Ăn ngon

Bánh nếp cuộn kiểu Hong Kong thanh nhẹ cho bữa sáng lạ miệng

Từng miếng bánh nếp mềm mại thơm thoảng hương chuối nhè nhẹ sẽ khiến cho mọi giác quan như được đánh thức vô cùng dễ chịu.

Nguyên liệu:

150g bột gạo nếp

80g bột gạo tẻ

100g đường

350ml nước

10ml dầu chuối

30g bột nếp rang chín

Cách làm:

Bước 1

Làm nóng chảo đáy dày mà không dùng dầu, cho 30g bột gạo nếp vào rang chín trên lửa nhỏ, bột nếp rất nhanh chín nên bạn chỉ ran trong vài phút thôi nhé!

Bước 2

Trộng 150g bột nếp, 80g bột gạo tẻ và đường sau đó rây bột lại lần nữa để được phần bột mịn mượt rồi từ từ đổ nước vào khuấy đều cho tới khi được phần bột sánh mịn. Kế đó mới cho dầu chuối vào, trộn thật đều. Lượng nước có thể điều chỉnh không nhất thiết là 350ml, bạn vừa đổ từ từ vừa khuấy đến khi thấy bột đạt độ sánh mịn là được nhé!

Bước 3

Quết một lớp dầu mỏng vào khắp lòng bát hoặc khuôn dùng để hấp. Đổ hỗn hợp bột vào, đặt vào khay hấp trên lửa lớn chừng 20 phút hoặc cho đến khi kiểm tra thấy bột chín. Bạn có thể dùng tăm xiên thử vào phần bột, nếu tăm khô không bị dính là bột đã chín hoàn toàn.

Bước 4

Rắc bột nếp rang lên mặt phẳng sạch, rồi trút khối bột đã được hấp chín ra. Áo bột hấp chín bằng một lớp bột nếp rang để chống dính.

Bước 5

Tranh thủ lúc bột còn nóng, phủ một lớp giấy nến lên trên rồi dùng thanh cán bột, cán mỏng bột.

Bước 6

Nhấc tấm giấy nến ra rồi nhanh tay cuộn tròn lớp bột mỏng thành một thanh tròn. Sau đó cắt miếng vừa ăn rồi xếp ra đĩa. Nếu bánh quá dính, bạn có thể rắc thêm bột nếp rang lần nữa.

Từng miếng bánh nếp mềm mại thơm thoảng hương chuối nhè nhẹ sẽ khiến cho mọi giác quan như được đánh thức vô cùng dễ chịu. Chiếc bánh giản dị, dễ làm nhưng cũng không kém phần ngon miệng và tinh tế. Bánh nếp ngon khi đạt được độ dẻo, mềm mà không quá khô cứng. Bạn chỉ cần lưu ý đôi chút khi chọn loại bột nếp là đã đảm bảo được độ thành công khi nào món bánh nếp cuộn này rồi.

Bánh nếp cuộn kiểu Hong Kong thanh nhẹ cho bữa sáng lạ miệng - Ảnh 7.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Nguồn: daydaycook

aFamily

cách làm bánh nếp, món ăn vặt, Món ăn sáng


© 2021 FAP
  1,336,493       1/531