Sức khỏe

Bé gái ra đời với "mặt nạ Batman" trên mặt

(NLĐO)- Cô bé được nhiều người gọi là "siêu anh hùng nhí". Các chuyên gia lo ngại "mặt nạ Batman" có thể là một dạng ung thư da về sau.

Khi con gái được đưa ra từ bụng mẹ sau ca sinh mổ, chị Lacey Jackson đã giật mình khi khuôn mặt bé trông như có một chiếc mặt nạ đen dính vào – kiểu mặt nạ Batman hoặc mặt nạ mà người anh em Robin hay mang. Ban đầu chị nghĩ đó có thể là vết thâm, vết bầm do chăm sóc thai kỳ không tốt. Chồng chị cũng hoảng hốt khi gặp con gái.

Thế nhưng, các bác sĩ giải thích rằng nó chỉ là một vết bớt. Các bước kiểm tra kỹ càng hơn cho thấy vết đen chiếm 1/3 khuôn mặt cô bé mới sinh Natalie Jackson được tạo thành bởi các mạch máu.

Theo tài liệu của Bệnh viện Great Ormond Street, vết bớt mạch máu hình thành do một số mạch máu đã phát triển không đúng cách, thường hơi đỏ hoặc có màu xanh đậm. Điều trị bằng laser có thể làm giảm màu của một số vết bớt đỏ. Người có bớt trên mắt, mũi, miệng cần theo dõi nếu chúng lớn thêm. Nhiều người khác cần đến chuyên gia tâm lý.

Bác sĩ da liễu thông báo rằng vết bớt của Natalie rất có thể lớn lên theo sự phát triển của cô bé và luôn che phủ phần lớn khuôn mặt của bé. Bớt cũng có nguy cơ phát triển một loại ung thư da ác tính, bởi thứ hình thành nên vết bớt là những tế bào bất thường.

Tuy nhiên, cha mẹ của Natalie quyết định không làm gì với vết bớt cả. Người mẹ chia sẻ chị sẽ cố gắng dạy con gái rằng vết bớt là một phần của cô bé và cô nên tự hào về điểm khác biệt này. Điều duy nhất họ lo ngại rằng khi lớn lên cô bé sẽ phải nhận những lời bình phẩm ác ý vì chiếc "mặt nạ Batman này", nhưng họ sẽ cố gắng để bảo vệ con khỏi điều đó.

Khi hình ảnh về Natalie được chia sẻ rộng rãi trên báo và mạng xã hội, mọi người gọi cô bé là "siêu anh hùng nhí".

A. Thư (Theo BBC, Daily Mail)
Người lao động

© 2021 FAP
  3,186,640       1/318