Euro 2016

Mua sắm dịp Tết Dương lịch tăng

Ngày 1-1, các siêu thị trên địa bàn TP HCM đón lượng khách khá lớn. Theo các siêu thị, sức mua tập trung mạnh ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống như thịt bò, gà, thủy hải sản (cá hồi, cá thu, tôm, mực), rau củ quả, nước giải khát và bia.

Tại Maximark Cộng Hòa, bà Võ Thị Ngọc Diệu, Trưởng bộ phận đông lạnh, cho biết mặc dù đã chuẩn bị gấp đôi lượng thực phẩm tươi sống nhưng đến chiều 1-1, mặt hàng cá hồi tươi và gà bị hụt hàng.

Ngoài ra, nhân cơ hội các hệ thống siêu thị đang giảm giá mạnh nhiều mặt hàng phục vụ Tết, khách hàng tranh thủ ngày nghỉ để đi sắm quà biếu nên các dịch vụ liên quan như gói quà... hoạt động hết công suất. Ngược lại, các mặt hàng phục vụ tiêu dùng cá nhân, gia đình chưa được mua sắm nhiều.

Các siêu thị ở Hà Nội luôn đông khách trong 2 ngày cuối năm 2013 Ảnh: PHƯƠNG NHUNG
Các siêu thị ở Hà Nội luôn đông khách trong 2 ngày cuối năm 2013 Ảnh: PHƯƠNG NHUNG

Tại Hà Nội, lượng khách đến mua sắm ở một số siêu thị như Big C, Ocean Mart, Unimart... tăng đột biến trong 2 ngày cuối năm 2013, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đồ khô và nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu có khuyến mãi mạnh… Trong khi đó, quần áo hàng hiệu, hàng điện tử, điện lạnh, đồ dùng gia đình… bán rất chậm mặc dù nhiều quầy hàng treo biển “sale off”. Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết chưa có con số cụ thể về tình hình bán hàng trong tuần lễ đón Tết Dương lịch nhưng có thể khẳng định sức mua tăng tương đối mạnh so với ngày thường và tập trung ở nhóm hàng thực phẩm.

Siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi áp dụng cho hơn 2.000 mặt hàng đặc trưng ngày Tết Nguyên đán với mức giảm giá từ 5%-45%. Các mặt hàng khuyến mãi tập trung vào nhóm bánh, kẹo, mứt, nước uống, thực phẩm khô… Ngoài ra, nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy cũng được khuyến mãi mạnh trong dịp này. 

Người lao động

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      136,562       1/888