Làm đẹp

6 dấu hiệu trên khuôn mặt tiết lộ vấn đề sức khỏe

Lông mọc trên mặt, nếp nhăn xuất hiện nhiều bất thường hay môi khô nẻ kèm theo mắt, miệng khô là những dấu hiệu cần đặc biệt chú ý.

Da khô và bong tróc

Nguyên nhân thường gặp khiến da khô, bong tróc là thiếu độ ẩm. Tác nhân dẫn đến tình trạng da thiếu độ ẩm là do thay đổi về khí hậu, môi trường. Tuy nhiên, nếu bạn ăn uống đủ chất, dưỡng ẩm thường xuyên mà da vẫn khô, bong tróc thì có thể bạn đã gặp vấn đề ở tuyến giáp hoặc tiểu đường. Da chân và tay khô có thể là dấu hiệu của bệnh tim hoặc hẹp động mạch vành. 

nếu bạn ăn uống đủ chất, dưỡng ẩm thường xuyên mà da vẫn khô, bong tróc thì có thể bạn đã bị tuyến giáp hoặc tiểu đường.

Nếu bạn ăn uống đủ chất, dưỡng ẩm thường xuyên mà da vẫn khô, bong tróc thì có thể bạn đã bị tuyến giáp hoặc tiểu đường.

Nếp nhăn sớm

Từ sau tuổi 25, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, nếu nếp nhăn xuất hiện quá sớm và dày đặc, dù bạn đã chăm sóc da đúng cách, thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh loãng xương. Nghiên cứu của Viện nghiên cứu tuổi thọ Kronox (Mỹ) chỉ ra rằng, nếp nhăn và mật độ xương kém có liên quan đến vấn đề mãn kinh sớm.

Lông mọc trên mặt

Lông mọc trên mặt quá nhiều và đậm màu có thể là dấu hiệu của buồng trứng đa nang, cản trở thụ thai, gây vô sinh. Một nguyên nhân khác là lạm dụng steroid để kích thích cơ bắp phát triển. 

Môi khô, nẻ

Vào mùa đông, làn môi thường dễ khô nẻ do độ ẩm thấp. Tuy nhiên, nếu bạn đã uống đủ nước, dưỡng môi đầy đủ mà môi vẫn khô nứt thì có thể đó là dấu hiệu thiếu hụt vitamin B, dị ứng thuốc, mất nước hay rối loạn chức năng tuyến giáp. Môi khô kèm mắt, miệng da khô, đau khớp có thể là hội chứng Sjogren (bệnh gây ra do viêm các tuyến tiết nước mắt (tuyến lệ), nước bọt và các chất khác). 

Môi khô kèm mắt, miệng da khô, đau khớp có thể là hội chứng Sjogren (rối loạn hệ thống miễn dịch).

Môi khô kèm mắt, miệng da khô, đau khớp có thể là hội chứng Sjogren.

Da mẩn đỏ

Những vết mẩn đỏ trên má và mũi có thể là dấu hiệu quả bênh lupus ban đỏ hệ thống. Nếu da xuất hiện nhiều vết mụn đỏ thì cần đề phòng bệnh rosacea do phì đại mạch máu hay viêm da. 

Da cổ sạm

Da cổ bỗng dưng sạm đen có thể là do bệnh tiểu đường kháng insulin, dị ứng hoặc dấu hiệu của nổi mẩn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

>> Xem thêm 'Tân trang' làn da với những nguyên liệu sẵn có6-dau-hieu-tren-khuon-mat-tiet-lo-van-de-suc-khoe-2

Vienne (theo Health)

NgoiSao.net

dấu hiệu, khuôn mặt, vấn đề, sức khỏe, da, lông, da khô, môi khô - 6 dấu hiệu trên khuôn mặt tiết lộ vấn đề sức khỏe


© 2021 FAP
  572,374       4/1,162