Giải trí

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam

Nếu như đầu bếp Nguyễn Quốc Huy đã từng khiến nhiều người tiếc nuối khi ra về trong tập 2 thì ngược lại, chiến thắng của “đầu bếp hotboy” Lê Quốc Khôi lại khiến nhiều thí sinh không phục.

Cạnh tranh kịch tính tại trường Quốc tế Mỹ - ΛIS

Tại trường Quốc tế Mỹ - ΛIS, các thí sinh của Đầu Bếp Đỉnh đã có dịp thử sức trong một môi trường hoàn toàn mới đầy khang trang và hiện đại. Nhưng mọi việc không dễ dàng với 11 thí sinh.

Thử thách loại trừ trong tập 7 đã chia tất cả thí sinh thành 2 đội. Đội xanh dương bao gồm: Tâm, Dương, Dần, Thiết, Nhân, Tuyết. Đội cam bao gồm các đầu bếp: Khôi, Bền, Trà, Long, Hoan. Khi bước vào phần thử thách, đầu bếp Mai Ngọc Hải Tuyết đã có chút sự cố với đầu bếp Lê Quốc Khôi.

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 1
Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 2

Hải Tuyết được nhóm cô giao nhiệm vụ tìm nguyên liệu củ riềng để chế biến món ăn. Sau khi đã dò hỏi tất cả mọi người (bao gồm Quốc Khôi), cô không nhận được tín hiệu khả quan. Bất ngờ thay, Hải Tuyết tình cờ phát hiện túi riềng nằm ngay dưới chân của Quốc Khôi, trong khi cô đã khẳng định hỏi lại lần nữa đầu bếp Khôi có dùng củ riềng hay không. Cô bức xúc: “Tuyết có thẳng thắn trình bày với Khôi, Khôi nói rõ là Khôi không có sử dụng riềng, không biết ai đã sử dụng và để đó, nhưng thực sự trong khay gà của Khôi thì có ướp riềng. Lúc đó Tuyết rất bất ngờ và có suy nghĩ là tại sao lại phải thi đấu một cách không công bằng như vậy”.

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 3
Với việc làm món “Đùi gà nướng mật ong”, đầu bếp Lê Quốc Khôi đã xuất sắc giành chiến thắng trong tập 7 Đầu Bếp Đỉnh. Nhưng chính người đồng đội của anh đã tố cáo anh không làm tốt công việc chung của tập thể mà chỉ làm cho bản thân mình, đầu bếp Nguyễn Văn Trà cho biết: “Khôi chỉ làm độc nhất một món gà nướng của Khôi thôi, trong khi đó một đội 5 người mà phải làm tới 8 món”.
Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 4
Đầu bếp Quốc Khôi
Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 5
Đầu bếp Trà

Trả lời về việc kết nối đồng đội trong nhóm, “đầu bếp hotboy” chia sẻ: “Bên cạnh làm món gà của mình, Khôi còn đảm nhận nhiệm vụ quán xuyến vòng ngoài, phụ giúp mọi người trong những việc lặt vặt”.

“Chiến thắng của Khôi tôi không chấp nhận”

Những vụ ồn ào xung quanh “đầu bếp hotboy” lên đến đỉnh điểm khi giám khảo Alain Nguyễn tuyên bố anh là người chiến thắng trong thử thách loại trừ. Ngay lập tức, đồng đội Văn Trà đã phản pháo lại kết quả này: “Sự chiến thắng của Khôi tôi không chấp nhận, mặc dù Khôi nằm trong đội của tôi”.

Đồng tình với quan điểm này, đầu bếp Hoàng Văn Dương trình bày: “Lời của ban giám khảo đưa ra là lời nhận xét cuối cùng, nhưng theo Dương thì rất nhiều thành viên khác có thể xứng đáng hơn Khôi”.

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 6
Đầu bếp Hoàng Văn Dương

Mạnh mẽ chống chọi lại những ý kiến không hay về chiến thắng của mình, Lê Quốc Khôi cho biết: “Đối với Khôi, chiến thắng của Khôi tốt nhất là nên để cho những thực khách của Khôi, đặc biệt là những người nào đã thưởng thức qua món ăn và quan sát quá trình chế biến đánh giá sẽ là chính xác nhất. Còn đối với những người chưa từng nếm qua món ăn hay là chưa có cơ hội để quan sát kỹ kỹ thuật nấu nướng của Khôi ngày hôm nay thì mặc dù họ có nói gì, Khôi nghĩ điều đó không đáng để quan tâm”.

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 7
Đầu Bếp Đỉnh ngày càng nóng lên với những cạnh tranh quyết liệt của các thí sinh. Việc chiến thắng của một người khiến nhiều người bàn tán cho thấy khát vọng chinh phục danh hiệu cao nhất của các đầu bếp, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa mỗi đầu bếp luôn phải cẩn thận trong từng bước đi và trong từng chiến lược ở mỗi trận đấu để tất cả mọi người đều bị thuyết phục.

Tập 7 Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam kết thúc với sự chia tay của đầu bếp Nguyễn Văn Bền và chiến thắng của đầu bếp Lê Quốc Khôi. Đầu bếp Văn Bền đã không giữ vững phong độ của mình và anh phải ra về trong tiếc nuối.

Hàng loạt ý kiến không phục vì "đầu bếp hotboy" chiến thắng Top Chef Việt Nam 8
Đầu bếp Nguyễn Văn Bền

Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam, phát sóng 20h chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Xem lại tập 7 Đầu bếp đỉnh tại đây.

aFamily

© 2021 FAP
  2,966,933       2/1,114