Xã hội

Ngày 1-4, các thí sinh bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia

(ĐN)-Bắt đầu từ ngày 1-4, các thí sinh của tỉnh Đồng Nai và cả nước sẽ bắt đầu đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Thời gian đăng ký từ ngày 1 đến hết ngày 20-4.

* Đồng Nai có trên 24 ngàn thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(ĐN) -Bắt đầu từ ngày 1-4, các thí sinh của tỉnh Đồng Nai và cả nước sẽ bắt đầu đăng kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Thời gian đăng ký từ ngày 1 đến hết ngày 20-4.

Học sinh các trường THPT tham gia gian hàng công nghệ của Trường đại học Lạc Hồng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh
Học sinh các trường THPT tham gia gian hàng công nghệ của Trường đại học Lạc Hồng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh

Theo đó, quy định đăng ký số lượng bài thi không có gì thay đổi so với năm trước. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT sẽ đăng ký và dự thi 4 bài thi gồm: 1 bài thi tổ hợp tự chọn (Khoa học - tự nhiên hoặc khoa học - xã hội), 3 bài thi bắt buộc, còn lại là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên THPT dự thi 3 bài thi, gồm: 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp. 

Thí sinh được đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, nhưng khi đã đăng ký cả 2 bài thì phải thi hết cả 2 bài, bỏ một trong hai bài coi như không được xét tốt nghiệp. Điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Năm nay, thí sinh tiếp tục được đăng ký tối đa nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, và cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT bỏ quy định điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT) cho biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tới đây, toàn tỉnh dự kiến có khoảng trên 24 ngàn thí sinh dự thi của  gần 100 đơn vị, trong đó có 68 trường THPT. So với lượng thí sinh năm trước, năm nay không có nhiều biến động. Sau khi các đơn vị hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, các trường sẽ nhập dữ liệu và hồ sơ chuyển về Sở GD-ĐT để tiếp tục xử lý.

Ông Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, cho biết: "Năm nay trường giảm chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng các ngành sư phạm. Đây cũng là năm đầu áp dụng quy định học sinh có học lực trung bình không được xét tuyển vào ngành sư phạm và theo quy định, ngưỡng xét tuyển đầu vào với ngành sư phạm sẽ được Bộ GD-ĐT đưa ra sau khi có điểm thi THPT Quốc gia năm 2018".

Còn ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng thì nói: "Năm nay, Trường đại học Lạc Hồng có nhiều hình thức xét tuyển: thí sinh có thể dùng điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 để đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường, hoặc cũng có thể dùng học bạ để xét tuyển. Trường đại học Lạc Hồng duy trì 1 mức học phí cho suốt quá trình học và hỗ trợ sinh viên vay vốn học tập không lãi suất từ Quỹ học bổng Mabuchi Motor; đồng thời trường có chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn".

Công Nghĩa

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,492,295       2/872