Xã hội

Tặng quà cho 2 lớp học tình thương ở TP.Biên Hòa

(ĐN)- Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa vừa tổ chức tặng quà cho hơn 247 học sinh đang theo học ở 2 lớp học tình thương trên địa bàn thành phố với mỗi suất gồm 5 cuốn tập do Công ty TNHH MTV Cường Quốc Phát (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) tài trợ.

Tặng quà cho học sinh tại lớp học tình thương ở khu phố 4, phường Tân Hòa.
Tặng quà cho học sinh tại lớp học tình thương ở khu phố 4, phường Tân Hòa.

Trong đó, lớp học phổ cập tiểu học tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Hòa, nơi đang có 110 em ở nhiều độ tuổi khác nhau đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5 do cô Vũ Thị Hải (61 tuổi) và 3 cô giáo khác trực tiếp giảng dạy.

Còn lớp thứ 2 ở khu phố 8, phường Long Bình có 137 học sinh do cô Nguyễn Thị Dư tự phá bỏ dãy phòng trọ của mình để mở lớp dạy học trò. Học sinh theo học ở đây có em 7 tuổi, nhưng cũng có những người nay đã gần 50 tuổi vẫn đến lớp để bắt đầu học vỡ lòng.

Niềm vui của các em học sinh sau khi được nhận quà
Niềm vui của các em học sinh sau khi được nhận quà

Hầu hết những học sinh đến học ở các lớp học này đều là con em nhập cư, chủ yếu từ miền Tây lên Đồng Nai làm ăn sinh sống, do không có đủ điều kiện để đi học tại các trường tiểu học nên xin vào học tại các lớp học tình thương này.

Hiện lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục xem xét để có cách phối hợp với địa phương giúp đỡ các lớp học tình thương trên địa bàn có điều kiện dạy-học tốt hơn.

Hạnh Dung

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,594,115       2/981