Xã hội

Góp sức làm tốt công tác chính sách người có công

(ĐN)- Ngày 9-1, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho công tác Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng bằng khen.
Các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho công tác Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng bằng khen.

Trong năm 2019, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa, trao tặng gần 900 phần quà cho gia đình liệt sĩ. Trong thời gian này, Hội đã thành lập được một tổ hội và kết nạp 33 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Hội lên 290 người và 14 tổ chức hội.

Bên cạnh đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã thực hiện mở mộ lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm ADN của 42 liệt sĩ Sư đoàn 341 hy sinh tháng 4-1975 đang được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Long Khánh và tìm kiếm thông tin liên quan đến những nữ liệt sĩ hy sinh tại Nhà lao Tân Hiệp...   

Theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh, năm 2020, Hội sẽ tập trung hoàn thành việc xác minh ADN, ghi bia thông tin của các nữ liệt sĩ hy sinh tại Nhà lao Tân Hiệp đang được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình liệt sĩ, nhất là gia đình liệt sĩ neo đơn, hộ đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; hỗ trợ thân nhân gia đình liệt sĩ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, xác minh thông tin liệt sĩ…

Dịp này, 13 cá nhân, 3 tập thể có đóng góp tích cực cho công tác Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng bằng khen. 

Võ Tuyên

Đồng Nai

© 2021 FAP
  65,017,978       1/459