Kinh tế

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch 16 dự án

(ĐN) - Ngày 1-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của 16 dự án cho phù hợp để triển khai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp

Trong đó, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn trình 1 dự án du lịch sinh thái tại huyện Định Quán xin chuyển đổi gần 9 hécta đất rừng sản xuất sang đất thương mại - dịch vụ. Hiện trạng đất rừng của dự án trên là đang trồng xoài, điều. Các sở, ngành, huyện Định Quán thống nhất cho chuyển đổi đất rừng, song Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn phải tìm diện tích đất khác tương ứng để trồng rừng bù lại.

Sở Tài nguyên - môi trường đề xuất 15 dự án điều chỉnh quy hoạch và đưa vào danh mục thu hồi đất. Các dự án trên chủ yếu làm các đường giao thông, khu dân cư có tổng diện tích gần 380 héc ta. Trong đó, có 2 dự án sử dụng đất lúa với diện tích khoảng 11 hécta.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các sở ngành, địa phương nơi có dự án phải rà soát lại tính pháp lý của từng dự án hoàn tất hồ sơ để gửi UBND tỉnh xem xét và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp vào giữa tháng 10-2019.

                                                 Hương Giang

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,239,997       1/843