Giải trí

Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam

Đầu bếp Trần Văn Dần, thí sinh nhỏ tuổi nhất đã có cuộc bứt phá ấn tượng khi liên tiếp giành chiến thắng ở 2 phần thi của tập 5 Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam.

Tập 5 Đầu Bếp Đỉnh là một cuộc bội thu của chàng đầu bếp trẻ Trần Văn Dần. Anh đã làm được một điều trước giờ chưa thí sinh nào làm được: giành chiến thắng cả 2 phần Thử thách nhanh và Thử thách loại trừ.

Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 1
Trong Thử thách nhanh, nhiệm vụ của các thí sinh là làm ra 3 loại bánh xèo truyền thống làm sao thể hiện được sáng tạo và cá tính của mỗi nhóm mà không làm mất đi nét truyền thống vốn có. Bằng sự lựa chọn ngẫu nhiên, các thí sinh chia làm 2 đội Đinh Hương và Bột Nghệ. Đội Đinh Hương bao gồm: Dương, Hoan, Long, Trà, Bền và Dần. Đội Bột Nghệ gồm có: Nhân, Khôi, Tâm, Thiết, Tuyết, Bích và Vũ.
Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 2
Giám khảo khách mời là tiến sĩ chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo cùng Host Thúy Hạnh làm giám khảo trong phần Thử thách nhanh này. Đội Đinh Hương có phần vượt trội hơn cả khi có những sáng tạo ấn tượng. Nhận xét về đội Đinh Hương, giám khảo Diệu Thảo khen ngợi: “Tôi rất thích cách Dương sáng tạo với vỏ bánh được pha với mè, nước chấm được làm từ cà rốt lên màu rất đẹp. Món bánh của Dần rất giòn, mùi của bột nghệ cũng rất nổi bật và nhân bánh được làm từ cá hồi xông khói khá là sáng tạo”.
Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 3
Trái với đội Đinh Hương, đội Bột Nghệ không được nhiều sự hài lòng ở giám khảo. Đầu bếp Bích đã thực hiện loại bánh quá nhỏ đến nỗi khi nhìn vào sẽ khó liên tưởng đến bánh xèo, nhân và vỏ rời rạc không kết dính, phần trang trí bằng chảo cũng không giữ lại được nét truyền thống của bánh xèo. Hà Lâm Bích giải thích: “Tôi làm món bánh xèo finger food, vì vậy bánh phải nhỏ bằng bàn tay, và nhân của bánh cũng vừa đủ cho một bánh xèo finger food”. Bên cạnh đó, thành viên khác trong đội Bột Nghệ là đầu bếp Quốc Khôi đã cho đường vào bánh để làm điều hòa vị chua của kim chi, nhưng vô tình đã làm vỏ bánh bị cháy. Chỉ có món bánh xèo của đầu bếp Võ Hoàng Nhân là được xem thành công nhất trong đội.
Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 4
Kết thúc phần Thử thách nhanh, đội Đinh Hương đã trở thành đội chiến thắng và món bánh xèo của Trần Văn Dần và Nguyễn Văn Bền là tốt nhất. Khi được hỏi ai là người làm chính và có ý tưởng trong quá trình làm bánh, đầu bếp Trần Văn Dần tự tin: “Tôi là người chiên bánh và cũng là người đứa ra ý tưởng nhân cá hồi trong bánh xèo”. Cuối cùng, phần thắng Thử thách nhanh đã thuộc về đầu bếp trẻ tuổi một cách xứng đáng.

Bước sang Thử thách loại trừ, các đầu bếp được thử thách khả năng vị giác và khứu giác của một người đầu bếp chuyên nghiệp. Bên cạnh thị giác, đây là hai giác quan khá quan trọng đối với đầu bếp. Các đầu bếp đã bị bịt mắt và nếm thử món ăn “Tôm hùm sốt Vanilla” của giám khảo Alain Nguyễn. Đề bài được đưa ra là các đầu bếp phải nấu ăn theo phong cách của vị giám khảo khó tính này.

Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 5
Nhanh nhạy trong việc cảm nhận món ăn bằng vị giác và khứu giác, đầu bếp Trần Văn Dần đã thực hiện món “Tôm hùm sốt bơ” đầy thuyết phục. Khi thuyết trình với ban giám khảo, anh chia sẻ: “Khi nếm nước sốt trong món ăn của giám khảo Alain Nguyễn, em thấy trong đó có bơ sữa, nguyên liệu tôm hòa quyện với vị vani, ngoài ra còn có khoai nướng”. Giám khảo Alain Nguyễn hỏi tiếp: “Em biết gì về nguyên liệu vanilla, em cảm giác thế nào”. Đầu bếp Dần bình tĩnh trả lời: “Vanilla là một hương liệu dùng để làm món ngọt, đây cũng là lần đầu tiên em thấy một món ăn mặn kết hợp với vanilla. Khi ăn vào em có cảm giác vi chua hòa với vị ngọt trong miệng”.
Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 6
Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 7

Trong phần công bố kết quả, giám khảo Alain Nguyễn tuyên bố: “6 đầu bếp Nhân, Long, Dương, Tâm, Bích, Dần đều có suy nghĩ rất gần với nguyên liệu trong món của Alain. Đây là điều rất đáng mừng. Và các bạn còn tiềm ẩn một điều gì đó mà chưa khám phá được. Các bạn phải phát triển nó càng nhanh càng tốt. Thí sinh tốt nhất theo Alain là một người rất nhanh nhạy, rất nắm bắt và cố gắng, đó là đầu bếp Dần”.

Trần Văn Dần vỡ òa trong sung sướng: “Tôi rất vui và cảm thấy rất tự hào, vì từ đầu chương trình đến giờ, không có đầu bếp nào đạt được 2 chiến thắng trong một tập như tôi”.

Đầu bếp nhỏ tuổi nhất thắng ngoạn mục ở Top Chef Vietnam 8
Bên cạnh chiến thắng của Dần, đầu bếp phải nói lời chia tay trong tập 5 là Phạm Huy Vũ, anh đã quá chủ quan trong việc mạo hiểm khi đập vỡ chai rượu trong lúc thi đấu.

Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam, phát sóng 20h chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Video Trần Văn Dần chiến thắng tập 5 Đầu bếp đỉnh
aFamily

© 2021 FAP
  2,973,725       17/1,412