Mặc dù đã chốt đơn tôm hùm chắc nịch và hẹn địa điểm ship hàng theo hẹn, nhưng vị khách này đã không nhận hàng với lý do không đủ tiền. Tình huống oái oăm này khiến cả người bán hàng lẫn shipper đều dở khóc dở cười.
Đúng là nghề nào cũng có những nỗi thống khổ riêng nhưng cực đến phát rồ chắc hẳn có nghề bán hàng online. Không gặp những "thượng đế" tính cách ẩm ương, thì cũng chạm trán những trường hợp đặt hàng chắc nịch, chốt thời gian, địa điểm giao hàng ''như đúng rồi'', nhưng khi hàng chuyển đến thì thoái thác không nhận vì lý do... hết tiền quả thật khiến chủ shop chỉ còn biết kêu trời.
Có chủ shop chọn cách im lặng, người "ngậm đắng nuốt cay" chịu lỗ tiền chuyển hàng (ship) rồi ôm hàng về, thế nhưng, cũng không thiếu những chủ cửa hàng quyết tâm cho khách "bỏ bom" hàng của mình một bài học nhớ đời bằng cách đăng đàn, bóc phốt trên mạng xã hội để trăm người chê trách.
Mới đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ bài viết kèm bức ảnh chụp màn hình bị khách từ chối nhận hàng thậm chí block cả Facebook với lý do... hết tiền, không đủ nhận hàng khiến hội chị em xôn xao nhào vô phân xử giúp.
Lại một vụ shop tố khách mua hàng quá "chuối" khiến chị em xôn xao.
Nguyên văn bài đăng, tài khoản H.T viết: ''Chả là hôm trước em có đăng bán tôm hùm baby, luật trên chợ là phải đăng rõ giá bán, em cũng đăng thì mới được duyệt bài đúng không ạ? Em chẳng bao giờ bóc phốt ai cũng như lần đầu em bán trên chợ. Chị H. có đặt hàng của em 1 kg là 3 con tôm. Em đăng giá bán là 230k/con từ 300-350gr/ Chị ấy lấy 1kg 3 con là 690k.
Hôm nay ship em đi giao, chị ấy nhắn tin cho em xong em nói chuyện còn bị chặn Facebook, mọi người xem hộ em với. Và ai hôm đấy đặt hàng của em cũng vào đính chính giá hộ em luôn ạ. Em cảm ơn!''.
Chủ shop ''cứng họng'' khi khách mua hàng không nhận hàng vì... nhìn nhầm giá
Ngay sau đó, vị khách này lập tức chặn Facebook chủ shop.
Sau khi bị block facebook, chủ shop bán tôm đã nhắn tin qua SMS điện thoại nhưng sau đó nhận được câu trả lời đầy thách thức của khách hàng ''Không được thì bây giờ sao hả bạn?''.
Chỉ sau thời gian ngắn, những bức ảnh cùng bài viết tố một nữ khách hàng đặt hàng nhưng không nhận được hội chị em thi nhau bình luận với nhiều ý kiến trái chiều.
Tài khoản T.T.L bình luận: "Lắm người rõ hài hước nhỉ, rõ là mình đã ghi cả số tiền trên bài thế mà lúc nhắn tin để chốt còn hỏi bao nhiêu tiền, nói xong thì lại ''tớ tưởng'' rồi lại ''thôi, tớ không lấy nữa đâu''. Thôi coi như mất tiền học phí bạn ạ. Chia buồn với bạn vì hàng tươi nên lỗ cũng kha khá nếu gặp kiểu khách này. Cũng do bên mình không chốt tổng tiền cho nên thành ra vậy''.
''Có thể bạn này nhìn nhầm nên mới đặt hàng, nhưng khi nhìn nhầm mà lỡ đặt thì nhận lỗi luôn từ đầu rồi nhờ bán hộ cho xong, chứ không chịu nhận thành ra đôi co cãi nhau, lại còn chặn cả Facebook nữa, cứ như trò trẻ con vậy, nên người bán mới bức xúc, cũng là điều dễ hiểu thôi'', bạn K.K bình luận.
Bên cạnh đó bạn T.P lại cho rằng: ''Cái bài đăng của bạn hôm đấy tớ cũng nhìn nhầm giá. Vậy nên kinh nghiệm tớ mua hàng xong cứ hỏi chốt đơn cho em luôn nhé, như thế cho chắc cú luôn. Bạn cũng nên rút kinh nghiệm khi đăng bán hàng, nên đăng rõ ràng và chốt đơn chắc chắn cho khách, tránh nhầm lẫn như này, vừa bực vừa thiệt thân''.
Liên hệ với chủ nhân bài viết, chị H.Tr cho biết: ''Mình đã đăng giá con tôm trong bài rồi nhưng lúc đó mình về quê, nhờ ship mang đến thì bạn ấy nói không nhận vì hết tiền. Rõ ràng lỗi nhầm lẫn giá là lỗi do bạn ấy, vậy mà bạn ấy còn chặn luôn Facebook mình, mình phải nhắn tin qua tin nhắn thường. Mình bức xúc là bức xúc ở thái độ và cách ứng xử của bạn ấy''.
Cũng theo chị H.Tr, do là đồ tươi sống nên phải order đủ số lượng chị mới vận chuyển ra, từ lúc bán hàng online chị chưa gặp phải trường hợp nào như vậy, đây là trường hợp đầu tiên. Chị cũng cho biết, sô tôm bị hoàn về, gia đình chị đã tự giải quyết bằng cách luộc ăn và coi đây là một bài học xương máu: ''Mình coi như xui sau vụ này, gia đình mình cũng để ăn luôn, vì đồ cũng rất ngon, còn bản thân mình qua vụ việc này cũng rút kinh nghiệm trong cách chốt đơn trước''.
Liên hệ với người bị tố đặt hàng cho sang mồm rồi ship hàng đến không nhận, chị P.T.H cho biết: ''Lúc đó bạn shipper chưa hề mang tôm đến, mình gọi điện hỏi giá thấy nhầm giá nên không mua nữa, nhờ bạn ấy giúp mình bán hộ rồi''. Tuy nhiên, khi hỏi đến lý do chặn Facebook người bán, chị P.T.H không trả lời.
Câu chuyện trên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, âu cũng là bài học cho người bán lẫn kẻ mua, nhất là hội chị em đam mê shopping qua mạng.
Mặc dù lên mạng đăng đàn ''bóc phốt'' có phần hơi quá đáng, nhưng cũng không sai, vì mất công đặt hàng gửi về, lại mất thêm tiền hoàn ship cho khách, ấy vậy mà chỉ một câu "không đủ tiền nhận hàng" hay ''thế giờ làm sao'' cũng đủ khiến bao người ức chế thay.
tình huống oái oăm, Dở khóc dở cười, bán hàng online, bài học nhớ đời, đặt hàng không nhận, đặt hàng sang mồm, mua tôm không nhận hàng