Kinh tế

Tăng 17 ngàn lao động trong các khu công nghiệp

(ĐN) - Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đến đầu năm 2020, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 598,2 ngàn lao động đến làm việc, trong đó có khoảng 7.640 lao động là người nước ngoài.

Như vậy, số lao động làm việc trong các khu công nghiệp của tỉnh đã tăng 17 ngàn lao động so với năm 2018. 

Người lao động tại một doanh nghiệp chuyên ngành dệt may trong giờ làm việc
Ngành dệt may hiện đang sử dụng nhiều lao động nhất. Trong ảnh: Người lao động tại một doanh nghiệp chuyên ngành dệt may trong giờ làm việc (ảnh tư liệu)

Trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngành dệt may và giày da sử dụng nhiều lao động nhất, chiếm khoảng 57% (tương đương hơn 330 ngàn lao động). Tiếp đến là ngành cơ khí lao động làm việc chiếm gần 13%, chế biến gỗ 7,5%, nhựa và hóa chất 7%, điện tử 6,5%, còn lại là các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khác.

Thu nhập của lao động trong các khu công nghiệp có xu hướng tăng từ 7-10% so với năm 2018. Nguyên nhân là do quá trình điều chỉnh lương và tăng lương ở các doanh nghiệp; các doanh nghiệp tăng lương cho lao động nhằm giữ chân các lao động làm việc lâu dài trong công ty. Hiện việc tuyển lao động làm việc trong các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai tương đối khó khăn, tập trung ở những ngành sử dụng nhiều lao động như: dệt may, giày da, điện tử. Do đó, nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng sản xuất, xuất khẩu thường gặp khó về lao động.

                                          Hương Giang

Đồng Nai

© 2021 FAP
  932,739       9/1,034