Sức khỏe

Hiểu lầm trầm trọng về những việc cần làm để nhanh có thai

Có nhiều phụ nữ vì quá sốt ruột hoặc mong mỏi chuyện có con mà không ngần ngại áp dụng đủ mọi biện pháp để nhanh có thai. Nhưng áp dụng những biện pháp nào mới là điều quan trọng.

Giơ cao chân, nằm yên sau khi "quan hệ", dùng gel bôi trơn hoặc tăng, giảm tần suất "quan hệ"... là những biện pháp mà rất nhiều chị em áp dụng nhằm mục đích nhanh có thai. Thực tế, các biện pháp này hiệu quả đến đâu?

1. Giơ chân lên cao sau khi "giao ban" 
hiểu lầm về chuyện nhanh có thai 1


Thực tế: Sau khi người đàn ông xuất tinh, những tinh trùng khỏe sẽ bơi theo cách của chúng để có thể tới gặp trứng. Vậy nên, dù có giơ chân cao thì tinh trùng vẫn bơi theo đúng lộ trình và "tốc độ" phụ thuộc vào sức khỏe của chúng chứ không thể "về đích" nhanh hơn.

2. Nằm ngửa 30 phút sau khi "giao ban" tinh trùng mới bơi vào nhanh
hiểu lầm về chuyện nhanh có thai 2
Thực tế: Nằm lại trên giường trong một thời gian ngắn chỉ nhằm mục đích để đảm bảo rằng có nhiều tinh trùng có cơ hội bơi vào trong cơ thể người phụ nữ để thụ thai (nếu được) mà thôi chứ không quyết định việc tinh trùng có thể gặp trứng ngay lập tức.

3. Phải chờ đến đúng hôm rụng trứng mới được "yêu"
hiểu lầm về chuyện nhanh có thai 3
Thực tế, hormone của phụ nữ sẽ tăng mạnh ngay trước khi rụng trứng. Do vậy bạn nên quan hệ ngay trong khoảng thời gian này vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể của bạn và thụ tinh với trứng từ 3-5 ngày sau khi bạn quan hệ. Còn nếu bạn đợi đến sau khi rụng trứng mới quan hệ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội có thai.

4. Dùng gel bôi trơn khi "quan hệ" sẽ giúp tinh trùng bơi nhanh hơn
hiểu lầm về chuyện nhanh có thai 4

Thực tế: Chỉ có chất nhầy tự nhiên ở cổ tử cung mới "đảm nhiệm vai trò" giúp tinh trùng di chuyển về phía trong âm đạo nhưng gel bôi trơn thì không có tác dụng như vậy. Trong một số trường hợp, sự mất cân bằng pH trong môi trường âm đạo do dùng gel bôi trơn  còn có thể giết chết tinh trùng, không thể thụ thai.

5. "Quan hệ" hàng ngày mới có thể có thai

hiểu lầm về chuyện nhanh có thai 5

Thực tế: Cơ hội thụ thai cao nhất là vào thời gian người phụ nữ rụng trứng. Vì vậy, nên có quan hệ tình dục vào những ngày trước, trong và sau khi người phụ nữ rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai.

(Tổng hợp)
aFamily

sức khỏe sinh sản, có thai, khó có thai, quan niệm sai lầm


© 2021 FAP
  782,199       30/2,291