Chuyện lạ

11 tuổi nâng tạ hơn 100 kg

Nhờ chăm chỉ luyện tập trong phòng gym, cậu bé Timofey Klevakin phá kỷ lục quốc gia ở hạng cân của mình bằng cách nâng tạ 105 kg.

Cậu bé 11 tuổi nâng tạ hơn 100 kg

Từ khi lên 5, Timofey đã thích tập tạ và xem bố tập luyện tại phòng gym ở ngôi làng Shalya, vùng núi Ural - quê hương của họ. Nhận thấy con trai có hứng thú, anh Arseny Klevakin bắt đầu đào tạo Timofey, mặc cho vợ phản đối vì lo ngại con còn quá bé.

Năm 6 tuổi, trong một cuộc thi cử tạ khu vực, Timofey khiến các thí sinh khác và giám khảo kinh ngạc khi nâng thanh tạ 55 kg. Từ đó cậu bé càng luyện tập hăng say hơn và giờ đã phá vỡ kỷ lục quốc gia ở hạng cân 38 khi nâng được tạ nặng 105 kg.

Timofey Klevakin nâng tạ nặng 55 kg khi 6 tuổi. Ảnh: Youtube.

Timofey Klevakin nâng tạ nặng 55 kg khi 6 tuổi. Ảnh: Youtube.

Tại quê nhà, Timofey được coi là anh hùng vì có thể thực hiện những việc mà nhiều người lớn không thể làm được. Cậu bé nhiều lần chiến thắng trong các cuộc thi cử tạ với người lớn.

Ngoài ra, điều thực sự thu hút sự chú ý của mọi người vào Timofey là chế độ luyện tập của cậu bé. Thiếu niên 11 tuổi có thể lật chiếc lốp máy kéo nặng gấp nhiều lần trọng lượng của mình và kéo xe chỉ với sự hỗ trợ của dây đai đàn hồi. Đồng thời, cậu bé phải theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt, cắt giảm hoàn toàn đồ ngọt và ăn kiêng như vận động viên.

Mẹ của Timofey cũng như một số chuyên gia nhi lo ngại việc tập luyện cường độ cao có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là cột sống và đầu gối cậu bé. Tuy nhiên, anh Arseny Klevakin khẳng định luôn cẩn thận và không để con trai tập quá nặng.

Tùng Anh (Theo ODD)

NgoiSao.net

nâng tạ, cử tạ, Nga, cậu bé 11 tuổi nâng tạ - 11 tuổi nâng tạ hơn 100 kg


© 2021 FAP
  268,365       1/318