Xã hội

Phó chủ tịch nước dự khai giảng tại Trường THPT Lương Thế Vinh

(ĐN)- Sáng 5-9, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh...đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tại Lễ khai giảng năm học mới...

(ĐN)- Sáng 5-9, các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Bùi Trường Giang, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh...đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017.

  Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đến chung vui với thầy, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đến chung vui với thầy, trò Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh nhân Lễ khai giảng năm học mới: 2016-2017. Ảnh V.C

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân ngày khai giảng năm học mới. Theo đó, Chủ tịch nước đề nghị ngành GD-ĐT trong năm học 2016-2017 tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Nhà nước về đổi mới giáo dục; tập trung phát triển nguồn lực, nhất là nguồn lực chất lượng cao.

Trong thư, Chủ tịch nước cũng mong muón ngành tăng cường kỷ cương, kỷ luật; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; quan tâm đầu tư giáo dục cho vùng sâu vùng xa; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện phù hợp với công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Riêng các em học sinh, sinh viên cần tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học; tích cực học tập nghiên cứu khoa học, đưa đất nước phát triển phồn vinh...

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai giảng năm học mới.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh. VC

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh Đậu Thế Tâm, đây là kỳ khai giảng lần thứ 23 của trường, giáo viên và học sinh nhà trường rất vinh dự được đón chào Phó chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến dự.

Hiệu trưởng trường cho biết, với hơn 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ giáo viên, học sinh của trường đã xây dựng được truyền thống hiếu học. Từ một ngôi trường còn học ghép với trường khác, nay Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã trở thành một trong những trường hàng đầu của cả nước về chất lượng và cơ sở vật chất, có bề dày về thành tích dạy và học. Hàng chục ngàn học sinh của trường nay đã trở thành những trí thức, công dân ưu tú, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước.

Trong năm học mới, Hiệu trưởng trường căn dặn các học sinh của trường phải học tập và rèn luyện thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Ngọc Thư

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,571,074       37/1,129