chan

NgoiSao.net

ông nội, 79 tuổi, bà bán nước, NEU confessions - 'Khi ông nội mình thích bà bán nước đầu ngõ'


© 2021 FAP
  3,361,507       2/407