Thời trang

10 bộ sưu tập đẹp tại Paris Fashion Week

Valentino vẫn thơ mộng, duyên dáng; trong khi Elie Saab vô cùng bay bổng, yêu kiều; Andrew Gn lại ấn tượng và sống động.

Valentino-spring-summer-2015-collection-

Hai nhà thiết kế  Pierpaolo Piccioli và Maria Grazia Chiuri của Valentino làm sống lại những chuyến du hành Grand Tour vòng quanh Italy, vẽ lên bộ cánh của mình di sản, cổ vật, các con đường, bờ biển xinh đẹp ở đất nước hình chiếc ủng một cách tinh tế, khéo léo. Bộ sưu tập cũng mang nhiều thiết kế hoa theo lối chắp vá (patchwork) đầy màu sắc.  (Xem bộ sưu tập tại đây)

Elie-Saab-spring-summer-2015-collection-

Mang chủ đề "Lặn sâu xuống biển xanh", các thiết kế của Elie Saab lần này còn ứng dụng họa tiết điện tử một cách độc đáo, tinh tế, đưa giới mộ điệu đến một thế giới mát lành, sống động nơi đại dương. Như thường lệ, những bộ cánh ren lãng mạn, đầy mộng mơ vẫn được nhà mốt khai thác triệt để. Các nàng công chúa của Elie Saab luôn yêu kiều, duyên dáng trong những trang phục nhẹ nhàng, êm ái như dòng nước. (Xem bộ sưu tập tại đây)

Alexander-McQueen-spring-summer-2015-col

Kế thừa sáng tạo từ thiên tài thiết kế huyền thoại Alexander McQueen, nữ giám đốc sáng tạo Sarah Burton không làm tín đồ thời trang thất vọng khi trình làng các mẫu trang phục đỉnh cao. Cảm hứng phương Đông cùng các họa tiết mang đặc trưng châu Á, xen lẫn kiểu dáng kimono Nhật Bản đã thổi một làn gió mới cho bộ sưu tập, tạo nên trang phục ấn tượng nhưng không kém phần xa hoa, lộng lẫy. (Xem bộ sưu tập tại đây)

Balenciaga-spring-summer-2015-collection

Mùa thời trang xuân hè 2015, nam thiết kế 30 tuổi Alexander Wang chính là người đảm nhận bộ sưu tập Balenciaga. Anh hòa trộn phong cách thể thao và thời trang đường phố một cách nhuần nhuyễn. Vải lưới là chất liệu chủ đạo, được ứng dụng vô cùng sáng tạo, làm nên những trang phục thanh khiết mà sắc nét như tinh thể. (Xem bộ sưu tập tại đây)

Vionnet-spring-summer-2015-collection-Pa

Lấy cảm hứng từ những vũ điệu đường cong, Vionnet đưa giới mộ điệu nhập cuộc vào buổi dạo chơi trong vũ hội của các nàng trinh nữ Vestal tương lai (năm 2500 Công nguyên) cùng những bộ đầm dài quét đất, áo choàng kiêu sa và cả bodysuit bó sát gợi cảm. Đặc biệt, váy xếp nếp kiểu Hy Lạp kèm đai lưng to bản để lại nét riêng, độc đáo cho thiết kế năm nay của nhà mốt nước Pháp.  (Xem bộ sưu tập tại đây)

Andrew-Gn-Spring-2015-fX1-qSALDPvx.jpg

Các quý cô yêu thích sắc màu và sự cầu kỳ hẳn sẽ bị chinh phục bởi các thiết kế Andrew Gn. Mùa thời trang này, thương hiệu đem đến các trang phục có sự chăm chút cả về họa tiết lẫn kiểu dáng. Khán giả như lạc vào thế giới ảo diệu trong tranh của họa sĩ huyền thoại Monet với nét phác họa ấn tượng, sống động.  (Xem bộ sưu tập tại đây)

emanuelungarospringsummer2015pfw41.jpg

Sử dụng màu đơn sắc và họa tiết không quá cầu kỳ, nhưng các thiết kế Emanuel Ungaro đều rất mềm mại, dễ ứng dụng. Những bộ đầm dạ hội nhuốm màu văn hóa Disco sẽ biến bất cứ quý cô nào trở thành nữ hoàng đêm tiệc nhờ dáng vẻ thướt tha, quyến rũ.  (Xem bộ sưu tập tại đây)

valentinyudashkinspringsummer2015pfw38.j

Trong trẻo, lấp lánh như sương mai là điều mà phái đẹp có thể cảm nhận về bộ cánh mùa xuân của Valentin Yudashkin. Những bông hoa cẩm tú cầu tính 3D hòa cùng chất liệu xuyên thấu mong manh làm thiết kế như được vẽ lên bằng tranh nước. Sàn diễn cũng được set-up giống như khu vườn nước Pháp ngọt ngào trong cổ tích.  (Xem bộ sưu tập tại đây)

VAL-0811.jpg

Trang phục Giambattista Valli cho mùa xuân tới ảnh hưởng bởi nền may mặc của Nhật Bản sau chiến tranh, với sự pha trộn của công nghiệp và thủ công, tạo sự tinh xảo mà linh hoạt cho các thiết kế hiện đại. Những mảnh ghép, chi tiết giống như được chắp vá tỉ mỉ bằng tay cùng tỷ lệ cân tối, chính xác trên tổng thể của bộ cánh. (Xem bộ sưu tập tại đây)

MON0698.jpg

Nữ thiết kế Phoebe Philo tiết lộ, bộ sưu tập cô vừa sáng tạo cho thương hiệu Celine gồm các mẫu trang phục được ghép ngẫu nhiên từ tâm trạng và cảm xúc trong ngày của một người phụ nữ hiện đại: làm vợ, làm mẹ, làm bạn và có một công việc. Vì thế, chúng đa dạng cả về kiểu dáng và màu sắc, họa tiết, khi vui tươi, sặc sỡ, lúc trầm tối, giản đơn. (Xem bộ sưu tập tại đây)

Lana

NgoiSao.net

10 bộ sưu tập đẹp tại Paris Fashion Week - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,206,929       2/723