Phong cách

Mẹ đòi ngồi gần cửa thoát hiểm để 'lấy chỗ cho con chơi' trên máy bay

Tuy đã được nhân viên giải thích nhưng người này vẫn nhất quyết 'chị từng bay đi rất nhiều nơi rồi, có trẻ con là phải ngồi ở chỗ này'.

Video ghi lại cảnh hành khách đòi ngồi ghế thoát hiểm trên chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội được Facebooker Đức Vũ Trọng chia sẻ trên trang cá nhân hiện là chủ đề được nhiều người quan tâm, bàn tán trên các diễn đàn mạng. 

Tuy tiếp viên đã lịch sự giải thích cho bà mẹ này là theo nguyên tắc, hành khách đi cùng em nhỏ không được ngồi ở ghế thoát hiểm nhưng người này vẫn nhất quyết đòi ngồi ở đây với lý do cần không gian cho con nhỏ chơi, đi ra đi vào. Người này còn khẳng định: “Chị đã đi rất nhiều máy bay rồi, bao giờ họ cũng cho chị ngồi chỗ này”. 

Sự việc sau khi đăng tải và phát tán đã khiến nhiều người bức xúc, lên tiếng chỉ trích hành động thiếu ý thức của người mẹ. "Có tiền đi máy bay mà nghèo kiến thức, nghèo lịch sự. Xem thường tính mạng của những người trên máy bay. Đi máy bay là phải tuân thủ an toàn bay chứ không phải nơi vui chơi của trẻ em mà còn đòi phải có nơi cho trẻ em chơi, ai cũng thế thì loạn ạ”, nickname Trương sỏi bình luận. 

Facebooker Hoàng Sơn cũng chia sẻ: “Chỉ cần hỏi, nếu chị đi nhiều nơi rồi thì chị nói cho em hãng nào, tiếp viên nào, luật hàng không nào cho chị ngồi ghế gần cửa thoát hiểm là được mà. Càng nói nhiều người ta càng không chịu hiểu đâu”.

Một tài khoản khác cũng cho biết: "Nếu cứ nhẹ nhàng, lịch sự nhờ nhân viên đổi chỗ vì có trẻ em thì chẳng tổ bay nào không tạo điều kiện cho khách. Thế nhưng cái thái độ cứ như 'bố đời, mẹ thiên hạ' này thì đừng nên làm phí thời gian của những người khác trên chuyến bay. Không hợp tác thì mời chị xuống làm việc với an ninh sân bay". 

me-doi-ngoi-gan-cua-thoat-hiem-de-lay-cho-cho-con-choi-tren-may-bay

Theo quy định, ghế gần cửa thoát hiểm sẽ không được xếp cho người phải chăm sóc cho trẻ nhỏ. Ảnh minh họa. 

Theo quy định, ghế gần cửa thoát hiểm sẽ không được xếp cho những nhóm khách sau:

- Không có đầy đủ khả năng cử động, sức mạnh, khéo léo trong cả hai cánh tay/ bàn tay hoặc chân.

Dưới 15 tuổi.

Không có khả năng đọc hiểu những hướng dẫn hoặc hình ảnh liên quan đến sơ tán khẩn cấp.

Không có đủ năng lực thị giác để thực hiện các chức năng mà không có sự hỗ trợ của kính áp tròng hoặc kính đeo mắt.

Không có đủ năng lực thính giác để nghe và hiểu các hướng dẫn của phi hành đoàn trên cabin mà không cần sự trợ giúp của máy trợ thính.

Không có khả năng truyền đạt thông tin bằng miệng cho hành khách khác.

Phải chăm sóc cho các em nhỏ.

Người bị trục xuất hoặc người hộ tống.

Đi cùng với động vật (ví dụ: chó dẫn đường).

Hành khách có hành lý xách tay để ở nơi khác.

Có thể gây ra tổn thương cơ thể nếu thực hiện các chức năng đó.

Maruko Chan

NgoiSao.net

ý thức, máy bay, ghế thoát hiểm - Mẹ đòi ngồi gần cửa thoát hiểm để 'lấy chỗ cho con chơi' trên máy bay


© 2021 FAP
  3,041,873       2/469