Thời trang

Thế giới tĩnh lặng của cô gái gốc Việt và bạn đời thiết kế Pháp

Sarah Linh Trần đồng hành nhiều năm bên cạnh cựu giám đốc sáng tạo của Hermes, Lacoste.

Tình yêu, mối duyên thiết kế của nàng gốc Á và chàng trai Pháp

Cô gái gốc Việt Sarah Linh Trần và nhà tạo mốt Pháp Christophe Lemaire là bộ đôi thiết kế đứng sau nhãn hiệu Lemaire, đồng thời là bạn đời trong cuộc sống. Khác với nhiều cặp đôi trong làng thiết kế, họ khá bình lặng, không thổi phồng tên tuổi.

Hai người gặp nhau 9 năm trước trong một quán bar, khi Christophe đang làm việc ở vị trí giám đốc sáng tạo của Lacoste. Họ nhanh chóng tìm được sự đồng cảm về gu thẩm mỹ và tâm hồn rồi cùng nhau gắn kết trong sáng tạo thời trang.

Trong 9 năm qua, Sarah Linh Trần là người đồng hành trong cuộc sống và công việc của Christophe Lemaire. Cả hai cống hiếm thầm lặng đằng sau thương hiệu Lemaire. Sarah làm việc cho nhãn hiệu thời trang của bạn trai đã 5 năm. Cô hiện là đồng giám đốc sáng tạo. Bộ đôi thiết kế luôn sánh đôi bên nhau chào khán giả sau mỗi show diễn.

Christophe Lemaire luôn được mọi người nhìn nhận như một nhân vật trầm tính nhưng tài năng. Anh bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình năm 1992 với phong cách tối giản, chú ý đến những đường may hoàn hảo. Trong khi đó, anh vẫn đảm đương những vị trí cao ở các thương hiệu nổi tiếng. Sau 10 năm thành công ở Lacoste kể từ 2000, Christophe được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo dòng trang phục nữ ready-to-wear của hãng thời trang Hermes. Tuy nhiên, năm ngoái anh từ chức tại nhà mốt giàu truyền thống này để tập trung cho việc phát triển thương hiệu riêng.

Thương hiệu Christophe Lemaire rút ngắn tên thành Lemaire vào đầu năm nay. Trong một bài viết trên tạp chí A Journal, các biên tập viên nhận định rằng hãng Lemaire khá yên ắng trong nhiều năm qua dù vẫn làm ăn tốt thông qua các cửa hàng nhỏ và độc lập của mình. Tuy nhiên, nó đã trải qua một "quá trình tiến hóa thực sự" khi Sarah Linh Trần trở thành bạn đời của Christophe. Không chỉ là nàng thơ, cô gái gốc Việt còn là giám đốc nghệ thuật, chịu trách nhiệm về định hình hình ảnh thương hiệu, đồng thời tham gia vào quá trình thiết kế dòng trang phục nữ.

weekday6-christophe-lemaire-8190-1428564

Christophe Lemaire và Sarah Linh Trần.

Bạn đời của Sarah Linh Trần quan tâm nhiều về phong cách hơn là thời trang thuần túy. Chú của Christophe, Robert Caille, chính là người xuất bản Vogue Pháp. Lớn lên ở Pháp vào những năm cuối của thập niên 60 đến 70, ngoài quần áo, Christophe còn bị thu hút bởi thiết kế và ngành công nghiệp thiết kế nói chung: "Về cơ bản, tôi quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Tôi đã mất một thời gian để quyết tâm ôm mộng làm việc trong ngành thời trang. Tôi bắt đầu từ khi rất trẻ, có một chút cơ hội, được làm việc như một trợ lý cho nhiều nhà thiết kế khác nhau".

Tình yêu với thời trang của anh gắn bó hơn từ khi làm thực tập sinh cho Yves Saint Laurent vào năm 1985. Trước đó, chàng trai Pháp đã được truyền cảm hứng từ mẹ và bà ngoại - những người phụ nữ thường xuyên mặc đồ hiệu YSL, cộng với cái nhìn sành sỏi của người chú.

Dù từng làm cho nhiều nhà thiết kế đình đám thế giới như Yves Saint Laurent, Thierry Mugler, Christian Lacroix... và sau này trở thành giám đốc sáng tạo của các thương hiệu có lịch sử lâu đời nhưng chàng trai người Pháp luôn khiêm tốn, không khoe mẽ.

Tạp chí Inteview tiết lộ, bạn đời của Sarah Linh Trần là một người yêu âm nhạc, từng trở thành DJ có tiếng nhưng anh dần từ bỏ cuộc sống âm nhạc vào ban đêm để nhường cho thế giới với thời trang vào ban ngày. Trong 22 năm qua, anh lặng lẽ xây dựng thương hiệu thời trang nam và nữ của riêng mình. Còn Sarah là thành viên chủ chốt trong đội ngũ tạo ra các bộ sưu tập, một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế của thương hiệu.

Thế giới thời trang tĩnh lặng của cặp đôi đặc biệt

Phong cách nhẹ nhàng mà thương hiệu Lemaire hướng đến tượng trưng cho sự phản chiếu thực tế từ cuộc sống cá nhân của nhà tạo mốt gốc Pháp và bạn đời. Tạp chí A Journal cũng cho rằng, mọi điều trong câu chuyện giữa họ đều diễn ra theo cách tự nhiên, thân mật, không tính toán. Họ không quan tâm đến sự giàu có của nhau, chơi những trò PR nhằm tạo dựng tên tuổi hay đi theo thứ thời trang nổi loạn. Họ chỉ đơn giản là thiết kế quần áo với những bộ cánh dễ mặc, không chạy theo xu hướng, không bị lo lắng, ám ảnh bởi những thứ mới mẻ trong ngành công nghiệp thời trang. Họ đứng ngoài cuộc, chọn cách riêng của mình với thế giới thanh bình, hòa quyện với nhau. Họ đại diện cho ý tưởng mới về sự sang trọng một cách tĩnh lặng, thể hiện triết lý về tính hữu dụng.

Ở bộ sưu tập Thu 2014, thương hiệu Christophe Lemaire gây ấn tượng bằng sự tinh tế khi trình diễn các thiết kế ở Paris trong công trình Maison de la Radio. Đó là một tòa nhà hình tròn được thiết kế bởi kiến trúc sư Henry Bernard, hoàn thành vào năm 1963. Christophe nói: "Đối với người dân Paris, đó là một nơi mang tính biểu tượng và đây là lần đầu tiên họ cho phép một người nào đó thuê nó".

Theo Christophe Lemaire, các trang phục do anh và Sarah Linh Trần thiết kế mang đặc trưng "tĩnh lặng và đặc biệt": "Đó là thứ quần áo 'lặng im'. Chúng sẽ không thét lên từ kệ tủ. Chúng rất linh hoạt và đó là những gì chúng ta tìm kiếm khi mặc, là trang phục mà mỗi người có thể diện theo cách riêng của mình". Theo anh, phong cách là phải thể hiện bản sắc cá nhân, đó chính là nhân cách.

Christophe-Lemaire-and-Sarah-L-5402-7565

Thiết kế của Christophe Lemaire và Sarah Linh Trần ảnh hưởng phong cách Viễn Đông, trang phục quân đội, đồng phục võ thuật, bảo hộ lao động, áo choàng thầy tu nhưng được chắt lọc và thực hiện một cách tinh tế. Bảng màu trung tính, các chất liệu tự nhiên thường được sử dụng trong thiết kế của họ.

Chức năng và sự quyến rũ, tính linh động và độ bền, dễ mặc và mục đích sử dụng luôn hòa trộn trong những bộ cánh. Dù không chuyển dịch bởi các xu hướng mới lạ nhưng những sản phẩm của nữ thiết kế gốc Việt và bạn đời Pháp không khi nào lỗi mốt: "Chúng tôi không bắt đầu như một trang giấy trắng vào mỗi mùa mà luôn nghĩ về những trang phục mình muốn tiếp tục phát triển, những thứ mà chúng tôi muốn làm lại. Làm việc với những ý tưởng trang phục lặp lại nhưng hơn hết tôi luôn có cảm giác hào hứng và có sự tiến hóa. Đó là một công việc ổn định trong tiến trình phát triển, nó rất tuyệt vời".

Sarah Linh Trần nói rằng: "Chúng tôi thiết kế cho một người phụ nữ đã tìm thấy phong cách của mình và làm nó sống bằng sự thanh lịch. Quần áo của cô ấy là một cách đơn giản hóa cuộc sống và làm nổi bật cá tính của cô ấy".

page-3987-1428564154.jpg

Hiện tại, bộ đôi thiết kế có xưởng may và công ty hoàn toàn độc lập. Nhà tạo mốt Pháp tiết lộ: "Trong studio, tôi làm việc chặt chẽ với Sarah về bộ sưu tập". Hai người đang hướng mạnh đến thị trường Nhật Bản. Năm 2013, họ đã có 110 điểm bán hàng ở đó. Chritophe tiết lộ: "Tôi không có đội ngũ thương mại ở châu Âu. Đó là một tình huống lạ. Tôi thiết kế ở Paris nhưng không gây dựng thành công ở đây hay ở châu Âu, song lại vô cùng thành công ở Nhật Bản".

Nói về phong cách cá nhân, Christophe Lemaire chia sẻ với trang Remodelista: "Tôi thích khái niệm một bộ đồng phục cá nhân, đó là những gì tôi đang tìm kiếm cho bản thân. Tôi không thích quần áo quá mỏng manh hoặc kiểu cách. Tôi thích các sản phẩm may mặc có tính chức năng và độ bền cao". Trong khi đó, người bạn gái gốc Việt khẳng định, cô hướng đến style "thực tế và kín đáo".

>> Xem thêm hình ảnh của Sarah Linh Trần và bạn đời

Lana

NgoiSao.net

Thế giới tĩnh lặng của cô gái gốc Việt và bạn đời thiết kế Pháp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,199,596       5/1,169