Euro 2016

HLV Deschamps quyết xóa lịch sử buồn trước Đức

(NLĐO) – Lịch sử đang ủng hộ đội Đức khi họ giành chiến thắng trước Pháp ở các giải đấu lớn như World Cup 1982, 1986 và 2014. Tuy nhiên, HLV Deschamps tự tin sẽ thay đổi điều đó.

Trước trận đại chiến Pháp – Đức ở bán kết Euro 2016 (2 giời ngày 8-7), HLV Deschamps cho biết đội chủ nhà đã sẵn sàng viết lại lịch sử trước tuyển Đức, chấm dứt một chương đau buồn trước đối thủ này ở những giải đấu lớn.

Trong quá khứ, Pháp từng thua Đức ở bán kết VCK World Cup 1982 và 1986. Gần nhất là ở VCK World Cup 2014, Pháp cũng ôm hận trước “cỗ xe tăng” tại tứ kết với bàn thắng duy nhất của trung vệ M. Hummels, người sẽ không có mặt rạng sáng 8-7 vì án treo giò.

Không chỉ có Hummels, tuyển Đức cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Gomez và tiền vệ Khedira vì chấn thương. Cùng với lợi thế sân nhà, đây là thời điểm không thể tốt hơn để Pháp đòi lại món nợ từ người Đức.

Clip tuyển Pháp tập luyện:

HLV Deschamps tự tin cho biết trước trận: “Chúng tôi không thể thay đổi lịch sử nhưng chúng tôi có thể viết lại nó. Các cầu thủ của tôi có thể làm được điều đó. Những gì diễn ra trước đây không được tính, nó chỉ bắt đầu ngày mai”.

“Đội Đức luôn chủ động áp đặt lối chơi lên đối thủ bằng việc nắm quyền kiểm soát bóng. Nhưng chúng tôi không thể tiếp cận trận đấu mà không nghĩ đến chiến thắng. Chúng tôi có cơ hội và chúng tôi sẽ nắm chắc cơ hội này dù rất tôn trọng đối thủ vốn là ĐKVĐ thế giới”.

Thủ môn Hugo Lloris, người để thủng lưới ở trận tứ kết với Đức hồi World Cup 2014, đã tiến bộ hơn nhiều và cho biết không e ngại Đức vì đây là giải đấu hoàn toán khác. “Cảm giác rất khác xa. World Cup đã qua và đây là bán kết Euro. Chúng tôi đã thua trước một đội hình mạnh hơn và đã rút được nhiều bài học cho mình” – thủ môn của CLB Tottenahm nói.

Bên phía tuyển Pháp sẽ có sự phục vụ trở lại của Adil Rami và N’Golo Kante sau án treo giò, tuy nhiên, khả năng ra sân của chân sút số 1 Oliver Giroud vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương.

Ch. Tuấn
Người lao động

© 2021 FAP
  110,281       1/318