Sức khỏe

Nuôi dưỡng niềm đam mê: bí quyết giảm béo bạn chưa nghe nói

Theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu California, nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân cũng có hiệu quả trong việc giảm béo.

Tập thể thao không phải là cách duy nhất để loại bỏ lối sống ít vận động. Theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại hoc California, Mỹ, tham gia các hoạt động giải trí mà chúng ta đam mê cũng có hiệu quả tích cực như việc tập thể thao.
Làm việc văn phòng thường khiến chúng ta lười vận động hơn, tăng nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch. Cách tốt nhất để giảm béo thường là tập thể dục thể thao. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu California, nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân cũng có hiệu quả tương tự như vậy.
bí quyết giảm béo
Nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân cũng có hiệu quả trong việc giảm béo. Ảnh minh họa
Vẽ tranh, đọc sách, làm vườn, chụp ảnh, may vá, điêu khắc,… giúp chúng ta cảm thấy khỏe khoắn cả về thể chất và tinh thần. Bằng cách kích thích sự sáng tạo, chúng ta loại bỏ được những căng thẳng hằng ngày và cảm thấy thoài mái hơn.
Các tác giả của công trình nghiên cứu đã thực hiện phân tích với 115 người độ tuổi từ 20 đến 80 qua việc theo dõi nhịp tim của họ trong 3 ngày. Mức độ căng thẳng của những người tham gia các hoạt động giải trí thấp hơn khoảng 34% so với những người không vận động cả ngày. Và nhịp tim của những người này cũng thấp hơn khoảng 3%.
Hiệu quả khi làm những việc mình đam mê còn kéo dài trong nhiều giờ sau đó. Theo tác giả chính của nghiên cứu, Matthew Zawadzki, căng thẳng sẽ làm tăng nhịp tim, huyết áp và nội tiết tố, khiến cho việc giảm béo khó khăn hơn. Vì thế chúng ta càng tránh được điều này càng tốt. 
(Nguồn: Santemagazine)
aFamily

giảm béo, bí quyết giảm cân, vận động, rèn luyện sức khỏe


© 2021 FAP
  774,565       1/837