Xã hội

Không có trường nào dạy trước chương trình

(ĐN)- Đó là kết luận của đoàn thanh tra Sở GD-ĐT sau khi tổ chức đi kiểm tra nhằm chấn chỉnh thời gian năm học tại các trường phổ thông tư thục trên địa bàn TP.Biên Hòa vào ngày 21-7.

Đoàn kiểm tra kiểm tra tình hình dạy bồi dưỡng tin học cho học sinh trong dịp hè của Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân
Đoàn kiểm tra kiểm tra tình hình dạy bồi dưỡng tin học cho học sinh trong dịp hè của Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân

Theo đó, đoàn thanh tra đã tiến hành làm việc với Trường THPT Lê Qúy Đôn, TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân và TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng. Qua đó cho thấy, trong dịp hè 2016, ngoài việc tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 thi THPT quốc gia, ôn tập và cho học sinh thi lại, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu kém, các trường còn tiến hành tập trung học sinh để tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Mời các diễn giả về nói chuyện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức cho học sinh đi thăm, tặng quà cho bệnh nhân tâm thần; tham gia các ngày hội đọc sách, giao lưu văn nghệ, thể thao, tham quan Bảo tàng Đồng Nai, Văn miếu Trấn Biên…

Tất cả các hoạt động diễn ra trong dịp hè được các trường thực hiện dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, học sinh. Những học sinh không có điều kiện hoặc không tham gia sinh hoạt hè đều được nhà trường giải quyết.

Ông Trần Trung Sơn, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT cho biết, từ ngày 19-7 đến 29-7-2016, các đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT tiến hành đi kiểm tra, chấn chỉnh kế hoạch thời gian năm học tại các đơn vị trường học trong tỉnh, nhằm để không xảy ra hiện tượng tiêu cực trong tổ chức hoạt động hè cho học sinh. Trước ngày tựu trường 11-8 đối với cấp THCS, THPT và 15-8 với cấp tiểu học, các trường không được dạy trước chương trình, không được dạy thêm, học thêm sai quy định; không được lấy kết quả đánh giá học sinh trong dịp hè để đánh giá học sinh trong năm học 2016-2017. Mọi hoạt động diễn ra trong dịp hè ở các trường học phải dựa trên tinh thần tự nguyện của học sinh.

Hạnh Dung

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,579,102       1/874