Đời sống

Vì hành động này của mẹ chồng mà nàng dâu “không còn lý do sống tiếp”, nhiều người ngã ngửa khi biết nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, từ những chuyện lớn như nuôi dạy con cháu hay đơn giản như việc mang quần áo khô vào nhà.

Từ lâu, mẹ chồng - nàng dâu luôn là mối quan hệ gây nhiều tranh cãi không chỉ ngoài đời thực mà còn cả mạng xã hội. Nàng dâu may mắn thì gặp được mẹ chồng vui vẻ, dễ tính còn nếu mẹ chồng "không may" khó tính hay cay nghiệt thì cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt mà chịu đựng thôi.

Tuy nhiên, lại không có một quy chuẩn nào xác định mẹ chồng dễ tính hay khó tính. Có thể cùng một hành động của mẹ chồng nhưng người này cho bình thường, thậm chí thoải mái thì người khác lại khẳng định là quá đáng. Chia sẻ của nàng dâu dưới đây cũng gây ra tranh cãi như vậy.

Mới đây, một nàng dâu đã đăng tải câu chuyện của mình lên một nhóm kín dành cho hội chị em:

"Em phơi đồ em và con chung với nhau. Mẹ chồng em gom đồ cháu và bỏ đồ con dâu lại. Mọi người cho em lý do để sống tiếp với ạ."

Vì hành động này của mẹ chồng mà nàng dâu “không còn lý do sống tiếp”, nhiều người ngã ngửa khi biết nguyên nhân - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện siêu ngắn về một vấn đề cực kỳ nhỏ trong mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu này ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các thành viên trong nhóm. Câu chuyện này bỗng mở ra một cuộc tranh cãi nho nhỏ giữa người bình luận. Một phe cho rằng đó là chuyện bình thường, một phe đứng về phía nàng dâu và phe còn lại thì trung lập. Các bên kịch liệt "chiến đấu" với nhau bằng những suy nghĩ rất riêng của mình.

Về phe xem hành động của mẹ chồng là bình thường, chị T.P. chia sẻ: "Ớ. Mẹ chồng em cũng vậy mà. Thỉnh thoảng bà mới gom đồ của em thôi. Như vậy em lại thấy thoải mái ấy ạ". Một bạn khác thì gay gắt hơn: "Gom đồ của con cho rồi còn thế nào nữa? Sống nó phiên phiến đi. Bản thân bạn khó tính nên nhìn mẹ chồng cũng khó tính thì có".

Ngược lại, nhiều người lại ủng hộ nàng dâu:

"Bà này có vấn đề. Tại sao lại làm như vậy trời nắng thì vậy trời mưa chắc ướt hết à."

"Già rùi còn nhỏ mọn chi li từng tí. Cất đồ thì cất hết luôn lại còn chừa lại", bạn H.H. lại lên án mẹ chồng.

"Vì là dâu chứ không phải con. Còn con bạn là cháu nhà người ta", bạn H.N. cho rằng lý do là như thế này.

"Cứ bảo không nghĩ nhưng nói thật đặt vào địa vị ấy tủi thân lắm ấy. Càng cố làm bình thường lại càng thấy tủi thân. Cố gắng thôi bạn ạ", mẹ T.M. động viên.

"Mình mãi là người dưng đối với họ cho dù mình có kêu là mẹ đi nữa. Đời là vậy đó", mẹ T.Y. thì khẳng định.

Vì hành động này của mẹ chồng mà nàng dâu “không còn lý do sống tiếp”, nhiều người ngã ngửa khi biết nguyên nhân - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Và phe "trung lập" còn lại thì khuyên nhân vật chính của câu chuyện đừng suy nghĩ nhiều :

"Bơ đi mà sống cho khỏe nghĩ nhiều chi cho mệt em ơi!", mẹ K.D.

"Đồ mình mình tự lấy, việc mình mình tự làm sẽ thoải mái hơn", mẹ Đ.C.P. 

Và giữa những dòng bình luận đang đá qua đá lại giữa hai bên thì thỉnh thoảng xuất hiện nàng dâu "khoe" mẹ chồng. Bạn Đ.T cho biết: "Mẹ chồng mình thì không thế. Quần áo của con dâu còn giặt cho, không phải 1 lần mà rất nhiều ý. Đã gom là gom hết cả nhà luôn à."

Hiện tại, 500 chị em vẫn đang nêu quan điểm của mình một cách rất nhiệt tình. Không biết sau câu chuyện, nàng dâu này sẽ ứng xử như thế nào với mẹ chồng nhưng dù sao thì đây cũng chỉ là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt. Mà cuộc sống thì đã lắm lo toan rồi, những chuyện bỏ được thì cứ bỏ, đôi co làm gì cho mệt phải không nào?  

aFamily

mẹ chồng - nàng dâu, mạng xã hội, mẹ chồng, nàng dâu, căng thẳng, quần áo


© 2021 FAP
  3,218,333       1/356