Giải trí

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

“Unbroken”, Angelina Jolie… bị Quả cầu vàng 2015 ngó lơ. Nhưng đó cũng lại là niềm vui dành cho nhiều cái tên khác tại giải thưởng phim ảnh quan trọng thứ hai trong năm.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 1

Unbroken không nhận được đề cử nào: Bom tấn đến từ hãng Universal do Angelina Jolie làm đạo diễn, xoay quanh cuộc đời của anh hùng Thế chiến thứ II Louis Zamperini được dự đoán là sẽ giành được nhiều đề cử tại các hạng mục dành cho phim chính kịch. Tuy nhiên, Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood lại không dành cho Unbroken bất cứ một đề cử nào về mặt diễn xuất, kịch bản hay đạo diễn theo nhiều lời dự đoán trước đó.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 2

Siêu phẩm Interstellar chỉ nhận được duy nhất một đề cử: Năm 2010, giải thưởng Quả cầu vàng gây tranh cãi khi không dành cho Christopher Nolan đề cử tại hạng mục dành Đạo diễn xuất sắc nhất . Bốn năm sau, câu chuyện tương tự xảy ra với Interstellar. Thậm chí, siêu phẩm này chỉ nhận được một đề cử duy nhất tại hạng mục phụ là Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất. Matthew McConaughey tuy không nhận được đề cử với Interstellar, nhưng anh lại có tên trong danh sách tranh tài ở hạng mục diễn xuất của mini-series với vai diễn xuất sắc trong True Detective.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 3

Bradley Cooper trong American Sniper không được đề cử: Dù tăng tới 18 kg để hóa thân thành xạ thủ Chris Kyle và được đánh giá là có một vai diễn bản lề trong sự nghiệp, nhưng Bradley Cooper lại bị Quả cầu vàng 2015 ngó lơ. Bản thân bộ phim American Sniper của đạo diễn Clint Eastwood cũng hoàn toàn không có tên trong toàn bộ cuộc tranh tài năm nay.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 4

Channing Tatum trong Foxcatcher không được đề cử: Được hãng Sony hậu thuẫn rất mạnh mẽ trong thời gian qua, nhưng tài tử điển trai cũng không lọt được vào vòng đề cử cuối cùng về mặt diễn xuất. Tuy nhiên, hai bạn diễn của anh trong Foxcatcher là Steve Carell và Mark Rufallo lại đều nhận được đề cử Quả cầu vàng 2015 nhờ bộ phim này.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 5

Ben Affleck trong Gone Girl bị bỏ qua: Dẫu giải thưởng Quả cầu vàng năm nay tỏ ra rất ưu ái tác phẩm tâm lý hình sự Gone Girl khi dành cho bộ phim này bốn đề cử tại các hạng mục Đạo diễn, Nữ diễn viên chính, Kịch bản và Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất, thì tài tử Ben Affleck lại không có được vinh dự này. Có lẽ, sự tỏa sáng tuyệt vời của bạn diễn Rosamund Pike trong phim đã khiến chàng “Batman mới” hoàn toàn bị lấn át.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 6

Marion Cotillard trong Two Days, One Night lại bị ngó lơ: Trong thời gian qua, Marion Cotillard với vai diễn trong Two Days, One Night trở lại đường đua Oscar khi được Hiệp hội Phê bình phim tại New York và Boston công nhận. Nhưng cô lại không lọt vào mắt xanh của Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood trong năm nay và dường như con đường tới Oscar của kiều nữ người Pháp lại trở nên xa dần.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 7

Begin Again hoàn toàn bị lãng quên: Trước giờ công bố đề cử Quả cầu vàng 2015, tác phẩm độc lập của đạo diễn John Carney được đánh giá là có cơ hội dự tranh tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài hước hoặc ca vũ nhạc. Song, bộ phim rốt cuộc lại hoàn toàn bị lãng quên, ngay cả ở hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất , bất chấp bài hát Lost Stars do Adam Levine thể hiện từng nhận được nhiều lời khen ngợi từ hồi mùa hè. Hai ngôi sao của bộ phim là Keira Knightley và Mark Ruffalo cuối cùng lại có được đề cử từ các bộ phim khác mà họ tham gia trong năm qua.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 8

Julia Roberts không nhận được đề cử với The Normal Heart: Trong suốt sự nghiệp, “người đàn bà đẹp” từng giành được 8 đề cử Quả cầu vàng, cả với những màn trình diễn không phải quá xuất sắc như trong Charlie Wilson’s War (2008) hay Duplicity (2010). Nhưng tới một vai diễn được đánh giá cao như vị bác sĩ chuyên gia bệnh AIDS trong The Normal Heart thì vinh dự này lại không đến với Julia Roberts.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 9

The Walking Dead không nhận được đề cử nào: Có một thực tế rằng loạt phim truyền hình ăn khách của AMC mới chỉ một lần nhận được đề cử qua mùa phim đầu tiên. Dù ngày càng ăn khách trên sóng truyền hình, nhưng The Walking Dead lại không giành được mấy thiện cảm từ giới phê bình và Quả cầu vàng 2015 lại thêm một lần nữa chứng tỏ điều đó.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 10

Benedict Cumberbatch và Sherlock bị bỏ qua: Benedict Cumberbatch nhận được đề cử nhờ bộ phim điện ảnh The Imitation Game, nhưng vai diễn trong tác phẩm truyền hình thắng giải Emmy hồi mùa hè của anh là Sherlock thì không. Đây cũng là một điều có thể giải thích bởi hạng mục dành cho nam diễn viên chính trong một mini-series năm nay hết sức chật chội, gồm những cái tên như Martin Freeman và Billy Bob Thornton từ Fargo , Matthew McConaughey và Woody Harrelson từ True Detective và Mark Ruffalo từ The Normal Heart .

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 11

Wes Anderson nhận được đề cử Đạo diễn : Đây là lần đầu tiên vị đạo diễn sở hữu phong cách làm phim độc đáo này nhận được đề cử của Quả cầu vàng. Càng bất ngờ hơn khi anh đánh bại nhiều tên tuổi đình đám khác như Angelina Jolie, Clint Eastwood, Christopher Nolan, Bennett Miller và Morten Tyldum trong cuộc đua năm nay. Bất chấp việc The Grand Budapest Hotel được phát hành từ hồi đầu năm, nhưng càng gần tới Oscar, bộ phim mới nhất của Wes Anderson lại càng được giới phê bình nhắc đến trong những ngày qua và bốn đề cử Quả cầu vàng 2015 chính là thành tích mới nhất tác phẩm này giành được.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 12

Pride lọt danh sách đề cử Phim truyện xuất sắc nhất : Trong hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch , bộ phim độc lập mang đề tài đồng tính Pride của điện ảnh nước Anh bất ngờ lọt vào danh sách cuối cùng, vượt qua nhiều tác phẩm đình đám khác được giới truyền thông nhắc tới trong thời gian qua như Big Eyes hay Begin Again.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 13

Joaquin Phoenix trong Inherent Vice nhận đề cử diễn xuất: Với các tác phẩm trước, đạo diễn Paul Thomas Anderson thường nhận được sự ưu ái từ giới phê bình, nhưng bộ phim mới nhất của anh là Inherent Vice lại chưa có được điều đó vào lúc này. Song, tại Quả cầu vàng 2015, phim vẫn có một đề cử về diễn xuất dành cho Joaquin Phoenix tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc. Dẫu vậy, khả năng chiến thắng cuối cùng dành cho tài tử là không cao.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 14

Quvenzhané Wallis nhận đề cử diễn xuất với Annie: Bản phim Annie bị lọt lên mạng sau khi nhiều máy tính tại Sony bị hack trong cuối tháng 10 và phim lập tức nhận phải không ít ý kiến tiêu cực. Tuy nhiên, cô bé 11 tuổi vẫn có được một đề cử tại hạng mục diễn xuất. Đây giống như một sự bù đắp sau khi Quả cầu vàng từng bỏ qua màn trình diễn xuất sắc của Wallis hồi 2012 trong bộ phim Beasts of the Southern Wild.

15 bất ngờ từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 15

Game of Thrones nhận đề cử Phim truyền hình xuất sắc nhất : Tác phẩm truyền hình đình đám mới chỉ một lần nhận được đề cử tại hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho mùa đầu tiên. Bất chấp việc mùa thứ hai và mùa thứ ba được khán giả mến mộ thì Quả cầu vàng vẫn luôn bỏ qua Game of Thrones. Chỉ tới năm nay, Hiệp hội Báo chí nước ngoài quốc tế tại Hollywood mới lại để ý tới vùng đất Westeros cho hạng mục danh giá nhất của sóng truyền hình.

Danh sách đề cử giải thưởng Quả cầu vàng 2015

Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

Boyhood

Foxcatcher

The Imitation Game

Selma

The Theory of Everything

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

Steve Carell trong Foxcatcher

Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game

Jake Gyllenhaal trong Nightcrawler

David Oyelowo trong Selma

Eddie Redmayne trong The Theory of Everything

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

Jennifer Aniston trong Cake

Felicity Jones trong The Theory of Everything

Julianne Moore trong Still Alice

Rosamund Pike trong Gone Girl

Reese Witherspoon trong Wild

Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc

Birdman

The Grand Budapest Hotel

Into the Woods

Pride

St. Vincent

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc

Ralph Fiennes trong The Grand Budapest Hotel

Michael Keaton trong Birdman

Bill Murray trong St. Vincent

Joaquin Phoenix trong Inherent Vice

Christoph Waltz trong Big Eyes

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc

Amy Adams trong Big Eyes

Emily Blunt trong Into the Woods

Helen Mirren trong The Hundred-Foot Journey

Julianne Moore trong Maps to the Stars

Quvenzhané Wallis trong Annie

Đạo diễn xuất sắc nhất

Wes Anderson với The Grand Budapest Hotel

David Fincher với Gone Girl

Ava DuVernay với Selma

Alejandro González Iñárritu với Birdman

Richard Linklater với Boyhood

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Robert Duvall trong The Judge

Ethan Hawke trong Boyhood

Edward Norton trong Birdman

Mark Ruffalo trong Foxcatcher

J.K. Simmons trong Whiplash

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Patricia Arquette trong Boyhood

Jessica Chastain trong A Most Violent Year

Keira Knightley trong The Imitation Game

Emma Stone trong Birdman

Meryl Streep trong Into the Woods

Kịch bản xuất sắc nhất

Wes Anderson với The Grand Budapest Hotel

Gillian Flynn với Gone Girl

Alejandro González Iñárritu, Nicolas Giacobone, Alexander Dinelaris, Armando Bo với Birdman

Richard Linklater với Boyhood

Graham Moore với The Imitation Game

Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Big Hero 6

The Book of Life

Boxtrolls

How to Train Your Dragon 2

The LEGO Movie

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Force majeure , Thụy Điển

Gett: The Trial of Viviane Amsalem Gett , Israel

Ida , Ba Lan / Đan Mạch

Leviathan , Nga

Tangerines , Estonia

Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất

Big Eyes trong Big Eyes (Lana Del Rey)

Glory trong Selma (John Legend, Common)

Mercy Is trong Noah (Patti Smith, Lenny Kaye)

Opportunity trong Annie (Greg Kurstin, Sia Furler, Will Gluck)

Yellow Flicker Beat trong The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 (Lorde)

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất

Alexandre Desplat với The Imitation Game

Johann Johannsson với The Theory of Everything

Trent Reznor, Atticus Ross với Gone Girl

Antonio Sanchez với Birdman

Hans Zimmer với Interstellar

Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

The Affair

Downton Abbey

Game of Thrones

The Good Wife

House of Cards

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

Clive Owen trong The Knick

Liev Schreiber trong Ray Donovan

Kevin Spacey trong House of Cards

James Spader trong The Blacklist

Dominic West trong The Affair

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch

Claire Danes trong Homeland

Viola Davis trong How to Get Away with Murder

Julianna Margulies trong The Good Wife

Ruth Wilson trong The Affair

Robin Wright trong House of Cards

Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình xuất sắc nhất

Fargo

The Missing

True Detective

The Normal Heart

Olive Kitteridge

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình

Martin Freeman trong Fargo

Woody Harrelson trong True Detective

Matthew McConaughey trong True Detective

Mark Ruffalo trong The Normal Heart

Billy Bob Thornton trong Fargo

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình

Maggie Gyllenhaal trong The Honorable Woman

Jessica Lange trong American Horror Story: Freak Show

Frances McDormand trong Olive Kitteridge

Frances O’Connor trong The Missing

Alison Tolman trong Fargo

Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch

Girls

Jane the Virgin

Orange Is the New Black

Silicon Valley

Transparent

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch

Don Cheadle trong House of Lies

Ricky Gervais trong Derek

Jeffrey Tambor trong Transparent

Louis C.K. trong Louie

William H. Macy trong Shameless

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch

Lena Dunham trong Girls

Edie Falco trong Nurse Jackie

Gina Rodriguez trong Jane the Virgin

Julia Louis-Dreyfus trong Veep

Taylor Schilling trong Orange Is the New Black

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình

Matt Bomer trong The Normal Heart

Alan Cumming trong The Good Wife

Colin Hanks trong Fargo

Bill Murray trong Olive Kitteridge

Jon Voight trong Ray Donovan

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình

Uzo Aduba trong Orange Is the New Black

Kathy Bates trong American Horror Story: Freak Show

Joanne Froggatt trong Downton Abbey

Allison Janney trong Mom

Michelle Monaghan trong True Detective

aFamily

© 2021 FAP
  2,978,425       1/950