Xã hội

Kiểm điểm người ra đề thi sai sót trong môn Ngữ văn

(ĐN)- Trả lời phóng viên báo Đồng Nai về hình thức xử lý cán bộ ra đề thi học kỳ 2 môn Ngữ văn lớp 12 sai sót kiến thức địa lý, ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, lãnh đạo Sở cũng đã yêu cầu cán bộ ra đề thi làm bản kiểm điểm về vấn đề này...

Ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn học kỳ 2, khối 12 năm học 2015-2016 do Sở GD-ĐT ra đề (nguồn: Phan Danh Hiếu).
Ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn học kỳ 2, khối 12 năm học 2015-2016 do Sở GD-ĐT ra đề (nguồn: Phan Danh Hiếu).

TIN LIÊN QUAN
(ĐN)- Trả lời phóng viên báo Đồng Nai về hình thức xử lý cán bộ ra đề thi học kỳ 2 môn Ngữ văn lớp 12 sai sót kiến thức địa lý, ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đề thi này do một cán bộ Phòng giáo dục trung học (Sở GD-ĐT) ra đề và một giáo viên dạy Ngữ văn ở một trường THPT trong tỉnh phản biện.

Sáng 13-4, Ban giám đốc Sở GD-ĐT cũng đã làm việc với cán bộ trực tiếp ra đề thi. Cán bộ này cho biết, do quá tin tưởng vào thông tin trên một tờ báo chính thống lớn nên đã chủ quan và không có kiểm chứng về kiến thức địa lý được nêu trong bài báo. Đây là sơ suất của người ra đề thi và Sở GD-ĐT nhận thấy phải nhìn nhận sai sót này để nghiêm túc rút kinh nghiệm, tránh những sai sót không đáng có. Lãnh đạo Sở cũng đã yêu cầu cán bộ ra đề thi làm bản kiểm điểm để nhìn nhận trách nhiệm về vấn đề này.

Cũng theo ông Võ Ngọc Thạch, mục đích của câu hỏi trong đề thi môn Ngữ văn là đưa ra thông tin về thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn để học sinh trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề biến đổi khí hậu đang diễn ra nghiêm trọng ở nước ta. Đề thi có sai sót về mặt kiến thức địa lý, nhưng không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các em nên học sinh sẽ không phải thi lại hay làm bài dự bị môn thi này. Kỳ thi học kỳ 2 của lớp 12 năm học 2015-2016 được tổ chức từ ngày 12-4 đến 14-4.

Như tin báo Đồng Nai đã đưa, trong đề thi môn Ngữ văn học kỳ 2 của khối 12 năm học 2015-2016 (thi ngày 12-4) đã xếp hai tỉnh: Ninh Thuận và Bình Thuận vào khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong khi hai tỉnh này thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ.

Hạnh Dung

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,592,879       1/976