Xã hội

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt 3 tháng

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, ngày 22-3 Sở đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 40,4 triệu đồng đối với Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt (số 203A, KP.1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) do bà Danh Thị Minh Hà chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Sở cũng tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám trong thời hạn 3 tháng (kể từ ngày 22-3); thời gian này phòng khám không được hoạt động khám chữa bệnh dưới bất cứ hình thức nào.  

Cơ sở khám chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt. Ảnh: A.An
Cơ sở khám chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt. Ảnh: A.An

TIN LIÊN QUAN
Trước đó, ngày 16-3, Sở Y tế tiếp tục tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất tại Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt nhưng không thấy có bác sĩ Trung Quốc khám bệnh. Tuy nhiên, đoàn phát hiện nhiều lỗi vi phạm của phòng khám, cụ thể: phòng khám sử dụng bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề; không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Ngay sau khi Báo Đồng Nai đăng bài: Cảnh giác khi đến Phòng khám Âu Mỹ Việt vào ngày 9-3, phản ánh những sai phạm tại phòng khám, ngày 13-3 Sở Y tế đã làm việc với bà Danh Thị Minh Hà. Bà Hà thừa nhận có một vài trường hợp cơ sở khám và điều trị cho bệnh nhân với giá tương đối cao. Cơ sở có 2 bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh, đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề nhưng chưa làm thủ tục đăng ký bổ sung người hành nghề. Sở Y tế đã yêu cầu chủ cơ sở chỉ được sử dụng 2 bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám sau khi được Sở Y tế Đồng Nai chấp thuận.

P.V

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,538,937       6/784