Giải trí

Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật

Tại sự kiện “Khi tóc bạn hát” vừa qua, nghệ sĩ Xuân Huy đã chính tay tạo nên chiếc vĩ kéo đàn violin từ tóc của những cô gái Việt Nam. Những sợi tóc tưởng chừng mỏng manh ấy lại có thể kéo nên âm nhạc liên tục trong suốt 4 giờ đồng hồ.

Đêm nhạc Hair Sonata diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9 vừa qua gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả yêu nhạc không chỉ bởi sự thăng hoa của âm nhạc mà còn bởi đây là lần đầu tiên “âm nhạc từ tóc” được khán giả Việt Nam biết đến. Xuân Huy là nghệ sĩ đã mang tiếng đàn từ chiếc violin có cây vĩ kéo làm từ tóc thật đến với những trái tim yêu nhạc của Thủ Đô trong đêm nhạc hôm ấy.

Nếu như ấn tượng đọng lại trong khán giả đã rất sâu đậm thì đối với Xuân Huy, đêm nhạc ấy càng là một trải nghiệm khó quên trong đời. Dù đã làm quen với violin từ năm 8 tuổi, Xuân Huy đã dành ra hơn 30 năm gắn bó với violin, đã mang âm nhạc đến nhiều nơi trên thế giới và nhận được những giải thưởng danh giá, thế nhưng “âm nhạc từ tóc” lại là điều anh chưa bao giờ nghĩ đến.

Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 1
Nghệ sĩ Xuân Huy biểu diễn trong đêm nhạc Hair Sonata

Chính những tò mò ấy đã thôi thúc anh tìm hiểu, nghiên cứu và quyết tâm làm nên một chiếc vĩ kéo từ tóc cho riêng mình. Điều ấp ủ ấy của Xuân Huy rốt cục cũng thành sự thật khi anh lần đầu tiên dùng những sợi tóc chắc khỏe của những cô gái Việt để tạo nên âm nhạc trong chương trình “Khi tóc bạn hát” vừa qua.

Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 2
Nghệ sĩ Xuân Huy giải thích về cơ chết tạo nên âm nhạc từ dây vĩ

Trước mắt hàng trăm khán giả tham dự, Xuân Huy đã tỉ mẩn dùng từng sợi tóc nối kết vào nhau, khéo léo tạo nên chiếc vĩ kéo violin từ tóc thật. Để kéo nên âm thanh du dương, chất liệu từ vĩ kéo đòi hỏi độ chắc khỏe rất cao. Các chất liệu thường dùng là lông đuôi ngựa, sợi carbon hoặc nilon tổng hợp. Thế nên sự kiện Xuân Huy tạo nên dây vĩ từ tóc gây tò mò cho rất đông khán giả tham dự.

Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 3
Xuân Huy tự tay tết tóc để làm dây vĩ ngay trước mắt khán giả
Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 4
Anh tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ

Nhạc sĩ Xuân Huy chia sẻ: “Cả đời tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng tóc chúng ta có thể chắc khỏe đến thế này! Đối với violin, dây vĩ rất quan trọng vì âm thanh có trong trẻo, có du dương và ngân vang hay không đều nhờ vào độ chắc khỏe của dây vĩ. Do tóc người có diện tích tiếp xúc mỏng hơn so với các chất liệu khác nên âm thanh có phần êm mượt hơn.”

Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 5
Nghệ sĩ Xuân Huy biểu diễn cùng dây vĩ tóc thật do chính mình làm nên
Nghệ sĩ Xuân Huy chế tác dây vĩ cầm từ tóc thật 6
Sự kiện đặc biệt này cũng đánh dấu nền âm nhạc Việt Nam xác lập thêm một kỷ lục Guinness mới với sự chắc khỏe đến kỳ diệu của dây vĩ cầm từ tóc.

Mái tóc không chỉ để làm đẹp, chính mái tóc cũng có thể tạo nên nghệ thuật. Để có được mái tóc đủ chắc khỏe tạo nên điều kì diệu thực sự không quá khó. Dòng Dove ngăn rụng tóc với dưỡng chất Trichazole Actives giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Truy cập www.facebook.com/dovevietnam để khám phá thêm bí quyết nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe mỗi ngày nhé!

aFamily

© 2021 FAP
  2,986,230       24/1,067