Sức khỏe

"Vòng 3" và đùi quá to: nỗi lo của nhiều chị em

Nếu "vòng 3" và đùi của bạn quá to so với bình thường thì bạn nên đi khám để biết mình có mắc bệnh nào không, có bị thừa cân và cần giảm cân hay không.

Thưa bác sĩ, em là một người không được hoàn hảo về hình thể. Thật lòng em rất hay xấu hổ vì "vòng 3" và đùi của mình khá to so với phần trên. Điều này khiến em tự ti rất nhiều nên em rất ít giao tiếp xã hội hay kết thân với nhiều người. Bạn bè thân biết em như vậy thì an ủi em rằng "vòng 3" càng có lợi, đó là có hệ thống tim mạch tốt. Em cũng biết là các bạn muốn em vui vẻ, tự tin hơn nhưng em cũng thắc mắcđiều này có đúng hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (T. Thảo)
Trả lời:
Bạn T. Thảo thân mến!
Không phải ai sinh ra đều hoàn hảo và không phải những khiếm khuyết nào trên cơ thể cũng là xấu, không tốt. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng một số bộ phận cơ thể tuy xấu nhưng lại chứng tỏ bạn khỏe mạnh. "Vòng 3" hay đùi to cũng là một trong những dấu hiệu đó và bạn không phải là người duy nhất rơi vào tình trạng có "vòng 3", đùi quá to.
"Vòng 3" và đùi quá to: nỗi lo của nhiều chị em 1
Ảnh minh họa
Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ xơ cứng mạch máu ở người "vòng 3" lớn thấp nhờ cholesterol xấu ít, cholesterol tốt cao. Nghiên cứu của trường đại học Oxford (Anh) còn phát hiện, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của những người "vòng 3" lớn cũng rất thấp.
Một nghiên cứu trong suốt 12 năm của Đan Mạch liên quan đến 3.000 nam giới cho thấy, người có cơ chân mạnh khỏe, chu vi vòng đùi hơn 60cm, nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm khá thấp. Theo các chuyên gia sức khỏe thì điều này cũng tương tự đối với phụ nữ. 
Là phụ nữ, chị em nào cũng muốn mình có vóc dáng thon gọn, đẹp, quyến rũ. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc bạn có trọng lượng khỏe mạnh. Nếu "vòng 3" và đùi của bạn quá to so với bình thường thì bạn nên đi khám để biết mình có mắc chứng bệnh nào không, bạn có bị thừa cân và cần giảm cân hay không... Hoặc nếu "vòng 3" và đùi của bạn to do tích tụ nhiều mỡ thì bạn nên có kế hoạch thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp, hạn chế ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ và nên tập những bài thể dục cho các bộ phận này để đánh tan lượng mỡ tích tụ.
Chúc bạn vui khỏe!

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email:suckhoe@afamily.vn

aFamily

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      856,750       1/799