Du lịch

Ngàn lần xin lỗi

Hai bảo mẫu thừa nhận hành vi đe dọa và đánh trẻ là vi phạm pháp luật, trái với đạo đức; mong cộng đồng tha thứ, cho họ một lối thoát để làm lại cuộc đời

Ngày 20-11, tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, TP HCM, TAND quận Thủ Đức đã mở phiên tòa lưu động xét xử 2 bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ quận 8) về tội “Hành hạ người khác”. HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm tù giam.

Theo cáo trạng, nhà trẻ tư nhân Phương Anh do bị cáo Phương thành lập vào cuối năm 2012 tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để giữ trẻ từ 1-4 tuổi nhưng không có giấy phép kinh doanh. Quá trình chăm sóc trẻ, 2 bị cáo Phương và Lý đã có hành vi đe dọa, đánh đập. Hành vi này bị một người dân ghi âm, quay clip mang đến công an trình báo, tố cáo.

Tại phiên tòa lưu động, trước sự phẫn nộ của hàng trăm người dân, 2 bị cáo đã nhiều lần bật khóc. Bị cáo Phương thừa nhận do mặt bằng đã thuê và đặt cọc nên dù nhà trẻ bị UBND phường xử phạt vì không có giấy phép hoạt động, bị cáo đã cố gắng vừa hoàn tất thủ tục vừa hoạt động để lấy lại vốn.

Từ trái qua: Bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý và Lê Thị Đông Phương
Từ trái qua: Bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý và Lê Thị Đông Phương

Trả lời câu hỏi: “Vì sao bị cáo có hành vi đánh đập tàn nhẫn, dọa bỏ trẻ vào lu nước…?”, cả Phương và Lý đều nghẹn ngào nêu lý do vì “các bé hay ngậm hoặc nhả thức ăn, khóc nhè mỗi khi đến giờ cơm”, “các bé khóc la khiến bị cáo không kiềm chế được cảm xúc và cơn nóng giận nên đã có những hành vi không hay”...

Trước câu hỏi: “Vì sao chọn nghề bảo mẫu?”, bị cáo Lý nói: “Bị cáo còn trẻ, thích đi chơi hơn đi làm. Bị cáo không phù hợp và cũng không thích nghề bảo mẫu nhưng gia đình ép…”. Trong khi đó, Phương cho biết: “Bị cáo nghĩ làm bảo mẫu có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, chồng con nên theo học. Thật tình bị cáo cũng rất thương yêu các bé nhưng do các bé không chịu ăn, bị cáo mới đánh vào vai…”.

Nhiều người dự khán đã không kìm được bức xúc khi nghe 2 bảo mẫu trả lời. Vị chủ tọa cũng lắc đầu: “Là bảo mẫu, phải dạy cho các cháu biết yêu thương, quý trọng những người xung quanh. Muốn vậy, trước tiên các bảo mẫu phải yêu thương, quý mến trẻ. Chỉ có trách nhiệm và tình yêu thương của cô giáo mới giúp các bé phát triển khỏe mạnh, ngoan ngoãn được. La hét, hành hạ chỉ làm trẻ bị tổn thương, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý lẫn sức khỏe mà thôi. Các bị cáo đã làm hoen ố ngành giáo dục mầm non, làm méo mó hình ảnh người giáo viên...”.

Được nói lời sau cùng, Phương quay về phía các phụ huynh gập người xin lỗi: “Cũng vì quá cầu toàn và nóng nảy, bị cáo đã có những hành vi không hay đối với các bé, tự tay đánh mất đi niềm tin và ước mơ lớn nhất của đời mình. Bị cáo cúi đầu xin lỗi quý phụ huynh, xin lỗi gia đình vì bị cáo mà chịu nhiều tai tiếng, xin lỗi các thầy cô đã từng dạy dỗ bị cáo trong trường đại học. Ngàn lần xin lỗi…”. 

Người lao động

© 2021 FAP
  150,391       2/888