Sức khỏe

Nhiều người dân vùng khó khăn Quảng Trị được khám bệnh miễn phí

(NLĐO)-Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã đến tận những vùng khó khăn nhất của tỉnh Quảng Trị để thăm khám cho hàng trăm người dân, qua đó kịp thời phát hiện những bệnh lý nặng.

Ngày 17-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh do GS-TS Phạm Như Hiệp (Đại biểu Quốc hội), Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã tổ chức hoạt động khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân cụm xã vùng Lìa phía Nam và cụm xã vùng Bắc Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, và người dân Lào đang sống tại biên giới.

Đoàn đã tiến khám nội tổng quát, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, thực hiện siêu âm bụng và điện tim cho 700 người dân. Hoạt động được triển khai tại Trung tâm y tế xã Hướng Phùng và A Túc thuộc huyện Hướng Hóa. Đồng thời, mỗi người dân đến khám đều được tặng 1 suất quà.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí là hơn 200 triệu đồng, với sự tham gia của đội ngũ gồm 60 các y, bác sĩ.

Kết quả sau chương trình khám bệnh, nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, nhờ đó có thể chuyển lên các tuyến trên của tỉnh Quảng Trị hoặc vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp đỡ những đồng bào vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Trị khó có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ y tế phát hiện sớm các bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời. Đồng thời tư vấn, giáo dục sức khỏe để các bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh tật thường gặp.

Q.Nhật
Người lao động

© 2021 FAP
  3,188,007       1/485