Xã hội

2 cha con cần giúp đỡ

Trong chái bếp nhỏ của người quen cho ở nhờ lâu nay, một người đàn ông gầy gò, thân hình tiều tụy chỉ còn da bọc xương nằm liệt đã từ lâu. Những người ở lối xóm cho biết dạo trước ông Trần Thanh Chung (38 tuổi, ngụ KP.Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) rất khỏe mạnh,...

Trong chái bếp nhỏ của người quen cho ở nhờ lâu nay, một người đàn ông gầy gò, thân hình tiều tụy chỉ còn da bọc xương nằm liệt đã từ lâu. Những người ở lối xóm cho biết dạo trước ông Trần Thanh Chung (38 tuổi, ngụ  KP.Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) rất khỏe mạnh, cơ thể vạm vỡ khó có người nào cùng lứa tuổi sánh bằng. Nhưng 8 năm trước, ông Chung bị tai nạn lao động ngã từ giàn giáo công trình xây dựng xuống đất gãy cột sống, đứt 30cm tủy sống và liệt nửa người dưới. Sau thời gian nằm viện, đến nay ông chỉ nằm một chỗ nhưng không có người lớn chăm sóc.

Ông Trần Thanh Chung chỉ còn da bọc xương trên giường bệnh.
Ông Trần Thanh Chung chỉ còn da bọc xương trên giường bệnh.

Cuộc đời ông Chung hoàn toàn đi vào ngõ cụt kể từ dạo ấy. Để chạy chữa cho chồng, vợ ông đã bán tất cả tài sản, kể cả căn nhà nhỏ đang ở rồi dắt díu nhau đi ở nhờ. Tiền thuốc cũng đã tốn hàng trăm triệu đồng, nhưng bệnh của ông không cải thiện mà ngày càng xấu đi. Khi ông ở bệnh viện, vợ ông phải nghỉ việc để chăm sóc chồng, còn đứa con gái nhỏ thì gửi hết nhà này đến nhà ông khác. Có lẽ không thể chịu đựng nổi cảnh túng quẫn đến kiệt cùng, vợ ông lặng lẽ bỏ đi. Thiếu tiền thuốc men, chẳng ai lo cơm nước, không người coi sóc con nhỏ, ông Chung phải bỏ bệnh viện về nơi ở tạm.

Giờ đây, sức khỏe ông Chung đã rất suy kiệt. Từ một người nặng 70kg, hiện ông chỉ còn hơn 30kg. Do nằm một chỗ đã lâu, và không người lau rửa cơ thể nên nửa người dưới của ông Chung đang hoại tử, lở loét. Đau lòng hơn, mọi sinh hoạt của ông giờ chỉ trông vào đứa con gái nhỏ ốm yếu. Mỗi tháng, cha con ông Chung nhận được 720 ngàn đồng tiền trợ cấp xã hội nhưng không đủ để cơm cháo qua ngày, nói gì đến thuốc thang.

Nhìn hoàn cảnh của cha con ông Chung ai cũng rơi nước mắt, nhưng lối xóm người nào cũng nghèo nên chẳng giúp gì được nhiều. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ một gia đình đang rất khốn khó này. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15, đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa (Đồng Nai); điện thoại: 0613.942427.

 Phương Liễu

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,539,321       3/792